x close

สวยเก่ง ! น้องนุ่น เรียนจบนิติศาสตร์ รามคำแหง ในวัย 18 ปี แถมคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1


           เปิดเรื่องราวน้องนุ่น เรียนจบปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์รามคำแหง เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยวัยเพียง 18 ปี พร้อมผลงานสุดโดดเด่น ไปแข่งขันอนุญาโตตุลาการ ระหว่างประเทศ และเผยเคล็ดลับแห่งความสำเร็จ

น้องนุ่น เอษรา ขุนทอง เรียนจบนิติศาสตร์ รามคำแหง ในวัย 18 ปี

             วันที่ 24 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University ของฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีการโพสต์เรื่องราวน่ายินดีและน่าภูมิใจ ของนางสาวเอษรา ขุนทอง หรือ นุ่น ที่สามารถเรียนจบปริญญาตรีได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 เป็นนิติศาสตรบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งที่อายุ 18 ปีเท่านั้น หลังจากที่สอบเทียบหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนในระดับมัธยมปลายของสหรัฐอเมริกา GED โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ปี

             นอกจากนี้ ยังผ่านการรอบรมวิชาทนายความแห่งสภาทนายความรุ่นที่ 54 สอบเนติบัณฑิตไทยสมัยที่ 73 โดยสอบไล่ได้ลำดับที่ 3 เมื่ออายุ 19 ปี อีกด้วย

น้องนุ่น เอษรา ขุนทอง เรียนจบนิติศาสตร์ รามคำแหง ในวัย 18 ปี

ผลงานโดดเด่นในช่วงสมัยเรียน


             ส่วนเรื่องราวสมัยที่น้องนุ่นเป็นนักศึกษา ได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยไปแข่งขันรายการต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

          - แข่งขันอนุญาโตตุลาการ ระหว่างประเทศ Willem C. Vis(East) International Commercial Arbitration Moot ณ เขตบริหาร การปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน

          - แข่งขันแถลงการณ์ปิดคดีด้วยวาจา ณ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

          - เป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง ที่ผ่านการอบรม "ประกาศนียบัตรชั้นสูงว่าด้วยกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา" จัดโดยสำนักอบรมกฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา

น้องนุ่น เอษรา ขุนทอง เรียนจบนิติศาสตร์ รามคำแหง ในวัย 18 ปี

เคล็ดลับความสำเร็จของน้องนุ่น


          น้องนุ่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยให้อิสระในการวางแผนการเรียน การจัดเวลาของตัวเองจึงสำคัญมาก ต้องวางแผนว่าแต่ละวันจะทำอะไร เพื่อให้มีเวลาพักผ่อนที่เพียงพอและมีเวลาเรียนอย่างสมดุลได้

          เรื่องการลงทะเบียน จะดูรหัสวิชา วันเวลาเรียน และวันสอบไม่ให้ชนกันหรือติดกันมากเกินไป โดยลงทั้งเทอมปกติและซัมเมอร์ เข้าห้องเรียนทุกคาบ ทุกเซคชั่น เพราะถึงแม้เนื้อหาที่เรียนทั้งสองเซคชั่นจะมีเนื้อหาคล้ายกัน แต่วิธีการสอนของอาจารย์จะต่างกัน ทำให้ได้ความรู้และมุมมองที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีโอกาสทบทวนเนื้อหาด้วย

          ส่วนหลังคาบเรียน จะเก็บข้อสงสัยไปถามอาจารย์ หรือถ้าอ่านแล้วเจอประเด็นสงสัยจะจดไว้นำมาถามอาจารย์ในคาบเรียนเสมอ ถ้าหากคาบไหนไม่ได้เข้าเรียนก็จะดูย้อนหลังให้ครบ เพื่อจดเลกเชอร์ให้ทันในทุกบทเรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยเก่ง ! น้องนุ่น เรียนจบนิติศาสตร์ รามคำแหง ในวัย 18 ปี แถมคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2565 เวลา 17:40:47 26,582 อ่าน
TOP