x close

สาวทำตาสองชั้น ดันติดล็อกดาวน์แม้ยังไม่เสร็จ กว่าจะสวยนั้นไม่ง่าย ลงเอยที่...สภาพ


           สาวทำตาสองชั้น แต่ติดล็อกดาวน์จนไปไหนไม่ได้ กว่าจะได้ตัดไหมช่างแสนลำบาก กว่าจะสวยนั้นไม่ง่าย บอกได้แค่....สภาพ

ตัดไหมช่วงโควิด
ภาพจาก weibo

           เรื่องของการศัลยกรรมเสริมความงามนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะสวยได้ดังใจคิด ไม่เพียงแต่จะต้องสรรหาคลินิกที่ไว้ใจได้ และอดทนต่อความเจ็บปวดหรือความไม่สะดวกสบายต่าง ๆ ระหว่างการพักฟื้น ในจุดนี้เรื่องของโรคระบาดก็อาจกลายมาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ยากลำบากขึ้นไปอีก

           ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ในนครเซี่ยงไฮ้ หลังจากที่เธอตกลงใจไปผ่าตัดทำตาสองชั้นที่สถาบันเวชศาสตร์ความงาม แต่ทุกอย่างยังไม่ทันเรียบร้อยดีก็ต้องมาถูกทางการสั่งล็อกดาวน์ให้อยู่แค่ในบ้าน จะออกไปตัดไหมตามนัดก็ไม่ได้ แต่จะปล่อยแผลทิ้งไว้แบบนี้ก็ไม่ได้เช่นกัน สุดท้ายจึงเกิดเป็นภาพแปลกประหลาดเมื่อต้องมาทำการตัดไหมตรงหน้าประตูที่พักของเธอเอง

ตัดไหมช่วงโควิด
ภาพจาก weibo

           โดยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หญิงรายนี้เพิ่งไปผ่าตัดทำตาสองชั้นมาในช่วงกลางเดือนมีนาคม แต่จากนั้นอยู่ ๆ ทางการก็มีคำสั่งล็อกดาวน์อาคารที่พักอาศัยของเธอ ตามมาตรการควบคุมโควิด 19 ของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หวังควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในท้องถิ่น  

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หญิงสาววิตกกังวลมาก เพราะแม้จะผ่านไป 2 วัน เจ้าหน้าที่ของชุมชนก็ยังบอกว่าไม่สามารถปลดล็อกดาวน์ได้ ทำให้เธอไม่สามารถออกไปไหนได้เลย ทั้ง ๆ ที่ถึงเวลานัดตัดไหมแล้ว

           "ฉันไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากอาคารที่พัก คุณหมอคิดว่าฉันสามารถเลื่อนเวลาตัดไหมออกไปได้ไหมคะ แต่ฉันรู้สึกเหมือนมันฝังอยู่ในเนื้อแล้ว" หญิงสาวถามหมอ

ตัดไหมช่วงโควิด
ภาพจาก weibo

           อย่างไรก็ตาม คุณหมอแซ่โจวชี้ว่า ในเคสของเธอต้องรีบนำไหมออกโดยด่วนแล้ว ซึ่งตอนแรกเขาแนะนำว่าจะส่งมีดผ่าตัดกับคีมหนีบไปให้ โดยขอให้เธอหาใครสักคนในชุมชนมาช่วยเอาไหมออกให้แทน แต่แล้วเมื่อหญิงรายนี้ไม่สามารถหาคนช่วยได้ สุดท้ายหมอโจวก็ตัดสินใจเดินทางไปตัดไหมให้เธอด้วยตัวเอง

           แต่เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้เขาไม่สามารถเข้าไปภายในอาคารได้ รวมถึงหญิงรายดังกล่าวก็ไม่สามารถออกมาได้ ดังนั้นทางเลือกเดียวที่มี ก็คือการตัดไหมมันตรงหน้าประตูอาคารของเธอนั่นเอง
 
           ระหว่างนั้นหมอโจวยอมรับว่ามันค่อนข้างยากสำหรับเขา ที่ต้องยืนทำหัตถการโดยมีประตูรั้วกันระหว่างตัวเองกับอีกฝ่าย เพราะมือของเขาสั่น จากนั้นเขาก็ขอให้เธอวางคางไว้บนรั้วกั้น เพื่อให้ใบหน้านิ่งระหว่างที่เขาลงมือ

           ทั้งนี้ หมอโจวยังนำวิธีการป้องกันตัวเองมาใช้ โดยทั้งเขาและหญิงสาวต่างก็สวมหน้ากากอนามัย เขายังเตรียมแผ่นแอลกอฮอล์ คีมหนีบ และมีดผ่าตัดมาด้วยตัวเอง นอกจากนี้เนื่องจากเขาเป็นหมอ ทำให้ต้องตรวจโควิด 19 ที่สถาบันทุกวันอยู่แล้ว ขณะที่หญิงรายนี้ก็ต้องตรวจโควิด 19 รายวันเช่นกัน
 
           "ผมพยายามอย่างดีที่สุดที่จะช่วยเธอในตอนนั้น และต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงที่จะติดโรคเช่นกัน" หมอโจว กล่าว
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวทำตาสองชั้น ดันติดล็อกดาวน์แม้ยังไม่เสร็จ กว่าจะสวยนั้นไม่ง่าย ลงเอยที่...สภาพ โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2565 เวลา 09:47:07 9,825 อ่าน
TOP