x close

สาวโวย วิ่งผ่านช่อง M-FLOW ถูกปรับเงิน 10 เท่า 600 บาท ฉะหลอกกินเงินประชาชน !!

          สาวโพสต์โวย วิ่งผ่านช่อง M-FLOW มอเตอร์เวย์ ถูกปรับเงิน 10 เท่า 600 บาท ลั่นใครจะไปรู้ระบบ ประชาสัมพันธ์ก็น้อย ฉะหลอกกินเงินประชาชนหรือเปล่า สายด่วนก็ติดต่อไม่ได้



         เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noo Plazom ได้มีการโพสต์เตือนผู้ที่มอเตอร์เวย์ ซึ่งเธอเล่าว่า เธอได้ขับเส้นมอเตอร์เวย์สายใหม่จะผ่านด่านทับช้าง แล้วได้ผ่านช่อง M-FLOW เนื่องจากวิ่งเส้นขวามาตลอดทางและตรงนั้นเป็นเส้นทึบ เมื่อถึงช่องทางนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ยืนแจกใบปลิว เลยคิดว่าวิ่งไปก่อนจ่ายทีหลังได้


          จากนั้นเมื่อเธอได้แสกนคิวอาร์โค้ดในใบปลิวเพื่อจะชำระเงิน ก็พบว่า เธอวิ่งด่านทับช้าง 2 ด่าน ปกติจ่ายเงินด่านละแค่ 30 บาท 2 ด่านก็ 60 บาท ขาไป 60 ขากลับ 60 = 120 บาท แต่ในแอปฯ M-FLOW มันขึ้นให้จ่าย 724.80 บาท ค่าผ่านทาง 120 บาท ค่าปรับ 10 เท่า 600 บาท ค่าปรับส่วนเกินคืออะไร มันเว่อร์ไปหรือเปล่า เธอแค่ไม่รู้และยังงงกับระบบใหม่ต้องถูกปรับเยอะขนาดนี้เลยเหรอ หลังจากที่เสียเงิน ก็เข้าไปหาข้อมูลพบว่า จ่ายเกิน 2 วัน เป็นเพราะไม่รู้ระบบว่าต้องชำระภายในกี่วัน แต่ไม่มีเจตนาจะไม่จ่าย ถ้ามีการประชาสัมพันธ์ที่มากกว่านี้คงไม่ต้องเสียค่าปรับเยอะแบบนี้


          แบบนี้คุณก็หลอกกินเงินประชาชนหรือเปล่า ? คนใช้รถใช้ถนนเขาไม่รู้เขาไปวิ่งเส้นนั้น เขาต้องมาเสียค่าปรับ 10 เท่าของคุณโดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด โดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ขับผ่านทางนั้นเพราะคิดว่ามันผ่านได้ แต่อยู่ ๆ กลับเสียเงิน 724.80 สต. มันไม่ใช่หรือเปล่า ทำมาทำไมคะ ทำมาเก็บประชาชนทำไม หลอกประชาชนว่า วิ่งก่อนจ่ายทีหลัง แต่มาเก็บค่าปรับอะไร 10 เท่า งงค่ะ สายด่วนที่หาจากเว็บเพื่อติดต่อ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ในใบปลิวก็ไม่มีตรงไหนระบุว่าต้องชำระอย่างเร็วสุดกี่วัน ใครที่เห็นป้าย M-FLOW อย่าเผลอวิ่งทางช่องนี้ เป็นช่องทางเลนขวา แล้วจะเสียเงินเกินเหตุเหมือนเรา

          ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้เปิดทดลองใช้ระบบ M-Flow ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ แบบไม่มีไม้กั้น และไม่ต้องหยุดรถเพื่อจ่ายเงิน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง และลดการสัมผัสเงิน เริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบไปเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565

อ่านรายละเอียด : สอนวิธีสมัครใช้ M-Flow วิ่งฉลุย 4 ด่าน วิ่งก่อนไม่ต้องจอด - จ่ายค่าผ่านทางทีหลัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Noo Plazom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย วิ่งผ่านช่อง M-FLOW ถูกปรับเงิน 10 เท่า 600 บาท ฉะหลอกกินเงินประชาชน !! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:05:27 70,865 อ่าน
TOP