x close

เป็นเรื่อง ! ลูกค้ายัวะจัด อายุ 41 ถูกแคชเชียร์เรียกป้า ด่าแล้วยังสวนกลับ แล้วจะทำไม


           เป็นเรื่อง ! ลูกค้ายัวะจัด อายุ 41 ถูกแคชเชียร์เรียกป้า เถียงสนั่นจนตีกัน ซัดอีกฝ่ายก็ไม่ได้อ่อนกว่าเท่าไหร่ กล้าดียังไงมาเรียกป้า

ลูกค้าโวยพนักงานเรียกป้า
ภาพจาก 新晚報

           เรื่องของอายุนั้นเป็นประเด็นอ่อนไหว ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็คงไม่อยากถูกเรียกป้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นกันอยู่เต็มตาว่าคู่สนทนาอายุไม่ได้ห่างกันสักเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นเรื่องราวตีกันขึ้นมา เมื่อลูกค้าหญิงวัย 41 ปี ถูกพนักงานชายวัย 29 ปี เรียกเธอว่าป้า จนสร้างความไม่พอใจ

           โดยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้หญิงแซ่ซิง อายุ 41 ปี ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าว แต่ตอนที่เธอกำลังนำสินค้าไปชำระเงินนั้น ฝ่ายพนักงานแคชเชียร์กลับหลุดปากเรียกเธอว่า "อาอี๊" ซึ่งหมายถึง คุณป้า

           ซิงได้ยินดังนั้นก็ไม่พอใจ เพราะมอง ๆ ดูอีกฝ่ายก็ไม่ได้เด็กนัก เธอพูดขึ้นทันทีว่า "ฉันอายุมากกว่านายไม่เท่าไหร่ ทำไมนายถึงเรียกฉันว่าป้าด้วย"

           พนักงานชายได้ยินเช่นนั้นก็ชะงักไป แต่แทนที่เขาจะขอโทษหรือเปลี่ยนสรรพนามเรียกขาน เขากลับสวนลูกค้าว่า "จะเรียกแบบนี้แล้วมันยังไง ฉันเรียกป้าแล้วมันทำไม"

ลูกค้าโวยพนักงานเรียกป้า
ภาพจาก 新晚報

           จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็เริ่มโต้เถียงกัน ก่อนจะมีการลงมือลงไม้เกิดขึ้น โดยซิงได้เอาโทรศัพท์ชี้หน้าพนักงาน ทำให้เขาของขึ้น เดินออกจากเคาน์เตอร์มากระชากผมและเตะใส่ลูกค้าหญิงทันที สุดท้ายซิงตัดสินใจโทร. แจ้งตำรวจ กระทั่งทั้ง 2 ฝ่ายต้องไปขึ้นโรงพักด้วยกันทั้งคู่

           ซิงยอมรับว่า เธออ่อนไหวกับเรื่องอายุมาก แถมอีกฝ่ายยังอายุ 29 ปี อ่อนกว่าเธอไม่เท่าไหร่ จึงรับไม่ได้ที่เขาจะเรียกเธอว่าป้า นอกจากนี้ทัศนคติของเขายังแย่มาก ๆ ด้วย

           เมื่อได้ทราบเหตุการณ์ ในที่สุดทางตำรวจก็ปรับเงินฝ่ายพนักงานเป็นจำนวน 500 หยวน หรือราว 2,600 บาท โดยหลังจบเรื่องและถูกปล่อยตัวไป เขาก็ลาออก และไม่สามารถติดต่อได้อีก

           ขณะที่ทางผู้จัดการร้านยอมรับว่าพนักงานมีใจบริการที่แย่จริง และได้ขอโทษซิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           เรื่องที่เกิดขึ้นนำมาสู่ประเด็นถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ บางคนมองว่า ถ้าอายุ 41 ปี เรียกอาอี๊ก็ได้ไม่ใช่เหรอ ในขณะที่หลาย ๆ คนมองว่า ถ้าอายุห่างกันไม่มาก กรณีนี้เรียกว่า "พี่สาว" น่าจะเหมาะกว่า

           บางคนชี้ว่าถ้าคู่สนทนาอายุห่างกันเกิน 18 ปี จะเรียกผู้หญิงว่าอาอี๊ก็คงไม่เป็นอะไร แต่นี่ห่างกันเพียง 12 ปีเท่านั้น ถ้าเรียกพี่สาวไปตั้งแต่แรกก็คงจะไม่โกรธกันเช่นนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเรื่อง ! ลูกค้ายัวะจัด อายุ 41 ถูกแคชเชียร์เรียกป้า ด่าแล้วยังสวนกลับ แล้วจะทำไม อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2565 เวลา 15:29:34 46,187 อ่าน
TOP