x close

เจ๊ปอง หน้าชา ถูกช่อง 5 ตัดสัญญาณตอนจ้อข่าวรัสเซีย-ยูเครน โกรธไม่ร่วมงานด้วยแล้ว


          ข่าวลือ ท็อปนิวส์ ยื่นถอนตัวร่วมผลิตข่าวช่อง 5 หลังรายการเจ๊ปอง ถูกตัดสัญญาณกลางอากาศตอนรายงานข่าวสงครามรัสเซีย - ยูเครน ด้านช่อง 5 แจงสาเหตุแล้ว

อัญชะลี ไพรีรัก

          วันที่ 29 มีนาคม 2565 ไทยโพสต์ รายงานกรณีรายการข่าวเที่ยง ททบ.5 ที่ดำเนินรายการโดยนางสาวอัญชะลี ไพรีรัก และนางสาวกิตติมา ธารารัตนกุล ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) ถูกตัดสัญญาณออกอากาศขณะรายงานข่าวสงครามระหว่าง รัสเซียกับยูเครน เมื่อวานนี้ (28 มีนาคม)

          ต่อมา มีรายงานว่า นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "ถ้าคุณถูกสั่งห้ามเสนอข่าว ยูเครนกับรัสเซีย คุณจะทำงานกับคน เหล่านี้ต่อไป ไหม ?" หลังมีกระแสข่าวลือว่า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมท็อปนิวส์ (Top News) ยื่นหนังสือขอถอนตัวจากการร่วมผลิตข่าวทั้งหมดกับ ททบ.5 และจะมีผลในวันที่ 31 มีนาคมนี้

อัญชะลี ไพรีรัก
ภาพจาก TV5HD ONLINE


ช่อง 5 ชี้แจง ตัดสัญญาณ - งดทำข่าวสงครามรัสเซีย-ยูเครน เพราะนายกฯ สั่ง ?


          ทั้งนี้ ล่าสุด พล.ท. รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ลับลวงพรางแชนแนล (WWW.LLPCH.NEWS) ช่วงหนึ่งว่า ตอนนี้ข่าวสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ในแง่ปฏิบัติการทางทหารไม่น่าสนใจแล้ว เราไม่ได้สนใจว่าใครจะแพ้หรือใครชนะ แต่สนใจผลกระทบที่จะเกิดขึ้นมากกว่า โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จึงได้มีการหารือกันว่าเราจะเสนอข่าวในแง่ของผลกระทบเท่านั้น

          ก่อนทิ้งท้ายว่า มีข้อห่วงใยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะค่อนข้างละเอียดอ่อน จึงได้งดการเสนอข่าวไปก่อน หลังถูกถามว่าที่งดทำงานเรื่องนี้ เพราะเป็นคำสั่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่

          สำหรับรายการข่าวเที่ยง ททบ.5 ผลิตโดยบริษัท กาแลคซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ GMC เป็นบริษัทในเครือสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมท็อปนิวส์ (Top News)

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊ปอง หน้าชา ถูกช่อง 5 ตัดสัญญาณตอนจ้อข่าวรัสเซีย-ยูเครน โกรธไม่ร่วมงานด้วยแล้ว โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2565 เวลา 12:19:17 52,198 อ่าน
TOP