x close

สรุปดราม่า คิวเท โดนลูกน้อง 4 คนรุมสับ ขอเงินเดือนเพิ่ม เพราะให้แค่ 30,000 แฟร์หรือไม่


           สรุปดราม่า คิวเท โอ๊ปป้า ยูทูบเบอร์ชื่อดัง อัดคลิประบายความในใจ ลูกน้อง 4 คนรุมสับเจ้านายคนเดียว จนเจ้านายยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมขอเงินเดือนเพิ่ม วันหยุดเพิ่ม ทั้งที่คิวเทเลี้ยงดูอย่างดี ให้รถไปขับ เลี้ยงข้าว 4 มื้อ งานพลาดไม่เคยว่า ล่าสุดมีคนมาปกป้องลูกน้องทั้ง 4 แบบนี้แฟร์หรือไม่แฟร์

คิวเท

           วันที่ 15 มีนาคม 2565 กำลังเป็นดราม่าเดือด ๆ ที่คนตามกันยาว ๆ เมื่อคิวเท โอ็ปป้า ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ที่คิวเท โดนลูกน้องหลัก 4 คน มารุมสับ ขอเงินเดือนเพิ่ม โดยที่ทีมงานตัดต่อนั้นคิวเทให้เงินเดือนถึง 30,000 บาท ไม่รวมสวัสดิการอื่น ๆ และที่สำคัญ คือ มีหนึ่งในทีมงานขโมยแบรนด์เนมคิวเทไปขายด้วย

           อ่านเพิ่มเติม คิวเท ยูทูบเบอร์ดัง เฟลหนัก แจ้งจับอดีตคนใกล้ตัวหักหลัง แอบนินทา-ขโมยแบรนด์เนม

คิวเท


คิวเท เผยนาที 4 ลูกน้องล้อมวงรุมสับเจ้านาย ขอเงินเดือนเพิ่ม ขอวันลาเพิ่ม แถมบางคนขโมยแบรนด์เนมไปขายมือสอง


           ทั้งนี้ คิวเท ได้ออกมาเผยผ่านเฟซบุ๊กของตนว่า ตอนที่คิวเทเข้ามาในออฟฟิศ มีทีมงานนั่งล้อมวงกัน 4 คน ทั้งหมดเป็นทีมงานหลัก ตอนแรกคิวเทนึกว่าแกล้ง ก็เลยหน้านิ่งใส่ แต่กลายเป็นว่าทีมงานบอกว่าจะลาออก ซึ่งคิวเทก็ยังคิดว่าถ่ายคลิปแกล้งอยู่ แต่กลายเป็นว่าทั้งหมดรุมด่าคิวเท

           เริ่มที่เลขาที่พูดว่าอยากได้เงินเดือนเพิ่ม อยากได้วันลาเยอะขึ้น ถ้าไม่ได้จะลาออก เพราะทำงานเหนื่อย บางคนก็บอกว่าไม่สนุก และจะขอลาออก ตอนนั้นคิวเททำอะไรไม่ได้ พูดได้แค่คำว่าขอโทษ ตอนนั้นคิวเทนัดพ่อแม่ไว้ แต่จำเป็นต้องยกเลิกพ่อแม่เพื่อมาเคลียร์ใจกับลูกน้อง

           คิวเทบอกว่า พอคนหนึ่งพูด อีกคนก็ตาม จนคิวเทก็รู้สึกว่าตัวเองผิดจริง ๆ ก็ไหว้ขอโทษเป็นร้อยครั้ง และร้องไห้ด้วย จากนั้นคิวเทจึงไปหาพ่อแม่ แต่ต้องรีบไปเพราะกินข้าวไม่ลง อีกทั้งคิวเทเพิ่งเลิกกับแฟนมา 3 วัน แล้วมาเจอลูกน้องทำแบบนี้อีก

คิวเท

           คิวเทบอกว่า ตนรักทีมงานมาก และมองว่าทุกคนคือเพื่อน พี่น้อง (เริ่มร้องไห้) แต่กลายเป็นว่าทุกอย่างมันปลอม ตนชมทีมงานทุกคน และบอกว่าทีมงานเก่งที่สุด เอาไปบอกยูทูบเบอร์ด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ไปถามยูทูบเบอร์คนอื่นได้เลย

           คิวเทเผยอีกว่า ตนไม่ใช่คนกดเงินลูกน้อง ตนไปถามที่อื่นหมดว่าให้เงินเดือนเท่าไร คิวเทให้เงินเดือนมากกว่า เพราะคิดว่าทุกคนเป็นครอบครัว

           และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ หนึ่งในทีมงานเป็นโจร ที่อยู่ด้วยกันมา 3 ปี ทั้งที่เป็นคนที่คิวเทรักมาก คนคนนี้ขโมยแบรนด์เนมคิวเทหลักแสน แล้วเอาไปขายในเว็บแบบมือสอง ซึ่งที่ผ่านมา ของ ๆ คิวเทหายเยอะมาก ทั้งเงิน ทั้งเสื้อผ้า แต่คิวเทไม่คิดว่าคนที่ทำคือคนใกล้ตัว และโทษตัวเองว่าโง่เอง ของเลยหาย (ปาดน้ำตา)



คนแฉ 4 ลูกน้องของคิวเท พบไม่พอใจได้เงินเดือน 30,000 ทั้งที่เลี้ยงดูอย่างดี มีข้าวให้กิน


           ได้มีคนเอาโปรไฟล์และหน้าไอจีของทีมงาน 4 คนที่รุมสับคิวเทออกมาเผยแพร่ พร้อมวีรกรรม เช่น

           - นายเอ ทีมงานตัดต่อ จบ ม.6 ไม่มีประสบการณ์ใด ๆ คิวเทรับมาทำงานและสอนงาน ให้เงินเดือน 30,000 ทั้งที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี

           - นางบี เลขาของคิวเทที่พูดถึงในคลิป เป็นนักศึกษาจบใหม่ ตอนรับคิดว่าน้องมีความจริงใจและสามารถทำอะไรได้เยอะ แต่น้องไม่มีประสบการณ์ ขอเงินเดือนและวันลาเพิ่ม ถ้าไม่ได้จะลาออก และจะเอาข้อมูลบริษัทไปขาย มีครั้งหนึ่งที่เลขาคนนี้เคยทำงานพลาด ทำงานลูกค้าเสียหายเป็นแสน แต่คิวเทไม่ว่าและให้กำลังใจ อีกทั้งตอนที่โควิดระบาด วัคซีนหายากมาก คิวเทต้องไปติดต่อพี่เอก epic time เพื่อตามหาวัคซีนให้เลขา และทำให้เอก สละสิทธิ์วัคซีนสิทธิ์ของตัวเองไปให้เลขาคนนี้ ถึงกระนั้น เลขาคนนี้ก็ยังไปนินทาเอก

           นอกจากนี้ คิวเทยังซื้อมือถือให้เมื่อเห็นว่ามือถือของเลขาไม่ดี ซื้อไอแพดให้ใช้ คิวเทให้ไปเรียนขับรถ และให้รถยนต์หลายล้านไปขับ ถ้าขับรถแล้วมีปัญหาก็ไม่ว่า ได้แต่ถามว่าโอเคหรือเปล่า

           - นายซี ทีมงานอีกคนของคิวเท ไปทำช่องยูทูบเอง คิวเทไม่ว่าและช่วยเหลือตลอดโดยที่ไม่ได้เอาเงิน จนกระทั่งทำงานหลักให้คิวเทไม่ดีเพราะมัวแต่ทำงานของตัวเอง แต่คิวเทก็ไม่ว่าเพราะเห็นเขาพัฒนาขึ้น ทีมงานคนนี้ได้ฐานแฟนคลับจากคิวเทไปแล้วลาออก ตอนลาออกคิวเทก็ให้ MacBook ราคาหลักแสนไปด้วยเพื่อใช้ในการตัดต่อ กลับกลายเป็นว่าทีมงานคนนี้กลับร่วมนินทาคิวเทกับทุก ๆ คน

           - และสุดท้าย นายดี ทีมงานอีกคนที่เป็นตากล้อง เป็นคนที่ขโมยแบรนด์เนมคิวเทไปขาย ไปไหนคิวเทพาไปด้วย ไว้ใจมาก ๆ

           นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาเสริมว่า สำหรับคิวเทแล้ว เลี้ยงอาหาร 4 มื้อ อยากกินอะไรให้ทีมงานสั่งเลย บางเดือนค่ากินก็หลักแสน ค่าเดินทางเบิกได้ ทำงานพลาดไม่มีการหักเงินโบนัส เงินหายไม่ลดเงินเดือน และที่คิวเทให้ทุกอย่างแบบนี้ เพราะคิดว่าเป็นปกติ ทีมงานช่วยคิวเท คิวเทก็อยากช่วยทีมงานคืน

