x close

จับตา...รถถังรัสเซีย บุกถึงกรุงเคียฟแล้ว - รัฐบาลยูเครนประกาศเกณฑ์คนด่วน !!

 
                 กองทัพรัสเซีย พร้อมรถถังบุกถึงกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครนแล้ว ด้านรัฐบาลประกาศเกณฑ์คนโดยไม่จำกัดอายุ จับอาวุธปกป้องมาตุภูมิ ขณะที่ ประธานาธิบดียูเครน ร้องนายกฯ อังกฤษ คว่ำบาตรรัสเซียเข้มข้น

รถถังรัสเซีย ถึงยูเครนแล้ว !!
ภาพจาก STRINGER/AFP

              วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ฐานเศรษฐกิจ อ้างอิงรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า ทางการยูเครน เปิดเผยว่าในวันที่ 2 ของการโจมตียูเครนนั้น กองทัพภาคพื้นดินของรัสเซียได้เดินหน้าเข้าสู่กรุงเคียฟ จากทุกทิศทาง รัฐบาลยูเครนได้ประกาศเกณฑ์พลเรือนทุกคนให้จับอาวุธขึ้นต่อสู้เพื่อปกป้องมาตุภูมิโดยไม่จำกัดอายุ

              รายงานข่าวระบุว่า รถถังรัสเซีย ได้รุกใกล้เข้ามาท่ามกลางการโจมตีทางอากาศ มีการยิงจรวด และกระสุนปืน ทำให้คาดการณ์ว่ารัสเซียจะสามารถเข้ายึดกรุงเคียฟได้สำเร็จภายในวันนี้ ซึ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตฝ่ายยูเครนมีอย่างน้อย 137 คน บาดเจ็บมากกว่า 300 คน ซึ่งเป็นทั้งทหารและพลเรือน

             ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า นายโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ได้หารือกับนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยเรียกร้องให้คว่ำบาตรรัสเซียให้แข็งกร้าวขึ้นไปอีก ก่อนหน้านี้ นายเซเลนสกียังได้หารือกับประธานาธิบดีโปแลนด์ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางทหารจากชาติสมาชิกนาโต (NATO) และขอให้ช่วยนำรัสเซียเข้าสู่โต๊ะเจรจา เพื่อหาทางยุติสงครามและการรุกรานครั้งนี้โดยสันติวิธี

              กองทัพยูเครนยังเปิดเผยว่า กองกำลังรัสเซียยังได้บุกจู่โจมมาจากทางเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ และได้เคลื่อนกำลังทหารเพิ่มเติมมายังกรุงเคียฟ โดยกองทัพรัสเซียได้หลีกเลี่ยงเมืองเชอร์นิกิฟ หลังเผชิญการต่อต้านจากทหารยูเครนในเมืองดังกล่าว ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทหารรัสเซียได้ยึดรถบรรทุกของกองทัพยูเครนหลายคัน และได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นทหารยูเครนขณะที่มุ่งหน้าสู่กรุงเคียฟ



ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ




 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา...รถถังรัสเซีย บุกถึงกรุงเคียฟแล้ว - รัฐบาลยูเครนประกาศเกณฑ์คนด่วน !! อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22:13:24 13,271 อ่าน
TOP