x close

โอละพ่อ...ผัวเมียโดนด่า ขับรถลากหมาไปตามถนน โดนประณามจนท้อ ความจริงหนังคนละม้วน


          สองผัวเมีย แจงความจริง ปมคลิปว่อนขับรถกระบะลากหมา ที่แท้เป็นจิตอาสาช่วยนำซากหมาถูกรถชนตายกลางถนนไปทิ้ง เสียใจมากหลังโดนเข้าใจผิดจนถูกประณามทารุณสัตว์

ขับรถลากหมาไปทิ้ง
          จากกรณีมีผู้ถ่ายคลิปพบเจอรถกระบะคันหนึ่ง อ้างว่าคนขับเป็นชายหญิงชาวต่างชาติ ใช้เชือกผูกขาสุนัขติดกับท้ายรถ แล้วลากไปตามถนนบนทางหลวงหมายเลข 225 ถนนสายหนองบัว-ชัยภูมิ ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรอ เป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ เพราะถ้าสุนัขยังไม่ตาย มันคงจะทรมานมาก แต่ถ้าสุนัขตายแล้ว ทำไมไม่จับใส่ถุงแล้วใส่บนกระบะหลังรถ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ตามที่มีข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

          ล่าสุด (24 มีนาคม 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากการสอบถามไปยังคนขับรถกระบะคันที่ปรากฏในคลิป พบเป็นสองสามีภรรยา ชาวบ้าน ต.บึงสามพัน ชี้แจงว่า ก่อนอื่นขอแก้ข่าว ตนกับสามีเป็นคนไทยไม่ใช่ชาวต่างชาติ และรถกระบะที่อยู่ในคลิปก็เป็นรถของตน

          ส่วนหมาก็เป็นหมาที่ถูกรถชนตายอยู่บริเวณหน้าบ้านของตน ไม่ทราบว่าเป็นหมาใคร ตนกับสามีจึงตั้งใจจะนำไปทิ้ง โดยพยายามที่จะยกขาหมาขึ้นรถแล้ว แต่เพราะซากหมามีกลิ่นเหม็นขึ้นอืดที่สำคัญหมาตัวใหญ่มาก เลยตัดสินใจเอาเชือกมามัดลากไปทิ้งในป่าข้างทาง ให้ห่างจากแหล่งชุมชนราว 1 กิโลเมตร

ขับรถลากหมาไปทิ้ง
          ด้านนายจีระศักดิ์ สามีซึ่งเป็นคนขับ เผยว่า ที่ผ่านมามีหมาถูกรถชนตายหลายตัว และตนจะนำไปทิ้งให้ตลอด เพราะจุดดังกล่าวนอกจากจะเป็นหน้าบ้านที่ตนเปิดให้เช่าแล้ว ยังเป็นแคมป์คนงานและเป็นแหล่งชุมชน ถ้าไม่นำหมาไปทิ้ง ก็กลัวว่าจะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนทั้งคนงานและชาวบ้าน

          ยิ่งไปกว่านั้นช่วงเย็นจะรถสัญจรไป-มาแถวนี้ค่อนข้างเยอะ อาจทำให้รถชนหรืออาจหักหลบซากหมาที่ตาย จนทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ ส่วนจะรอให้ใครมาเก็บก็คงไม่มีนอกจากตน

          สำหรับกระแสข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ ยอมรับตนและภรรยารู้สึกเสียใจมาก ใครจะกล้ามัดหมาที่ยังไม่ตายแล้วลากไปแบบนั้น ตนก็รักสัตว์เหมือนกัน ฝากถึงคนที่ถ่ายคลิปเหตุใดไม่ถามกันก่อน ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ถ้าวันนั้นบอกให้ตนจอดรถตนก็จะจอดเพื่ออธิบายว่าเรื่องราวความเป็นมา แต่นี่บีบแตรรถใส่ตน แล้วก็ขับแซงไปเลย

          อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดจะเอาผิดเจ้าของคลิป ที่ให้ข่าวไปแบบนั้น จนทำให้คนอื่นเข้าใจผิดและทำตนกับภรรยาเสียหาย เข้าใจว่าเด็กคงทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ...ผัวเมียโดนด่า ขับรถลากหมาไปตามถนน โดนประณามจนท้อ ความจริงหนังคนละม้วน อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2565 เวลา 14:47:36 10,077 อ่าน
TOP