x close

เช็กแล้ว เหตุไฟไหม้โซเนวา คีรี มีเครื่องจับควัน - สัญญาณเตือน แต่ไม่ทำงาน ทำหมอโอ๋ต้องหนีตาย

         นายก อบต. เกาะกูด เผยผลตรวจสอบเหตุไฟไหม้ โซเนวา คีรี ยืนยันมีเครื่องจับควัน และสัญญาณเตือน แต่วันเกิดเหตุเครื่องไม่ทำงาน ชมเป็นโรงแรมที่อนุรักษ์ป่าไม้ มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินถูกต้อง

ไฟไหม้โซเนวา คีรี

         จากเหตุการณ์ไฟไหม้โซเนวา คีรี รีสอร์ทหรูที่เกาะกูด จ.ตราด ทำให้อดีตนักแสดงสาว แยม ธมลพรรณ์ และหมอโอ๋ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน รวมถึงครอบครัวรวม 15 คน ต้องหนีตายเพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสูญเสียทรัพย์สินหลายสิบล้านบาท ซึ่งมีประเด็นติดใจว่า เป็นถึงโรงแรมระดับ 6 ดาว แต่กลับไม่ได้ยินสัญญาณเตือนหรือเครื่องจับควัน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : แยม ธมลพรรณ์ เปิดใจนาทีอุ้มท้อง 5 เดือน หนีไฟไหม้โซเนวา สูญนาฬิกา 21 ล้าน ไปในกองเพลิง

ไฟไหม้โซเนวา คีรี

         ล่าสุด (9 มีนาคม 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด เปิดเผยหลังลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ท โซเนวา คีรี ว่า วันเกิดเหตุเมื่อได้รับแจ้งจากทางโรงแรมเวลาประมาณ 05.45 น. ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เพื่อสกัดดับไฟทันที จนสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียงและลุกลามเข้าป่าใกล้โรงแรม

         นายเดชาธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบยืนยันว่าโรงแรมมีเครื่องเตือนภัย และเครื่องจับควัน แต่วันเกิดเหตุเครื่องเกิดการขัดข้อง และไม่ทำงาน และในส่วนของเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินของโรงแรมนั้น ยืนยันว่าทางโรงแรมมีเอกสารสิทธิ์เป็น นส.3 ก. ถูกต้อง และเป็นพื้นที่นอกเขตอุทยาน นอกเขตป่า พ.ร.บ. พ.ศ. 2484

         ทั้งนี้ โรงแรมโซเนวา คีรี ถือเป็นโรงแรมที่อนุรักษ์ป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม มีการปลูกไม้ต่าง ๆ เพิ่มเติมเพื่อความร่มรื่นสวยงาม ซึ่งที่ผ่านมา ทาง อบต.เกาะกูด มีการตรวจสอบและบังคับใช้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และ พรบ.โรงแรม อย่างเข้มงวด จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย


         สำหรับสาเหตุของไฟไหม้ที่เกิดขึ้นคงต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานก่อน ซึ่งจะมีการเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบในวันนี้ (9 มีนาคม)

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กแล้ว เหตุไฟไหม้โซเนวา คีรี มีเครื่องจับควัน - สัญญาณเตือน แต่ไม่ทำงาน ทำหมอโอ๋ต้องหนีตาย โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2565 เวลา 14:18:36 7,562 อ่าน
TOP