x close

วัน อยู่บำรุง เผยสาเหตุ ทำไม ส.ส. คนอื่น ไม่ยุ่งคดีแตงโม มีแต่เต้ที่เสนอตัว ฟังแล้วจี๊ด

          วัน อยู่บำรุง เผยสาเหตุ ทำไม ส.ส. คนอื่นถึงไม่มายุ่งเรื่องแตงโม นิดา แบบมงคลกิตติ์ ที่แท้กฎหมายห้ามเอาไว้ ถ้าหากฝ่าฝืนมีโทษหลุดจาก ส.ส.


          คดีแตงโม นิดา กลายเป็นเรื่องอีกครั้งเมื่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มีการโพสต์คลิปปริศนาบนแม่น้ำเจ้าพระยาอ้างว่า นั่นคือแตงโมกำลังว่ายน้ำ ส่วนทางคนหาปลาที่อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่าเป็นขอนไม้ ไม่ใช่แตงโม เรื่องนี้บานปลายจนถึงขั้นจะฟ้องร้องกัน แต่สุดท้ายนายมงคลกิตติ์ก็ยอมหยุดแล้ว

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็มีคนสงสัยว่า ทำไมนายมงคลกิตติ์ที่เป็น ส.ส. จึงมายุ่งกับคดีแตงโมเพียงคนเดียว แล้ว ส.ส. คนอื่น ทำไมเงียบ

ทำไม ส.ส. คนอื่น ไม่ยุ่งคดีแตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

          ล่าสุด วันที่ 25 มีนาคม 2565 นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย มีการโพสต์ชี้แจงถึงสาเหตุว่า ทำไม ส.ส. คนอื่นถึงไม่มายุ่งเรื่องนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก Wan Ubumrung ว่า สาเหตุที่ ส.ส. คนอื่นไม่ยุ่งเรื่องแตงโม เพราะกฎหมายมาตรา 185 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 ระบุเอาไว้ดังนี้


          ส.ส. หรือ ส.ว. ต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งหน้าที่มากระทำการใด ๆ ที่เป็นอันก้าวก่ายหรือแทรกแซงเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าทางตรงทางอ้อม ในเรื่องต่อไปนี้ คือ การปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น

          ขณะเดียวกัน มีคนถามนายวันว่า ความผิดแบบนี้โทษคืออะไร นายวันตอบกลับไปว่า อาจจะต้องหลุดจาก ส.ส.
 
ทำไม ส.ส. คนอื่น ไม่ยุ่งคดีแตงโม

ทำไม ส.ส. คนอื่น ไม่ยุ่งคดีแตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัน อยู่บำรุง เผยสาเหตุ ทำไม ส.ส. คนอื่น ไม่ยุ่งคดีแตงโม มีแต่เต้ที่เสนอตัว ฟังแล้วจี๊ด อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2565 เวลา 15:21:14 46,090 อ่าน
TOP