x close

ไขข้อสงสัย ? ไฮโซปอ - โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ ต้องทำอะไร - ถือศีลกี่ข้อ - มีไปเมียนมาด้วย

          เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ช่วยไขข้อสงสัย ไฮโซปอ - โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ที่สวนผึ้ง ต้องทำอะไรบ้าง ต่างจากพระหรือไม่ ชี้ต้องถือศีล 8 มีเดินข้ามภูเขาไปเมียนมา นอนถ้ำโลงศพด้วย


ไฮโซปอ - โรเบิร์ต
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 16 มีนาคม 2565 พระญาณวิกรม พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ มาพร้อม หลวงพี่แซม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแส ถึงกรณีที่ทางวัดได้ปลงผมบวชพราหมณ์ให้ ไฮโซปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้

          อย่างไรก็ตามหลายคนเกิดความสงสัยว่า การบวชพราหมณ์ที่ ไฮโซปอ และโรเบิร์ต บวชนั้น ต้องทำอะไรบ้าง มีการถือศีลเหมือนพระหรือไม่ ซึ่งทางพระอาจารย์อุเทน และหลวงพี่แซม เผยว่า ต้องรักษาศีล 8 ต้องเดินและถอดรองเท้าตามพระบิณฑบาต เดินเพื่อธุดงค์ เดินข้ามเขาไปฝั่งเมียนมา

ไฮโซปอ - โรเบิร์ต
ภาพจาก โหนกระแส

          ส่วนตอนกลางคืนนั้น ต้องนอนใต้ต้นโพธิ์อยู่ริมน้ำ ระหว่างนั้นก็ให้ฉันท์ข้าวมื้อเดียว เนื้อสัตว์ก็ไม่มี ต้องเดินธุดงค์ นอนในถ้ำด้วย ในถ้ำนั้นมีแต่โลงศพ และก็ทำการภาวนา สวดมนต์ ตอนนี้น่าจะเดินขึ้นเขาแล้ว มีอาจารย์รองอีกองค์นึง ที่เก่งกรรมฐานมาก พาเดินขึ้นเขาแล้ว

ไฮโซปอ - โรเบิร์ต
ภาพจาก โหนกระแส

ไฮโซปอ - โรเบิร์ต
ภาพจาก โหนกระแส

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อสงสัย ? ไฮโซปอ - โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ ต้องทำอะไร - ถือศีลกี่ข้อ - มีไปเมียนมาด้วย โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2565 เวลา 21:05:03 5,245 อ่าน
TOP