คิวเท

คนออกมาปกป้องทีมงาน โดนทัวร์ลง ด่าคนสนใจแค่วุฒิ ไม่สนใจผลงานที่ได้


           จากนั้น ได้มีหนุ่มคนหนึ่งได้ออกปากวิจารณ์เรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องเงินเดือนว่า ช่องยูทูบของคิวเทมีคนติดตามเป็นสิบล้าน แต่ให้เงินเดือนทีมงานแค่ 30,000 ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าลูกน้องเห็นรายรับที่นายจ้างได้ และเงินเดือนที่นายจ้างจ่ายลูกน้องและชั่วโมงการทำงาน สิ่งที่อยู่ในใจก็ต้องระเบิดออกมาเป็นธรรมดา

           นอกจากนี้ หนุ่มคนนี้ยังบอกว่า ถ้านายจ้างรู้แล้วว่าลูกจ้างไม่พอใจ ก็ต้องมาคุยกับลูกน้องตรง ๆ เรื่องการปรับโครงสร้างเงินเดือน ตนเข้าใจว่า สังคมไทยมองวุฒิการศึกษาสำคัญกว่าผลงานที่ได้รับ ไม่ได้มองว่าทำงานที่ได้รับได้ตรงตามกับที่มอบหมายเอาไว้หรือเปล่า ส่วนเรื่องเลี้ยงข้าว จริง ๆ คิวเทไม่ต้องเลี้ยงข้าวก็ได้ แต่เอาเงินเลี้ยงข้าวมาเป็นเงินเดือนแทน แต่ที่คิวเทเลี้ยงข้าวเพราะจะได้ลดต้นทุน เพิ่มความภักดีต่อองค์กรและเอามาทวงบุญคุณได้ทีหลัง

           อีกอย่างคือ มีบริษัทที่สามารถจัดการเรื่องเงินเดือนและสวัสดิการพนักงานได้ลงตัว ให้เงินเดือนพนักงานได้มากกว่านี้ โดยที่ผู้ติดตามไม่ถึงล้าน และตนสนับสนุนให้แรงงานมาพูด ออกมาต่อสู้ ไม่จำเป็นต้องพินอบพิเทานายจ้าง หากเจ้านายสั่งงานนอกเวลาต้องแสดงออกได้ว่าไม่พอใจ เวลาพักก็คือพัก หยุดก็คือหยุด ไม่ว่างก็คือไม่ว่าง และสามารถบอกเงินเดือนกับเพื่อนร่วมงานได้ เพื่อที่จะดูว่ามันแฟร์หรือเปล่า แล้วมาต่อรองกัน

คิวเท

ความเห็นแตกเป็น 2 ฝั่ง เห็นใจคิวเท โดนลูกน้องที่ชุบเลี้ยงหักหลัง - รอฟังลูกน้องก่อน

    
           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้ความเห็นแตกเป็น 2 ฝั่งทันที หลายคนเห็นใจคิวเทที่เลี้ยงลูกน้อง ดูแลลูกน้องดีขนาดนี้ กลับโดนลูกน้องทำร้ายทั้งจิตใจและขโมยเงินไปด้วย หลายคนอาจจะมองแค่เรื่องของเงินเดือน แต่การที่คิวเทรับคนไม่มีประสบการณ์มาทำงาน รับคนวุฒิ ม.6 มาสอนงานใหม่ตั้งแต่ต้น ก็เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะคนที่ไม่มีประสบการณ์ก็เสี่ยงที่จะทำงานผิดพลาดได้มากกว่าคนที่ทำงานเป็นแล้ว ซึ่งตรงนี้ไม่มีใครมองเห็นเพราะมันเป็นต้นทุนแฝง บางคนเปรียบเทียบให้เห็นว่าบริษัทอื่นในไทยขูดรีดลูกน้องกว่านี้เยอะ บางที่ไปหาลูกค้าเอาเงินค่าเดินทางมาเบิกไม่ได้ด้วยซ้ำ

           อย่างไรก็ตาม อีกฝั่งก็มองว่า ต้องดูด้วยว่าลูกน้องทั้ง 4 คนของคิวเทว่าอย่างไร แน่นอนว่าการขโมยของเจ้านายไปขายเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำและผิดกฎหมายแน่ ๆ แต่การปฏิบัติต่อลูกน้องของคิวเทก็เป็นอีกเรื่อง คิวเทอาจจะใช้งานลูกน้องหนักหนา ไม่มีเวลาพัก จนลูกน้องคิดว่าสิ่งที่ทำคือไม่แฟร์ก็ได้ ไม่เช่นนั้นทั้ง 4 คนคงไม่เห็นพ้องไปในทางเดียวกัน และรุมกดดันคิวเทแบบนี้

คิวเท

คิวเท

คิวเท
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า คิวเท โดนลูกน้อง 4 คนรุมสับ ขอเงินเดือนเพิ่ม เพราะให้แค่ 30,000 แฟร์หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2565 เวลา 11:04:52 122,427 อ่าน
TOP