x close

แม่วัยรุ่นฆ่ายาย ทำพิธีเชิญวิญญาณ วอนสังคมให้อภัย เชื่อยายก็คงอโหสิกรรมให้


          แม่วัยรุ่นฆ่ายาย ทำพิธีเชิญวิญญาณยายหวาน วอนสังคมให้อภัยลูก เชื่อถ้ายายรู้ก็คงอโหสิกรรมให้เหมือนกัน ยันลูกสาวสำนึกผิดแล้ว

หลานฆ่ายายยัดถัง
ภาพจาก one31

          จากกรณีหลานฆ่ายายยัดถัง ซึ่งกลายเป็นคดีสะเทือนสังคมอย่างมากนั้น ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์ 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางเจริญศรี ไววัฒถา พร้อมลูกสาวคนโต ได้เดินทางมาจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มายังบ้านเช่าที่ซอยลำปรุหลังวัดสมอราย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของ นางสมศรี ม่านกระโทก หรือยายหวาน ผู้เป็นมารดา กลับบ้านที่ อ.แก่งคอย โดยมีการนิมนต์พระมาช่วยทำพิธีท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด ดังจะเห็นได้จากสีหน้าและแววตาของคู่แม่ลูก ที่มีความเศร้าเสียใจ

          โดยมีการนำเสื้อผ้าของยายหวานวางไว้บนผ้าขาวเพื่อเป็นสื่อในการเชิญวิญญาณ พร้อมจุดธูปเทียนเรียกเชิญวิญญาณของยายหวานให้มาสถิตย์กับเสื้อ จากนั้นพระได้สวดบังสุกุล และทำพิธีกรวดน้ำให้กับยายหวาน

          ทั้งนี้ ระหว่างการจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ นางเจริญศรีได้กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ บอกว่า แม่สมศรี ม่ามกระโทก แม่จ๋ากลับบ้านกับลูกนะ ไม่ต้องห่วงอะไรที่นี่นะ กลับบ้านไปวัดฟังธรรมนะแม่

          โดยจากนั้นนางเจริญศรีได้นำผ้าขาวห่อเสื้อของยายหวาน และนำใส่ถุงเพื่อนำดวงวิญญาณของยายหวานกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านต่อไป โดยจะขึ้นรถไฟเที่ยวที่ 136 ซึ่งจะไปถึงสถานีรถไฟแก่งคอยประมาณ 14.40 น.


          ทั้งนี้ นางเจริญศรี เผยว่า ยายหวานชอบเดินทางกลับไปบ้านที่ อ.แก่งคอย ด้วยรถไฟเป็นประจำ ตนจึงจะพาแม่กลับบ้านด้วยการนั่งรถไฟเช่นกัน และหลังจัดการงานศพของแม่เสร็จตนจะกลับมายังโคราชอีกครั้งเพื่อขนข้าวของเครื่องใช้ของแม่ รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ส่งหลานสาวไปเรียน

หลานฆ่ายายยัดถัง


          อย่างไรก็ตาม นางเจริญศรี คิดว่าหากดวงวิญญาณของยายหวานได้รู้ความจริงก็คงจะให้อภัยและอโหสิกรรมแก่ น.ส.อร ผู้ก่อเหตุ เพราะด้วยความเป็นแม่เหมือนกัน ตนยังอภัยให้ น.ส.อร ได้

          นางเจริญศรีเผยว่า ได้มีโอกาสไปเยี่ยม น.ส.อร ที่สถานพินิจแล้ว ลูกสาวบอกว่ายอมรับผิดและเสียใจกับการกระทำของตัวเอง ตนจึงอยากขอร้องสังคมว่าอย่าโจมตีน้องมาก และอยากให้สังคมให้อภัย น.ส.อร เพื่อให้น้องได้มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง

หลานฆ่ายายยัดถัง


ขอบคุณข้อมูลจาก one31



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วัยรุ่นฆ่ายาย ทำพิธีเชิญวิญญาณ วอนสังคมให้อภัย เชื่อยายก็คงอโหสิกรรมให้ โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:35:21 7,017 อ่าน
TOP