x close

เพจดังเจอพิมรี่พายฟ้อง พ.ร.บ.คอมฯ หลังเขียนบทความวิจารณ์ ยันไม่เคยบิดเบือน

 
               อาจารย์บอย เจ้าของเพจตุ๊ดส์review เจอพิมรี่พาย ฟ้อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังเขียนวิพากษ์วิจารณ์บนเพจ เจ้าตัวยันไม่เคยบิดเบือน-ไม่มีวัตถุประสงค์ร้าย
            วันที่ 25 มีนาคม 2565 นายธนบัตร ชายด่าน หรืออาจารย์บอย นักเขียนอิสระ ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก ตุ๊ดส์review ระบุว่าตนเองถูกพิมรี่พายแจ้งความดำเนินคดีจากการเขียนบทความวิพากษ์วิจารณ์บนเพจ โดยอาจารย์บอย บอกว่าที่ผ่านมา ตนคิดว่าตนนำเสนอข้อเท็จจริง ถ้อยคำหรือข้อความที่เกิดขึ้นจากข่าวอย่างตรงไปตรงมาโดยตลอด ทั้งเรื่องที่เป็นประโยชน์และเรื่องที่เป็นปัญหา โดยไม่คิดว่าตัวเองบิดเบือน และปลอมข้อมูลใด ๆ ของพิมรี่พายเลย ทุก ๆ โพสต์ตนไม่มีเจตนาแบบนั้น และค่อนข้างมั่นใจว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา และยินดีไปรับทราบข้อกล่าวหาทุกกรณี


            "บอยอยากบอกกับทุกคนว่า นี่ไม่ใช่การหาพวก หรือขอความเห็นใจอะไรจากสังคม และบอยยังคงเชื่อใน freedom of speech และเจตนาของการทำเพจนี้ โดยที่บอยไม่มีวัตถุประสงค์ร้ายต่อบุคคล หรือสังคม หรืออาฆาตมาดร้ายใครให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต และใช้เพจทำร้ายผู้คน เว้นเสียแต่การวิพากษ์วิจารณ์นั้นจะไม่เป็นที่พึงพอใจ หรืออาจจะนำไปสู่ความรู้สึกขุ่นเคือง มองว่าไม่เหมาะสมต่อบุคคลนั้น ๆ ซึ่งไม่อาจทราบได้

            ทั้งนี้ บอยอยากส่งข้อความนี้ออกไปเพื่อบอกกับผู้คนว่า ไม่ใช่ทุกคนที่เราสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างตรงไปตรงมา เพราะมันอาจจะไม่ปลอดภัยต่อตัวคุณเอง ในบุคคลที่เราไม่แน่ใจว่าแตะต้องได้หรือไม่ ก็คงเป็นบทเรียนที่คุณทุกคนได้เห็นจากเรา"


            นอกจากนี้ อาจารย์บอย ยังระบุสื่อไปถึงพิมรี่พายโดยตรงอีกว่า ถ้าสิ่งใดที่ตนพูดแล้วทำให้เกิดความเสียหายจริง ๆ ตนขอโทษและน้อมรับความผิดทุกประการ แต่ยืนยันว่าตนหวังดี เชื่อว่าข้อมูลที่ส่งออกไปไม่ใช่การบิดเบือน และมีเจตนาที่ต้องการให้เกิดการพัฒนาการสื่อสารตัวตน เพราะเป็นผู้ที่มีคนติดตามจำนวนมาก และตั้งใจอย่างมากที่จะส่งมอบเรื่องราวของพิมรี่พาย เป็นบทเรียนต่าง ๆ ที่สังคมได้รับ เพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคม ในการสร้างสรรค์ตัวตน การสื่อสาร การทำตลาด และการบริหารจัดการวิกฤต ตนมีเจตนาเท่านั้นจริง ๆ ไม่ใช่ความเกลียดชังตัวบุคคล และไม่เคยโกรธเกลียดตัวพิมรี่พายแต่อย่างใด

            อาจารย์บอย ได้ถามกลับอีกว่าถ้าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวพิมรี่พายนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากตน ตนก็อยากให้ทบทวนเช่นกันว่าเพราะเหตุใดจึงเสียหาย ตนจะไปรับทราบข้อกล่าวหา และมั่นใจว่าถ้าตนไม่ผิดจริง ๆ ตนเชื่อว่า กระบวนการยุติธรรมไทยจะพิจารณากรณีที่เกิดขึ้นกับตนในทางที่เหมาะสมต่อไป ทั้งเป็นธรรมกับตนและตัวพิมรี่พาย

            "เราต้องไปใช้เวลาที่สถานีตำรวจกับคดีที่เรายังไม่รู้ว่าเราผิดตรงไหน ? แต่เราคิดว่า มันคงจะดีกว่านี้ ถ้าการวิพากษ์วิจารณ์สามารถเกิดขึ้นได้ ด้วยความเข้าใจว่า ทำไมจึงต้องวิจารณ์ ? การปิดปากคน หรือเชือดไก่ให้ลิงดู เป็นเรื่องปกติใช่ไหมของประเทศนี้ ที่แตะต้องสิ่งใดได้ลำบากเหลือเกิน ?!?"

            "บอยไม่พยายาม protect ว่าบอยต้องถูกเสมอครับ แต่จนถึงขณะนี้ตำรวจเจ้าของคดียังไม่รับสาย ยังไม่รู้ว่าคือ post ใด บอยอยากเข้าใจ จะได้ไปพัฒนา content ตัวเองในการวิพากษ์วิจารณ์ เพราะบอยทำเพจ social review ไม่ได้ทำเพจข่าว ความสุ่มเสี่ยงที่บอยโดนข้อหาคงมีเรื่อย ๆ และจะขอต่อสู้ ถ้ารู้ว่าไม่ผิด แต่แค่เข้าใจข้อหายังไม่สามารถเข้าใจได้เลยในขณะนี้ครับ มันเลยคาใจเท่านั้นเองว่า ฉันไปบิดเบือน หรือไปปลอมข้อมูลคุณพิมรี่พายตรงไหน วรรคใด ตอนไหน แค่ขอเข้าใจก่อน"

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย




ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก ตุ๊ดส์review
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเจอพิมรี่พายฟ้อง พ.ร.บ.คอมฯ หลังเขียนบทความวิจารณ์ ยันไม่เคยบิดเบือน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2565 เวลา 00:13:20 26,137 อ่าน
TOP