x close

พ่อแม่ หมอกระต่าย ฟ้อง 72 ล้าน นรวิชญ์ กับต้นสังกัด - กทม. โดนด้วย ละเลยความปลอดภัย

          ครอบครัว หมอกระต่าย ยื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ส.ต.ต. นรวิชญ์ เรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน พร้อมเตรียมเอาผิด กทม. และอีก 2 หน่วยงาน ฐานละเลยความปลอดภัยทางม้าลาย

หมอกระต่าย

         วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นพ.อนิรุทธ์ และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ ของ พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟ้องร้องทางแพ่ง กับ ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

          นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความเปิดเผยว่า ได้ยื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นจำเลยที่ 1 และ ส.ต.ต. นรวิชญ์ เป็นจำเลยที่ 2 จากเหตุการณ์ที่หมอกระต่ายถูกรถชนเสียชีวิต โดยคิดประเมินจากศักยภาพการทำงานของหมอกระต่าย ที่จะทำคุณประโยชน์กับตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ ถึงเกษียณอายุการทำงาน อาจสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ที่จะไปเลี้ยงดูอุปการะครอบครัว และทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ รวมถึงค่าทำศพและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ จึงตัดสินใจฟ้องเรียกเสียหายที่ 72 ล้านบาท

        การที่ฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นหลักประกันที่จะยืนยันได้ว่ามีศักยภาพในการรับผิดชอบค่าเสียหายด้วยส่วนหนึ่ง ถึงแม้ ส.ต.ต. นรวิชญ์ จะไม่มีเงินจ่าย ซึ่ง สตช. มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทางครอบครัวมองว่า มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ เพราะก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต. นรวิชญ์ ได้ไปรับเอกสารสำคัญที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และทันทีที่ออกมาก็ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ไกล อีกทั้งวันเวลาที่เกิดเหตุก็ยังเป็นวันและเวลาราชการด้วย

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

          นพ.อนิรุทธ์ พ่อของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า การฟ้องเรียกค่าเสียหาย เป็นการชดใช้ให้กับหมอกระต่ายในเบื้องต้น ซึ่งเป็นเรื่องของความสูญเสีย แต่การสูญเสียเรื่องสภาพจิตใจไม่สามารถประเมินค่าได้ ส่วนการดำเนินคดีอาญา ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไม่ขอก้าวล่วง

          เบื้องต้นศาลได้นัดผู้เสียหายอีกครั้ง ในวันที่ 20 เมษายน 2565 เพื่อกำหนดประเด็นข้อพิพาท ระหว่างโจกท์และจำเลย ว่าจะพิจารณารับฟ้องหรือไม่

หมอกระต่าย

          อย่างไรก็ตามหลังจากยื่นฟ้องที่ศาลแพ่งแล้ว ครอบครัวจะเดินทางไปยื่นฟ้องศาลปกครอง ให้เอาผิดกรุงเทพมหานคร, สำนักการจราจรและขนส่ง และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรณี ปล่อยปละละเลยการจัดให้มีความปลอดภัยในการใช้ทางม้าลายคนข้าม มูลค่าความเสียหาย 72 ล้านบาทเช่นเดียวกัน

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ หมอกระต่าย ฟ้อง 72 ล้าน นรวิชญ์ กับต้นสังกัด - กทม. โดนด้วย ละเลยความปลอดภัย โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13:18:52 14,160 อ่าน
TOP