x close

เจ้าอาวาสหั่นพระเป็นท่อน ๆ ถอดรั้ววัดไปขาย บุกกุฏิเจอที่เสพยาบ้า ล่าสุดจับได้แล้ว

 

          เจ้าอาวาสเสื่อมหนัก ถอดประตูวัด - หั่นพระพุทธรูปทองเหลืองเป็นชิ้น ๆ ไปขายของเก่า ชาวบ้านรวมตัวบุกกุฏิ เจออุปกรณ์เสพยา ตำรวจรวบแล้ว อ้างชำแหละพระไปหลอมใหม่
 
เจ้าอาวาสเสื่อมหนัก
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานกรณี พระวิโรจน์ พวงขจร เจ้าอาวาสวัดวัดเนินกระชาย ก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในวัด อาทิ ประตูวัดหายไป พบว่าเจ้าอาวาสนำไปชำแหละเป็นชิ้น ๆ แล้วนำไปขายร้านขายของเก่า รวมถึงหั่นชำแหละพระพุทธรูปทองเหลืองออกเป็นชิ้น ๆ นำไปขายของเก่าเช่นกัน สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่จนทนไม่ไหว เข้าแจ้งความตำรวจให้ดำเนินการจับกุม แต่เจ้าอาวาสกลับหลบหนีไปได้ทัน

          ด้านนายสมใจ พรมนิล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ป่าแฝก เผยว่า วัดเนินกระชาย  มี พระวิโรจน์ เจ้าอาวาส จำวัดเพียงรูปเดียว อยู่มานานกว่า 8 ปีแล้ว แต่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจนพระรูปอื่นทนไม่ไหว ย้ายออกไปจำวัดอื่นกันหมด

          ชาวบ้านต้องพาลูกหลานไปอุปสมบทและทำบุญวัดอื่นเพราะเสื่อมศรัทธาในตัวเจ้าอาวาส ที่ผ่านมาเคยแจ้งเรื่องไปยังพระผู้ใหญ่ให้มาเจรจาแล้ว แต่ไม่เป็นผล กระทั่งประตูวัดหายไป ชาวบ้านจึงรวมตัวกันกว่า 50 คน มา เข้าตรวจสอบและทำความสะอาดวัด เมื่อเข้าไปภายในกุฏิเจ้าอาวาสก็ต้องตะลึง เนื่องจากพบอุปกรณ์เสพยาบ้า

         นอกจากนี้ ยังพบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกหั่นชำแหละเป็นชิ้น ๆ จำนวนมาก คาดว่าไม่ต่ำกว่า 8 องค์ อยู่บนชั้น 2 ของกุฏิ ชาวบ้านเห็นภาพดังกล่าวถึงกับร้องไห้ออกมา จึงแจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ต่อมา ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.กงไกรลาศ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจนทราบว่าพระวิโรจน์หนีไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง จึงได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวและได้ทำการลาสิขาเรียบร้อยแล้ว จากนั้นนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.กงไกรลาศ

          จากการสอบปากคำ นายวิโรจน์ พวงขจร อายุ 48 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดเนินกระชาย รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำเอง แต่อ้างว่าพระพุทธรูปที่ตัดไว้นั้น เตรียมเอาไปหลอมใหม่ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานกระทำผิด ลักทรัพย์ ทำลายทรัพย์สินซึ่งเป็นปูชนีย์วัตถุของวัด และเสพยาเสพติด จากนั้นควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสหั่นพระเป็นท่อน ๆ ถอดรั้ววัดไปขาย บุกกุฏิเจอที่เสพยาบ้า ล่าสุดจับได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21:41:05 139,157 อ่าน
TOP