x close

ทนายเดชา เผยเหตุคุณแม๊ถอนคดีแตงโม ชี้อย่าให้สอบถึงพันปากเลย แค่คนตกเรือ

          ทนายเดชา เผยสาเหตุคุณแม๊ถอนคดีแตงโมออกจาก กมธ. ชี้ หมอพรทิพย์ หมดความจำเป็นแล้ว เตือนชาวเน็ตอย่าด่าเยอะ ระวังติดคุก ฝากถึงโซเชียลอย่าให้สอบถึงพันปากเลย แค่คนตกเรือ ด้านปอ - โรเบิร์ต สึกแล้ว


          จากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม มีการขอถอนเรื่องคดีการเสียชีวิตของลูกสาวออกจาก กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ทำให้สังคมเกิดความคาใจว่า ทำไมคุณแม่ทำแบบนี้ ทั้งที่การเสียชีวิตของแตงโมก็ถือว่าเป็นปริศนาที่ใคร ๆ ก็อยากรู้ความจริงว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่

          ล่าสุด วันที่ 30 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 มีนาคม 2565) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กล่าวว่า เหตุผลหลักที่มีการถอนเรื่อง เพราะมีสมาชิกของ กมธ. นำเรื่องในสำนวนและการผ่าชันสูตรไปเผยแพร่ พร้อมกับวิจารณ์การทำงานของตำรวจซึ่งไม่เหมาะสม


หมอพรทิพย์
ภาพจาก โหนกระแส

          นอกจากนี้ นางภนิดา ไม่มีความต้องการให้ กมธ. ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เพราะไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ส่วนเรื่องการที่ถูกวิจารณ์ว่ามีท่าทีเปลี่ยนไป เรื่องนี้เมื่อกาลเวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน ตอนนี้มองว่า พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. หมดความจำเป็น เพราะในตอนนั้น ทนายคนเดิมเป็นคนดูแล และสถานการณ์ที่ฉุกละหุก ทำให้ไปขอคำแนะนำจาก กมธ.

          ทว่าพอนางภนิดาได้พบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หมอนิติเวช สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป พบว่า การทำงานของตำรวจมีความเรียบร้อยดี จึงหมดข้อสงสัย มองว่า หมอพรทิพย์ไม่จำเป็นแล้ว ไม่ใช่ว่าถูกใครบางคนกดดัน ข่มขู่ แทรกแซง เพราะนางภนิดาเป็นคนไม่กลัวใคร

          พร้อมกันนั้น ตอนที่คุยกับตำรวจ ก็มีเจ้าหน้าที่ระบายความทุกข์ใจว่า สมาชิก กมธ. มีการให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีตำรวจว่าทำงานเอนเอียง นางภนิดาจึงขอให้ถอนเรื่องเพื่อให้เรื่องจบ จะได้ไม่มีใครมาพูดอีก


          ตอนนี้ความกังวลในเรื่องคดีหมดแล้ว แถมนางภนิดายังชวนตนไปร้องเพลง ยืนยันว่า แตงโมได้รับความยุติธรรม เพราะทุกข้อสงสัยของสังคม ตำรวจดำเนินการตรวจสอบหมดแล้ว รอเพียงการแถลงปิดคดีเท่านั้น คาดว่า ไม่เกินวันที่ 24 เมษายน นี้ และอาจจะมีผู้ต้องหาเพิ่มเติม ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานอยู่

          ส่วนประเด็นนายศตวรรษ หรือเต๊ะ ที่เข้ามาร่วมตรวจสอบตอนผ่าชันสูตรรอบ 2 เรื่องนี้นางภนิดาไม่ได้ติดใจอะไร มีการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรยินยอมให้เข้าไปสังเกตการณ์ แต่ไม่ได้ระบุว่า ให้เข้าไปในฐานะตัวแทนคุณแม่หรือญาติ และนายศตวรรษก็ไม่ได้เอาเรื่องต่าง ๆ ออกมาสัมภาษณ์มากนัก

          จุดหมายในตอนนี้คือ ไม่อยากให้คนนอกไม่ว่าใครมายุ่งเกี่ยวกับคดีอีกแล้ว เพราะไม่มีประโยชน์ เปรียบเสมือนไส้ติ่งที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย

          หลังจากนี้ ใครก็ตามหรือสื่อมวลชนที่มาวิจารณ์นางภนิดาเกินความจำเป็น ถ้าหากนางภนิดาทนไม่ไหว ก็เตรียมรับหมายศาลได้เช่นกัน ไม่มียอมความ ติดคุกกันไป

          "ไอ้สิ่งที่โซเชียลสงสัย ๆ ว่ายังไม่ทำ เขาทำไปนานแล้ว แต่เขาไม่บอกหรอก ทำไมต้องไปบอกโซเชียลล่ะ โซเชียลเป็นใคร โซเชียลเขาก็สงสัยทุกวัน เขาก็ต้องสอบ สอบไปตั้งร้อยปากแล้ว อย่าให้ถึงพันปากเลยนะ แค่คนตกเรือ" นายเดชา กล่าวทิ้งท้าย


ปอ - โรเบิร์ต สึกแล้ว


          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ สึกออกจากธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เดิมนั้นมีข่าวว่า ทั้งคู่จะสึกในวันพรุ่งนี้ (31 มีนาคม) ส่วนเรื่องการรายงานตัว ทั้งคู่มีกำหนดรายงานตัววันที่ 2 เมษายน

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเดชา เผยเหตุคุณแม๊ถอนคดีแตงโม ชี้อย่าให้สอบถึงพันปากเลย แค่คนตกเรือ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2565 เวลา 17:09:03 23,101 อ่าน
TOP