x close

สุเทพ ไม่กังวล ทักษิณ ดันลูกสาวลงการเมือง ลั่นสมัยนี้หลอกไม่ง่ายเหมือน 20 ปีก่อน


          สุเทพ เทือกสุบรรณ ยัน ไม่กังวลทักษิณ ดัน อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวเล่นเกมการเมือง หวังเป็นนายกฯ หญิงคนที่ 2 ของตระกูลชิน ลั่นตอนนี้ทุกคนรู้เท่าทันหมดแล้ว หลอกไม่ง่ายเหมือน 10-20 ปีที่ทักษิณเคย


          วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ในรายการคุยกับลุง EP.22 ระบุข้อความว่า "ศึกชิงแผ่นดิน เรารู้ทัน "สงครามการเมือง" ผมไม่กังวล มันคือธรรมชาติของการเมือง #คุยกับลุง #สุเทพเทือกสุบรรณ"

          โดยมีตอนหนึ่ง นายสุเทพ ระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ที่ตอนนี้เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตนอยากจะบอกว่าอย่ากังวลใจว่าจะเป็นสงครามกลางเมือง ให้นึกว่าเป็นธรรมดาของการเมือง มันจะกลายเป็นศึกชิงแผ่นดินของตระกูลชิน คงจะเห็นจากกรณีที่นายทักษิณ ส่งลูกสาวมาเดินเกมการเมืองเพื่อหวังที่จะเป็นนายกฯ หญิง อีกคนหนึ่งของตระกูลชินวัตร เราก็ไม่ต้องไปวิตกกังวลมาก เพราะเราเคยรู้เห็น ประสบกันมาแล้วว่าระบอบทักษิณ ทำให้เกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติอย่างไร



          "ผมไม่คิดหรอกครับว่าทุกอย่าง จะเป็นไปตามแผนการ หรือ ตามความฝันของ ของคุณทักษิณ ชินวัตร เพราะว่าสถานการณ์มันเปลี่ยนไปมากแล้ว ความคิดเห็นของคนก็เปลี่ยนไปแล้ว คุณทักษิณ หน่ะจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ในการทำตลาดทางการเมือง เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการสื่อสารของโลกยุคใหม่

          แต่วันนี้คนอื่น ๆ ฝ่ายอื่น ๆ ก็รู้เท่าทัน ความก้าวหน้าทางด้านการสื่อสารในโลกยุคใหม่ ประชาชนทุกฝ่ายได้รับข้อมูลข่าวสารพร้อม ๆ กันเร็วเท่ากัน รวดเร็วพอ ๆ กัน มีการวิเคราะห์ แลกเปลี่ยนความรู้กัน เพราะฉะนั้นทุกคนก็รู้ข้อเท็จจริงมากพอ ๆ กัน หลอกไม่ง่าย เหมือนเมื่อ 10-20 ปี ก่อนที่คุณทักษิณเคยทำ ผมไม่รู้สึกกังวลใจ"



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ไม่กังวล ทักษิณ ดันลูกสาวลงการเมือง ลั่นสมัยนี้หลอกไม่ง่ายเหมือน 20 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2565 เวลา 08:54:58 5,666 อ่าน
TOP