x close

น้ำตกสามหลั่น งดใช้เปลตาข่ายชมวิว ถูกมือบอนเล่นพิเรนทร์ ภาพนี้ผิดปกติตรงไหน


           อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น แจ้งงดใช้เปลชมวิวริมน้ำชั่วคราว หลังเจอนักท่องเที่ยวใช้ไฟแช็กลนเชือกจนเกือบขาด งานนี้ถูกโซเชียลรุมด่าเดือด จี้หาตัวให้เจอเพื่อเอาผิด

ไฟลนเปลชมวิว

           เมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2565) เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น - Namtok Samlan National Park จ.สระบุรี ได้มีการโพสต์ข้อความประกาศแจ้งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานฯ เนื่องจากเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัย หลังเจอพฤติกรรมไม่ดีของนักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินของส่วนรวม บริเวณจุดเทอร์เรซนอนชมวิวทางด้านริมน้ำของอุทยานฯ

           โดยทางเพจระบุว่า พบนักท่องเที่ยวกระทำการนำไฟแช็กมาลนเชือกเปลตาข่ายตรงระเบียงสำหรับนอนชมวิวริมน้ำของอุทยานฯ จนเกิดความชำรุดเสียหายและเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวท่านอื่นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางอุทยานฯ ขอแจ้งงดใช้พื้นที่นี้จนกว่าจะปรับปรุงแก้ไขเสร็จสิ้น

ไฟลนเปลชมวิว

           จากการตรวจสอบไปยังรูปที่ทางเพจแนบมานั้น หากมองดูเผิน ๆ ไม่ได้สังเกตอย่างจริงจัง จะดูไม่ออกเลยว่าอันตรายมาก ว่าตรงเชือกถูกไฟลนจนเกือบขาด หากใครเผลอลงไปนั่งหรือนอนที่เปลชมวิวดังกล่าว เปลอาจขาดจนร่วงตกน้ำได้

ไฟลนเปลชมวิว

           ทั้งนี้ ทางอุทยานฯ กล่าวว่า การไม่ทำลายสาธารณสมบัติและช่วยกันดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สินของส่วนรวมถือเป็นหน้าที่พลเมือง จึงอยากขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษา เพื่อที่จะได้มีสถานที่พักผ่อน และสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการกันต่อไป

           สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวหลังทางเพจอุทยานฯ มีการเผยแพร่ประกาศออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่พากันตำหนิการกระทำของคนที่ก่อเหตุ พร้อมแนะนำให้เช็กวงจรปิดเพื่อหาตัวคนทำมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

ไฟลนเปลชมวิว

ไฟลนเปลชมวิว

ไฟลนเปลชมวิว
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น - Namtok Samlan National Park จ.สระบุรี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตกสามหลั่น งดใช้เปลตาข่ายชมวิว ถูกมือบอนเล่นพิเรนทร์ ภาพนี้ผิดปกติตรงไหน โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:56:46 140,528 อ่าน
TOP