x close

แมวส้มนั่งตาละห้อย เกาะประตูรอคนช่วย ถูกขังลืมในบ้านปิดตาย ช้ำใจหิวก็กินซากกันเอง


           มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ช่วยเหลือแมวส้มกว่า 20 ตัว ถูกขังในบ้านปิดตาย พบไม่ได้กินข้าวกินน้ำ จนตายไปแล้ว 5 ตัว เหตุเจ้าของตายไป ไม่มีคนดูแลต่อ

แมวส้มถูกทิ้ง

           เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) ลงพื้นที่บ้านพักหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านพฤกษา ย่านถนนศรีนครินทร์ - เทพารักษ์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือแมวกว่า 20 ตัว ถูกขังอยู่ภายในบ้าน หลังได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าบ้านหลังดังกล่าวปล่อยแมวไว้โดยไม่ได้ดูแล จนแมวผอมโซ และบางตัวก็ตายไป

แมวส้มถูกทิ้ง

           โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่าแมวมานั่งมองอยู่ที่ประตูกระจก สร้างความสลดใจอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงโทร. ให้เจ้าของบ้านมาเปิดบ้าน แต่เจ้าของบ้านไม่สะดวก แต่ได้อนุญาตให้งัดประตูเข้าไปช่วยเหลือแมวออกมา ซึ่งพบว่าในบ้านมีแมวพันธุ์ผสมสีส้ม กว่า 20 ตัว แต่ช่วยได้เพียง 17 ตัว เพราะหนีออกไปได้ 4 ตัว และตายไปแล้ว 7 ตัว

           จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าตามพื้นบ้านทั้งชั้นล่างและชั้น 2 มีอุจจาระแมวเกลื่อนพื้น ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบ้าน ซึ่งในห้องชั้น 2 พบซากแมว 2 ตัว

แมวส้มถูกทิ้ง

           ทั้งนี้ เพื่อนบ้านเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านพักอยู่กับแม่ แต่พอแม่เสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม 2564 เจ้าของบ้านก็ไม่ได้มาอยู่ที่บ้านอีกเลย แต่จะมีแวะเอาอาหารมาให้แมวบ้าน นาน ๆ ที แต่ครั้งนี้เว้นช่วงไปนาน จนแมวส่งเสียงร้องและมีกลิ่นเหม็นออกมาจากบ้าน จึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

           ล่าสุด เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT เปิดเผยว่า ทางเจ้าของบ้านยกแมวทั้งหมดให้ทางมูลนิธิฯ ไปดูแล สืบเนื่องจากเจ้าของแมวจริง ๆ คือแม่ แต่แม่เสียชีวิตไปแล้ว ตัวเองก็ต้องทำงานที่อื่น ไม่รู้จะทำอย่างไรกับแมว จึงอนุญาตยกแมวส้มทั้งหมดให้มูลนิธิฯ ไปดูแลต่อ

แมวส้มถูกทิ้ง

แมวส้มถูกทิ้ง

แมวส้มถูกทิ้ง

แมวส้มถูกทิ้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมวส้มนั่งตาละห้อย เกาะประตูรอคนช่วย ถูกขังลืมในบ้านปิดตาย ช้ำใจหิวก็กินซากกันเอง โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2565 เวลา 11:06:13 18,489 อ่าน
TOP