x close

แม่น้องพลอย ค้านพักโทษสิบเอก โทษ 33 ปี ติดจริง 4 ปี อภัยโทษรัว - อัจฉริยะ แฉพิรุธเพียบ

          แม่น้องพลอย ยื่นค้านพักโทษสิบเอก ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าลูก ศาลสั่งจำคุก 33 ปี แต่ติดจริง 4 ปี ได้รับอภัยโทษหลายครั้ง ด้าน อัจฉริยะ แฉเข้าเรือนจำปุ๊บได้เป็นผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำ

น้องพลอย

         วันที่ 16 มีนาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นางพัชรี ปั้นทอง มารดา น.ส.พลอยนรินทร์ ปั้นทอง หรือน้องพลอย เหยื่อที่ถูก ส.อ. พลกฤต วิเศษ อุ้มฆ่าเผานั่งยาง และถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก 33 ปี 11 เดือน พร้อมให้ชดใช้เป็นเงิน 1,500,000 บาท ยื่นหนังสือกับ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ทบทวน


         โดยมีกระแสว่า ส.อ. พลกฤษ จะได้รับการการพักโทษและจะพ้นโทษในปีนี้ หลังถูกจำคุกแค่ 4 ปี 6 เดือน และยังไม่ได้มีการเยียวยาให้กับครอบครัวเหยื่อ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ต้องขังได้รับการอภัยโทษหลายครั้งทั้งที่คดียังไม่ถึงที่สุด โดยจะได้รับการพักโทษในปี 2565 ทำให้ถูกจำคุกเพียง 4 ปี 6 เดือน


         นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มองว่าการที่นักโทษได้รับการปล่อยตัวด้วยการพักโทษเร็วเกินไป น่าจะมีความผิดปกติของระเบียบและกระบวนการพิจารณา จึงขอให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบเกณฑ์การพักโทษว่าได้อภิสิทธิ์พิเศษหรือไม่ โดยเฉพาะการเลื่อนชั้นผู้ต้องขัง เนื่องจากผู้ต้องขังเข้าไปแล้วได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำกลางบางขวาง และเป็นคดีที่โหดเหี้ยมน่าจะได้รับการลดชั้น และเพิ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดเมื่อปี 2563 จึงเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว จึงมายื่นหนังสือร้องเรียน

         ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวหลังเรื่องร้องเรียนว่า เบื้องต้นจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ เพื่อพิจารณาเรื่องการพักโทษเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ แต่เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาจากผู้ต้องหา ซึ่งถือว่าไม่เป็นไปตามข้อกำหนดการพิจารณาขอพักโทษ จึงจะมีการพิจารณาอย่างละเอียดหรือทบทวนสิทธิ์ต่อไป

         นางพัชรี มารดาน้องพลอย กล่าวว่า วันนี้ตัดสินใจมาพึ่งกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ตรวจสอบถึงเรื่องราวและกระแสข่าวที่ตนได้ยินมา ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังการชี้แจงก็รู้สึกสบายใจและไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจเข้ามาร้องเรียน

แม่น้องพลอย ค้านพักโทษสิบเอก โทษ 33 ปี
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องพลอย ค้านพักโทษสิบเอก โทษ 33 ปี ติดจริง 4 ปี อภัยโทษรัว - อัจฉริยะ แฉพิรุธเพียบ โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2565 เวลา 21:27:28 50,178 อ่าน
TOP