x close

ลูกชายรับคำท้าแม่ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน สรุปทำได้ รับรางวัลไปเลยจ้า !


           ลูกชายรับคำท้าแม่ งดเล่นโซเชียล 6 ปี ตั้งแต่อายุ 12 ปี จนชนะเดิมพัน อายุครบ 18 ปี ได้เงินรางวัล มากกว่าครึ่งแสน 

ชาเลนจ์ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน
           ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนล้วนสื่อสารผ่านโลกออนไลน์ โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่นทั้งหลาย แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีบัญชีโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเอง แต่สำหรับหนุ่มผู้มีความมุ่งมั่นรายนี้ เขาสามารถเอาชนะเดิมพันของแม่ ยอมไม่เล่นโซเชียลนานหลายปี จนได้เงินรางวัลกว่าครึ่งแสน

           เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวของ ซีเวิร์ต เคลฟซาส เด็กหนุ่มชาวอเมริกันวัย 18 ปี จากรัฐมินนิโซตา สหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาตกเป็นประเด็นที่พูดถึงกว้างขวางในสื่อออนไลน์ ภายหลังจากเขาได้กลายเป็นผู้ชนะเดิมพันเหลือเชื่อจากคุณแม่ ไม่แตะโซเชียลเป็นเวลา 6 ปี จนได้รับเงินของขวัญ

           "ผมคิดว่ามันเจ๋งมากเลยนะ" ซีเวิร์ต กล่าวกับรายงานสัมภาษณ์ของซีเอ็นเอ็น

ชาเลนจ์ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน

           ย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 ขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กกำลังได้รับความนิยมแพร่หลาย ลอร์นา โกลด์สแตรนด์ เคลฟซาส คุณแม่ของซีเวิร์ต ได้เดิมพันคำท้ากับลูกชาย ซึ่งขณะนั้นอายุ 12 ปี ให้งดเล่นโซเชียลไปจนถึงวันเกิดอายุ 18 ปี หากเขาทำได้สำเร็จจะให้เงิน 1,800 ดอลลาร์ (ราว 58,000 บาท) เป็นรางวัล

           ลอร์นา เผยว่า เธอได้แรงบันดาลใจนี้มาจากชาเลนจ์การแข่งขันทางวิทยุ ที่ชื่อว่า "16 ต่อ 16" โดยมีคุณแม่เสนอเงินให้ลูกสาว 1,600 ดอลลาร์ หากเธองดเล่นโซเชียลมีเดีย จนอายุ 16 ปี

           แน่นอนว่าการทำให้เด็กชายที่กำลังอยู่ในช่วงวัยที่อยากรู้อยากลองแบบสุด ๆ ต้องมาปิดตายจากโซเชียลมีเดียทุกช่องทางเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ๆ แต่สำหรับซีเวิร์ต เผยว่า เขาก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่อยากได้ของขวัญรางวัลชิ้นใหญ่ และสำหรับเขาตอนนั้น เงินจำนวนนี้ก็เป็นเงินที่ไม่ใช่น้อย ๆ เลย เขาจึงตกลงรับคำท้าคุณแม่ในทันที

ชาเลนจ์ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน

           ซีเวิร์ต เล่าย้อนไปถึงตอนนั้นว่า เขาเพิ่งจะสมัครใช้งานแอปฯ ยอดฮิตอย่าง Snapchat ได้เพียงแต่วันเดียว เขาก็ต้องลบมันทิ้ง ภายหลังจากที่รับคำท้าจากแม่ รวมทั้งอินสตาแกรม หรือแม้กระทั่งแอปฯ อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อกับผู้คนออนไลน์อย่างพวกเกมต่าง ๆ เขาก็ต้องลบทิ้งไปให้หมด

           ในตอนแรกซีเวิร์ตก็รู้สึกทรมานไม่น้อย ยอมรับว่ามันเหมือนเป็นการลงโทษตัวเอง "ผมเคยมีช่วงที่คิดว่า ผมกำลังจะทนไม่ไหว แต่เมื่อมันดำเนินต่อไป มันกลับเป็นความภาคภูมิใจมากกว่า"

           เมื่อเวลาผ่านไป ซีเวิร์ตได้ค้นพบข้อดีอย่างน่าทึ่ง เขามีเวลาในชีวิตมากขึ้น สามารถจดจ่อกับการเรียนและการเล่นกีฬาได้มากขึ้น ได้มีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัว เพื่อน ๆ และผู้คนในชีวิตจริงอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

ชาเลนจ์ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน

           จนในที่สุดความพยายามของซีเวิร์ตก็ประสบความสำเร็จ เขาสามารถพิชิตใจตัวเอง และได้เงินรางวัลจากคุณแม่ ในวันเกิดอายุครบ 18 ปี และสิ่งแรกที่เขาฉลอง ก็คือการเปิดบัญชีอินนสตาแกรม พร้อมกับโพสต์รูปภาพแรกสมัยวัยเด็ก ระบุข้อมูลส่วนตัวสั้น ๆ ว่า "ผมเพิ่งมาใหม่ ใจดีกับผมด้วยนะ"

           "เอาจริง ผมก็รู้สึกว่ามันตลกนะ ผมรู้สึกเหมือนตัวเองอายุ 80 ผมไม่รู้เรื่องการใช้โซเชียลมีเดียเลย พูดตรง ๆ มันน่าอายมาก เวลาผมอยู่กับเพื่อน ๆ และพวกเขาจะแซวแบบว่า คุณทำอะไรน่ะ แต่โดยรวมแล้ว ผมว่ามันคุ้มค่ามาก ถ้าย้อนกลับไป ผมก็จะทำเช่นเดิม" ซีเวิร์ต กล่าว

ชาเลนจ์ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน

           ขณะที่ทางด้าน ลอร์นา เธอเผยว่าเธอรู้สึกดีใจ ภูมิใจกับภารกิจนี้และลูกชายของเธอมาก "มันเป็นเงินก้อนที่ดีที่สุด ที่ฉันเคยใช้มาเลย" ลอร์นา กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก nypost, edition


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายรับคำท้าแม่ ไม่เล่นโซเชียล 6 ปี แลกเงินครึ่งแสน สรุปทำได้ รับรางวัลไปเลยจ้า ! อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:53:11 18,990 อ่าน
TOP