x close

รีวิวกางเต็นท์สุดเฟล เจอกลุ่มป่วนเสียงดัง-คุกคาม ไร้คนจัดการ ต้องผวาหนีกลางดึก


          หญิงเล่าประสบการณ์ กางเต็นท์จุดรีวิวเยี่ยม แต่เจอกลุ่มคนไร้มารยาทป่วน แจ้งแอดมินลานทำได้แค่โทร. เตือน ซ้ำอีกฝ่ายพาลพูดจาไม่ดีใส่ ทำต้องขนของกลับตอนเที่ยงคืน

รีวิวกางเต็นท์

          ปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติกำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะการกางเต็นท์ อย่างไรก็ตาม แม้บางแห่งจะมีรีวิวดี แต่ก็ใช่ว่าตอนไปเที่ยวจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเสมอไป

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มีนาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม จุดกางเต็นท์ บอกเล่าประสบการณ์สุดเฟลหลังไปกางเต็นท์ที่ลานเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งใจจะไปพักผ่อนในวันธรรมดา ผู้คนไม่พลุกพล่าน โดยสาเหตุที่เลือกจุดนี้เพราะเห็นว่ามีรีวิวดีมาก ซึ่งพอไปถึงสถานที่จริงก็ประทับใจจริง ๆ ทั้งบรรยากาศสวยงาม ความสะอาดดี จุดกางเต็นท์ดีทั้งหมด โดยในคืนนั้นมีแค่เต็นท์ของเธอกับแฟน และอีกเต็นท์หนึ่งมาเป็นกลุ่ม มีชาย 3 คน หญิง 1 คน

          อย่างไรก็ดี แม้ลานแห่งนี้จะมีกฎห้ามใช้เสียงหลัง 4 ทุ่ม แต่อีกเต็นท์หนึ่งยังคงไม่นอน ทั้งเปิดลำโพง เปิดโปรเจกเตอร์เสียงดัง จึงเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ ตัดสินใจทักไปแจ้งแอดมินที่ดูแลลานกางเต็นท์ แต่ด้วยตอนนั้นมีแค่ 2 เต็นท์ อีกฝ่ายยังไงก็ต้องรู้ ซึ่งแอดมินบอกว่า จะโทร. ไปบอกว่าบ้านข้าง ๆ ลานเตือนมา ซึ่งจริง ๆ แถวนั้นก็ไม่ได้มีบ้านแต่อย่างใด

          ปรากฏว่า พอแจ้งไปเสียงยังดังไม่หยุด แถมยังดังมากขึ้นคล้ายรู้สึกไม่พอใจ จึงแจ้งแอดมินไปอีกครั้ง แต่ฝ่ายลานก็จัดการแค่โทร. ไปแจ้งอีกเต็นท์ก็ไม่ช่วยอะไร อีกเต็นท์นอกจากจะเสียงดังขึ้น ยังพูดจาเหน็บแหนมมาเรื่อย ๆ จนรู้สึกไม่ปลอดภัย และตัดสินใจถอดสมอเก็บเต็นท์กลับตอนเที่ยงคืนเพราะทนไม่ไหว

          แม้จะทักแจ้งไปว่ากำลังจะออกเพราะทนไม่ไหวแล้ว แต่แอดมินก็นิ่งเฉย สุดท้ายต้องตัดสินใจขนเต็นท์กว่า 18 กิโลกรัม กับของมากมายขับรถออกมากันเอง ระหว่างเก็บของอีกฝ่ายก็พูดจาไม่ดีลอยมาเรื่อย ๆ จนรู้สึกกลัวมาก อยากจะร้องไห้ กังวลว่าอีกฝ่ายจะมาทำร้ายหรือไม่ หากเกิดอะไรขึ้นจะเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้มีเจ้าของสถานที่มาดูแลเลย

          เจ้าของเรื่องราวตั้งคำถามถึงลานกางเต็นท์แห่งนี้ว่า ปกติที่อื่นถ้ามีคนทำผิดกฎก็ต้องเป็นฝ่ายถูกให้ออกไป แต่ทำไมที่นี่คนทำตามกฎกลับต้องเป็นฝ่ายออกไปเอง ส่วนเรื่องมารยาทในการท่องเที่ยวนั้นคงไม่ต้องอธิบายอะไร ถ้าคนดี ๆ ก็คงน่าจะคิดเองได้อยู่แล้ว

          ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนกดแสดงความรู้สึกเกือบ 9 พันคน พร้อมคอมเมนต์อีกจำนวนมาก บางคนที่รู้ว่าลานแห่งนี้คือที่ไหนก็ตกใจ เพราะปกติมีแต่เสียงรีวิวที่ดี แต่กลับมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นได้ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าของลานเร่งแก้ไขโดยด่วนเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวต้องเจอประสบการณ์ไม่ดีแบบนี้อีก

          ล่าสุด เจ้าของเรื่องราวได้ลงข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าของลานได้โทร. มาขอโทษกับเธอแล้ว แจ้งว่าจะหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก พร้อมกับคืนเงินค่าพักและค่าเสียเวลาให้ ซึ่งเธอขอรับแค่ค่าที่พักเท่านั้น ยืนยันว่าเจตนาที่นำเรื่องนี้มาเล่าเพื่อให้ผู้ประกอบการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้พักมากขึ้น ไม่ได้มุ่งหวังที่จะให้ให้เสียชื่อเสียงแต่อย่างใด

รีวิวกางเต็นท์

รีวิวกางเต็นท์

รีวิวกางเต็นท์

รีวิวกางเต็นท์

รีวิวกางเต็นท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวกางเต็นท์สุดเฟล เจอกลุ่มป่วนเสียงดัง-คุกคาม ไร้คนจัดการ ต้องผวาหนีกลางดึก อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2565 เวลา 16:45:44 98,054 อ่าน
TOP