x close

สรุปแถลง ตร. คืบคดี แตงโม นิดา ชี้ตอนนี้มีผู้ต้องหา 2 คน - เตรียมสอบเพิ่ม 8 พยาน

              ตำรวจแถลงความคืบหน้า คดี แตงโม นิดา ตกเรือเสียชีวิต ล่าสุดเผยมีผู้ต้องหา 2 คน - แตงโม ตกช่วง โรเบิร์ต เป็นคนขับ เตรียมสอบปากคำพยานเพิ่ม 8 ปาก

คดีแตงโม นิดา ตกเรือ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

              ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด (3 มีนาคม 2565) พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังมีการสอบปากคำพยานเพิ่ม และนำเรือลำเกิดเหตุไปวิ่งทดสอบในแม่น้ำอีกครั้งแล้ว ท่ามกลางความสงสัยว่าทำไมใบพัดเรือหลุด ตอนที่เกิดเหตุใครเป็นคนขับ และเกิดอะไรขึ้นกันแน่

              โดยข้อมูลความคืบหน้าคดี แตงโม นิดา จากการแถลงของตำรวจ สรุปได้ดังนี้




คดีแตงโม นิดา ตกเรือ

              - ตอนนี้สอบพยานไปรวมแล้ว 29 ปาก

              - ตั้งแต่คืนเกิดเหตุวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งประมาณห้าทุ่มเศษ ว่ามีคนตกเรือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ไม่พบเรือ และไม่พบคนบนเรือ พบแต่เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาค้นหา

              - หลังจากนั้นก็ติดตามค้นหาตลอดทั้งคืน กระทั่ง 08.00 น. ก็ได้รู้ว่าเรือที่แตงโม ตก เป็นเรือสปีดโบ๊ท ที่ขณะนั้นถูกนำไปจอดที่อู่ที่ตรงข้ามท่าน้ำนนท์

              - เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่อู่ ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็ตรวจสอบโดยละเอียดและเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตั้งแต่วันแรก

              - ต่อมาก็มีการตรวจซ้ำ ถอดใบพัดและด้านในของเครื่องยนต์ไปตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงตรวจสอบภายในเรือซ้ำอีก

              - ไม่พบว่าเรือถูกทำลายหลักฐานหรือเปลี่ยนแปลงใด ๆ

              - ตำรวจยึดเรือไว้เป็นพยานหลักฐานตามกฎหมาย เป็นของกลางคดีอาญา

              - ยืนยันว่า ณ ขณะนั้น ตำรวจได้รับแจ้งเพียงแค่เหตุคนตกน้ำ เพราะยังไม่พบศพคุณแตงโม

              - ต่อมาก็ทราบว่าไฮโซปอ เป็นเจ้าของเรือ ก็มีการสืบสวนต่อไป กระทั่งวันที่ 25 กุมภาพัน์ธ 2565 ประมาณ 1-2 ทุ่ม คนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ก็ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน

              - กองพิสูจน์หลักฐานถอดใบพัดเรือไปตรวจสอบ พอเสร็จแล้วก็นำมาประกอบเข้าเครื่องยนต์ พอทางตำรวจเอามาติดตั้ง และทดสอบ แต่พอเดินเครื่องก็เกิดน็อตหลวมจนตกหาย ตอนนี้เจอแล้ว พบว่าตกอยู่ที่ท่าเรือ นักประดาน้ำงมขึ้นมาได้ และติดตั้งที่เรือแล้ว

              - กรณีที่นำเรือไปวิ่งทดสอบกับผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน เป็นการนำชี้ประกอบคำให้การของแต่ละคน ตอนนี้ดำเนินการไปแล้วอยู่ในสำนวนเรียบร้อย

              - ได้นำเรือลำจริงไปวิ่งในแม่น้ำ เพราะเรือลำนี้มี GPS ที่สามารถดึงข้อมูลเก่าออกมา ทำให้รู้ว่าในวันเกิดเหตุเรือลำนี้ไปทางไหนบ้าง เวลาเท่าไหร่ ด้วยความเร็วเท่าไหร่

              - ทดลองวิ่งตามเส้นทางเดินเรือที่ปรากฏอยู่ในเครื่อง ทั้งความเร็วและทิศทาง ดูสภาพเรือ ดูสภาพที่เกิดขึ้นในความเร็วที่กำหนดที่ปรากฏใน GPS รวมถึงดูสภาพน้ำ ดูการทรงตัว การเลี้ยวของเรือ สภาพของเรือ และอื่น ๆ

              - วันนี้จะมีการเรียกพยานแวดล้อม หรือพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมอีก 8 ปาก ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่

คดีแตงโม นิดา ตกเรือ

              - ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นว่าเกิดจากความประมาทของใคร หรือเกิดจากเหตุอื่น ต้องดำเนินการตามหลักกฎหมาย และหลักวิทยาศาสตร์

              - ตอนนี้มีผู้ต้องหา 2 คน ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

              - ช่วงเกิดเหตุแตงโม ตกเรือ โรเบิร์ต เป็นคนขับ ซึ่งในส่วนนี้ทางตำรวจแจ้งแล้วว่าเป็นการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

              - การไม่มีใบขับเรือแล้วมาขับเรือ ก็ถือว่าเป็นการกระทำโดยประมาทแล้ว

              - หลักฐานทั้งหมดอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ต้องทำคดีด้วยความรอบคอบ มีพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่ทำคดีตามความรู้สึก
             
              - สำหรับ โบ TK มาเป็นพยาน มีความสำคัญคือเป็นเพื่อนของแตงโมและกระติก ยังตอบไม่ได้ว่าทำไมกระติกถึงโทร. หาโบเป็นคนแรก รอสอบปากคำก่อน คนใดคนหนึ่งให้การถึงใครเราติดต่อหมด

              - เรื่องคลิปแตงโม ที่มีเสียงผู้ชายนั้น ตอนนี้รอคำตอบจากกระติก ว่าเสียงนั้นเป็นใคร ถ้ายังไม่ตอบก็ต้องออกหมายเรียกมาอีก ถ้าตอบว่าเป็ฯใครก็ออกหมายเรียกเชิญคนนั้นมาอีก

              - ตำรวจไม่หนักใจ คดีนี้คนทั้งประเทศให้ความสนใจ ทุกคนทำสุดความสามารถ โปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ท่าน ผบ.ตร. ท่านนายกรัฐมนตรีกำชับมา

              - พยานจำนวนมากต้องทำด้วยความรอบคอบ ความเต็มที่ไม่กดดัน

              - ที่ข่าวว่ามีการให้เงิน ผกก.สภ.เมือง นนทบุรี 3 ล้านบาทไม่เป็นความจริง เป็นการให้ร้าย สั่งให้ ผู้กำกับสอบสวนที่มาของข่าวแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปแถลง ตร. คืบคดี แตงโม นิดา ชี้ตอนนี้มีผู้ต้องหา 2 คน - เตรียมสอบเพิ่ม 8 พยาน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2565 เวลา 17:44:22 20,533 อ่าน
TOP