x close

ช็อกสนั่น เด็กวัย 14 ตกเครื่องเล่น Free Fall สูงสุดในโลก ต่อหน้าคนดู ผวาสะเทือนขวัญ

 

                 เด็กชายวัย 14 ปี ตกเครื่องเล่น Free Fall สูงสุดในโลก ที่สวนสนุกชื่อดังในสหรัฐฯ ช็อกสะเทือนขวัญต่อหน้าคนดู นักวิเคราะห์ชี้ ไม่มีเข็มขัดนิรภัยเส้นที่สอง


           วันที่ 25 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญ เด็กชายเคราะห์ร้ายวัย 14 ปี พลัดตกเครื่องเล่นฟรีฟอลล์ (Free Fall) ในสวนสนุกไอคอนปาร์ค เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นเครื่องเล่นประเภทฟรีฟอลล์ที่สูงที่สุดในโลก ท่ามกลางสายตาของผู้คนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ด้วยความสยดสยอง

           เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. จึงรุดไปยังเกิดเหตุ พยานแจ้งว่า ร่างของเด็กชายผู้ประสบเหตุนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นด้านล่าง ลักษณะคว่ำหน้าไม่ตอบสนอง ได้รับบาดเจ็บสาหัสแขนและขาหัก ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้

           ในโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่คลิปวิดีโอนาทีช็อก ในขณะที่เครื่องเล่นฟรีฟอลล์ ที่มีลักษณะเป็นหอคอยสูงเสียดฟ้า กำลังพาผู้เล่นดิ่งลงมาด้วยความเร็วสูง จังหวะที่เครื่องลดความเร็วก่อนที่จะถึงพื้น เด็กชายเกิดกระเด็นหลุดออกจากที่นั่งตกลงมากระแทกพื้น ผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างตกใจกรีดร้องเสียงดัง

           ด้านเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญครั้งนี้ ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เร่งดำเนินการตรวจสอบด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับเครื่องเล่นดังกล่าว ขณะที่สวนสนุกถูกสั่งปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด 

           ตามรายงานเผยว่า เครื่องเล่นฟรีฟอลล์ดังกล่าว เพิ่งเปิดตัวที่สวนสนุกแห่งนี้เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยข้อมูลระบุว่า รอบหนึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 30 คน เมื่อเครื่องเล่นพาขึ้นไปยังยอดหอคอยที่สูงถึง 400 ฟุต (ราว 121 เมตร) จากนั้นจะปล่อยลงมาด้วยความเร็วสูงถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  

           เคน มาร์ติน นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยในสวนสนุกเวอร์จิเนีย ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐหลายแห่ง กล่าวภายหลังจากได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอจากเหตุการณ์ ระบุว่า เครื่องเล่นดังกล่าวไม่มีเข็มขัดนิรภัยเส้นที่สอง ที่ใช้สามารถยึดรัดตัวผู้เล่นแบบคาดไหล่ได้ ซึ่งมาร์ตินชี้ว่า เข็มขัดนิรภัยส่วนนี้มีความสำคัญมาก และเป็นมาตรฐานของความปลอดภัยสำหรับเครื่องเล่นที่มีลักษณะนี้

           "คุณพาพวกเขาขึ้นไปสุดขอบ ก็ควรที่จะนำพวกเขากลับลงมาอย่างปลอดภัย ไม่ควรมีใครต้องตายอย่างไร้เหตุผล" มาร์ติน กล่าว
    
เด็กวัย 14 ตกเครื่องเล่น Free Fall

             ด้าน จอห์น สไตน์ โฆษกของกลุ่มบริษัท Slingshot Group ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินกิจการเครื่องเล่นดังกล่าวได้ออกมาแถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเด็กชายผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งยืนยันจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่  

              และเข็มขัดนิรภัยที่เพิ่มเข้ามาอาจช่วยชีวิตได้ นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตอกย้ำถึงความสำคัญของผู้ควบคุมรถที่กำลังตรวจสอบการยึดเกาะอย่างเหมาะสม  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

กดดูคลิป ที่นี่ (คำเตือน : คลิปวิดีโอมีเนื้อหาสะเทือนใจรุนแรง)




ขอบคุณข้อมูลจาก usatoday.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกสนั่น เด็กวัย 14 ตกเครื่องเล่น Free Fall สูงสุดในโลก ต่อหน้าคนดู ผวาสะเทือนขวัญ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2565 เวลา 16:42:01 25,654 อ่าน
TOP