x close

เมนต์สนั่น แม่ชีลอยน้ำ เก็บเงินนักท่องเที่ยวเข้ามาดู ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ได้เกิดจากการฝึกจิต !

 
          เมนต์สนั่น กิจกรรมแม่ชีลอยน้ำ เก็บเงินนักท่องเที่ยว ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ใช่อภินิหารที่เหนือชั้นอะไร วอนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้ามาตรวจสอบ


          ถ้าให้นึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.กาญจนบุรี มาที่หนึ่ง ชื่อของวัดถ้ำมังกรทอง อ.เมือง ย่อมเป็นสถานที่ที่อยู่ในลิสต์ลำดับต้น ๆ แน่นอน เพราะภายในวัดนั้นมีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างเช่น แม่ชีลอยน้ำ เป็นกิจกรรมที่แม่ชีของทางวัด จะลอยน้ำโชว์ให้นักท่องเที่ยวดูในท่าทางต่าง ๆ ทั้งนอนลอยน้ำ หรือนั่งพนมมือลอยน้ำ บนสระที่มีความลึกแทบจะจมมิดหัว โดยมีที่นั่งให้นั่งชมอย่างใกล้ชิดติดขอบสระ แถมมีค่าเข้าชมเพียง 10 บาทเท่านั้น

แม่ชีลอยน้ำ
          นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าว ทางเฟซบุ๊ก เที่ยวกาญจนบุรี ยังระบุถึงสตอรี่เรื่องราวกิจกรรมนี้อีกด้วยว่า เรื่องของแม่ชีลอยน้ำ เริ่มมาจากมีแม่ชีคนหนึ่งชื่อว่า ทองสุข ศรีประกอบ สามารถอธิษฐานจิตลอยน้ำนั่งสมาธิในน้ำ เดินในน้ำ นอนในน้ำ โดยที่ไม่จม ในตอนแรก ๆ ของกิจกรรมนี้ ก็ไปลอยที่ริมแม่น้ำแควน้อย ห่างจากวัด 1 กิโลเมตร ทำให้คนดูเดินทางลำบาก ถ้าหากต้องการดูก็ต้องเดินทางไปที่ท่าน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ



          กระทั่งพระครูพิพัฒน์สิทธิสาร เจ้าอาวาสวัดถ้ำมังกรทองในขณะนั้น จึงอนุญาตให้ขุดสระภายในวัดเพื่อให้แม่ชีทองสุขได้ลอยน้ำให้คนชม จนกลายเป็นกิจกรรมที่มีชื่อเสียงของทางวัด คนไทยและต่างชาติล้วนมาดูด้วยความสนใจ

แม่ชีลอยน้ำ

ส่วนเหตุผลที่แม่ชีลอยน้ำได้ เกิดขึ้นจาก 2 เหตุผลคือ


          - ความสามารถเฉพาะบุคคล

          - เกิดจากการฝึกฝน ฝึกสมาธิ ฝึกจิตภาวนา

แม่ชีลอยน้ำ



          ล่าสุด วันที่ 25 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน มีการวิจารณ์ถึงกิจกรรมดังกล่าวว่า การที่แม่ชีลอยน้ำทำกิจกรรมต่าง ๆ มันไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่หรือเหนือชั้นเลย ความจริงแล้ว ใคร ๆ ก็ทำได้ เพราะมันเป็นเรื่องการลอยตัวพื้นฐานที่หน่วยงานอย่างฮุก 31 จุดโชคชัย ไว้ใช้สอนเด็กไม่ให้จมน้ำอยู่แล้ว

    ทั้งนี้ วิธีการลอยตัวในน้ำนั้น คือหายใจเข้าให้เต็มปอด หงายหน้า เพื่อเก็บอากาศในปอด แล้วให้จินตนาการว่าปอดของเราคือลูกโป่ง ยิ่งหายใจเก็บอากาศได้มากเท่าไร ก็ยิ่งลอยน้ำได้ดีเท่านั้น และพยายามรักษาศูนย์ถ่วงในร่างกายให้ดี แค่นี้ก็ลอยน้ำได้แล้ว

          ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างรุมเมนต์กันขรมในเชิงเห็นด้วยกับทางเพจ มองว่า กิจกรรมแม่ชีลอยน้ำทำให้นักท่องเที่ยวเสียเงิน 10 บาทค่าดูไปฟรี ๆ ทั้งที่ความจริงใคร ๆ ก็ทำได้ จึงอยากให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาตรวจสอบด้วย

          บางคนก็อยากจะบอกทางเพจท่องเที่ยวว่า หยุดเอากิจกรรมแบบนี้มาโปรโมตการท่องเที่ยวของจังหวัดจะดีกว่า เห็นแล้วอายจริง ๆ

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนต์สนั่น แม่ชีลอยน้ำ เก็บเงินนักท่องเที่ยวเข้ามาดู ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ได้เกิดจากการฝึกจิต ! อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2565 เวลา 15:50:04 45,170 อ่าน
TOP