x close

ไปกินชาบู โดนปรับ 1,000 โพสต์ประจานร้านเดือด ๆ เจอสู้กลับ งานนี้ใครผิดใครถูก !


            ลูกค้าสาวโพสต์ถูกร้านชาบูปรับแพง หลังตักอาหารในหม้อไปชั่ง ชี้เหมือนจ้องแต่จะปรับ ก่อนเจอร้านสวนกลับพร้อมหลักฐาน กินเหลือ 2 กิโลกรัม โต้กันเดือด !!

ร้านชาบูปรับ 1000

            กำลังเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ที่ถูกพูดถึง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความร่ายยาวคล้ายไม่พอใจ หลังถูกร้านชาบูปรับเงิน 1,000 บาท เหตุสั่งอาหารมาแล้วกินไม่หมด แต่เจ้าตัวมองว่าร้านทำเกินไป เพราะถึงขั้นตักเศษอาหารในหม้อและถ้วยไปชั่งน้ำหนักเพื่อปรับเงิน เหมือนร้านจ้องที่จะปรับเงินอย่างเดียว

            พร้อมกันนี้ยังให้เหตุผลว่าที่อาหารเหลือเพราะกินไม่หมด เนื่องจากหมูเหนียวจนกลืนไม่ลง แถมร้านทำผิดพลาดเพราะสั่งหมูแต่ได้บะหมี่หยก ทำให้ต้องกินบะหมี่หยกแทนจนอิ่ม ก่อนทิ้งท้ายว่าไปกินร้านอื่นไม่เคยถูกกระทำแบบนี้มาก่อน

ร้านชาบูปรับ 1000

            ทว่า หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งที่ตำหนิ และมองว่าทางร้านอาจทำเกินไปจริง แต่ก็มีหลายความเห็นที่เห็นใจร้าน พร้อมชี้ว่าทางลูกค้าผิดที่สั่งอาหารมาแต่กินไม่หมดจนเหลือถึง 2 กิโลกรัม ทำให้ร้านเสียหาย เพราะต้องเข้าใจด้วยว่าทุกอย่างมันมีต้นทุน ถ้าเหลือแบบนี้ก็ต้องทิ้ง ไม่สามารถเอาไปขายต่อได้

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

เจ้าของร้านชี้แจง พร้อมแนบหลักฐาน เตรียมฟ้องเอาผิด


            ล่าสุด (27 มีนาคม 2565) เจ้าของร้านได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Daw Thunyawan เป็นข้อ ๆ ระบุว่า ดาวเป็นเจ้าของร้านชาบูตัวดีเอง ขอโชว์หลักฐานและชี้แจง ดังนี้…

            1. กฎของทางร้านพนักงานจะแจ้งทุกครั้งก่อนรับประทานว่า อาหารสามารถสั่งได้ตลอด ไม่อั้น แต่ถ้ากินไม่หมดขอปรับขีดละ 50 บาท

            2. ของที่ชั่งจะชั่งแต่เนื้อ ๆ ไม่มีน้ำและผัก ที่เห็นในรูปข้าวโพดอ่อน 2 ชิ้น คือแถมให้เพราะเหลือจากคอนโดลูกค้า

            3. ของในหม้อมีประมาณ 3 ขีด (เนื้อล้วน ๆ ไม่มีเศษหมูแน่นอนตามวิดีโอและไม่มีน้ำ) ส่วนในคอนโด 1.7 กิโลกรัม ขอให้เข้าใจทางร้านด้วยว่าทุกอย่างคือต้นทุน ทางเราไม่ห้ามลูกค้าจะทานเยอะเท่าไรก็ได้ สั่งมาทานไม่หมดทางร้านก็ต้องปรับตามกฎ

            4. กฎที่ร้านเขียนชัดเจนว่าอาหารมาไม่ถูกต้อง สามารถคืนได้ภายใน 5 นาที กรณีหมี่หยกมาเกิน แต่ทางร้านเสิร์ฟผิดต้องขออภัยด้วยเช่นกัน

            กรณีทำไมต้องปรับในหม้อ เพราะว่าเคยมีลูกค้าเอาลงไปต้มและหมกลงในหม้อ ดังนั้น ของในหม้อก็คือจะถูกปรับไปด้วยแต่จะเอาแค่เนื้อ ๆ จริง ๆ ไม่มีเศษอาหารหรือน้ำ

            พร้อมกันนี้ได้มีการเผยหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดที่จับภาพคอนโดถาดอาหาที่สั่งแล้วเหลือ พบว่ามีจำนวนถึง 2 แถวสูงรวมแล้วหลาย 10 ถาด

            ทั้งนี้ ทางร้านยืนยันว่า จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าที่เอาเรื่องไปโพสต์จนทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและคงจะไม่ยอมจบง่าย ๆ แน่นอน

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ร้านชาบูปรับ 1000

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Daw Thunyawan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปกินชาบู โดนปรับ 1,000 โพสต์ประจานร้านเดือด ๆ เจอสู้กลับ งานนี้ใครผิดใครถูก ! อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2565 เวลา 13:54:19 167,818 อ่าน
TOP