x close

ดราม่า สินสอด 1 ล้าน ตร. ชี้ เป็นคดีลักทรัพย์ได้ไง ทั้งที่เอาไปคืนร้าน ใครแต่งงานขนหัวลุกแน่


           ดราม่า สินสอด 1 ล้าน เจ้าบ่าวแอบเช่าไม่บอกใคร ก่อนแอบไขห้องแม่ยายหยิบส่งคืนร้าน งานนี้อ่วม หลังเรื่องนี้เป็นคดีลักทรัพย์ไปแล้ว ใครแต่งงานดูไว้ จะให้สินสอดใคร เช่าก็ต้องบอกว่าเช่า !

เช่าสินสอด

           กรณีที่ช่างภาพถ่ายรูปงานแต่งงานของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ออกมาเรียกร้องหลังถูกครอบครัวบ่าวสาวสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุเงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไป ต่อมา สาวทอมเจ้าบ่าว เข้าพบตำรวจพร้อมสารภาพว่า สินสอดนั้นเช่ามา แต่ไม่ได้บอกกับฝ่ายเจ้าสาว ในวันงานหาจังหวะขึ้นไปไขกุญแจห้องที่แม่ยายเก็บเงินสินสอด หยิบเงินไปคืนให้กับตัวแทนร้านเช่า โดยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางวัน นั้น


เช่าสินสอด

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 1 เมษายน 2565 ข่าวช่องวัน ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. เอนก จันทร์สอน รอง ผบก.ภ.กำแพงเพชร ชี้แจงว่า กรณีที่เจ้าบ่าวเข้าข่ายลักทรัพย์นั้น เหตุเพราะสินสอดของหมั้นเป็นกรรมสิทธิ์ของครอบครัวเจ้าสาว เคสนี้ แม่ยายนำสินสอดเข้าไปเก็บในห้องส่วนตัวแล้วจึงถือเป็นกรรมสิทธิ์แล้ว เมื่อคนอื่นมาเอาไปจึงเข้าข่ายลักทรัพย์

            คดีนี้ตำรวจเรียกพ่อเจ้าสาวซึ่งเป็นอดีตกำนันมาสอบถามแล้วว่า จะดำเนินคดีกับลูกสาวหรือไม่ พ่อฝ่ายหญิงยืนยันว่าลูกไม่รู้เรื่อง แต่เจ้าบ่าวซึ่งเป็นทอมนั้นยืนยันให้ดำเนินคดี เพราะทางบ้านไม่รู้เลยว่าสินสอดนั้นเป็นการเช่ามา

เช่าสินสอด

            ขณะเดียวกัน มีการเผยเรตราคาธุรกิจเช่าสินสอดของหมั้น มีทั้งรูปแบบ เช่าเงินสด 1 แสน ค่าเช่า 5,000 บาท, เงินสด 5 แสน ค่าเช่า 25,000 บาท, หรือเงินสด 1 ล้าน ค่าเช่า 35,000 บาท

            นอกจากนี้ยังมีรูปแบบเช่าเงินสดพร้อมทองคำ เงินสด 3 แสน + ทองคำ 5 บาท ค่าเช่า 18,000 บาท, เงินสด 5 แสน + ทองคำ 5 บาท ค่าเช่า 28,000 บาท, และ เงินสด 1 ล้าน + ทองคำ 10 บาท ค่าเช่า 35,000 บาท

            รูปแบบการทำธุรกิจเช่าสินสอดนั้น ทางร้านจะเก็บเรื่องของลูกค้าเป็นความลับ ไม่มีการเช็กอิน รีวิว หรือถ่ายรูปงานแต่งลูกค้า ซึ่งหลังจากคืนทรัพย์สินจะทำลายสัญญาและลบแชตกับลูกค้าทันที

เช่าสินสอด

เช่าสินสอด
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า สินสอด 1 ล้าน ตร. ชี้ เป็นคดีลักทรัพย์ได้ไง ทั้งที่เอาไปคืนร้าน ใครแต่งงานขนหัวลุกแน่ โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2565 เวลา 11:53:39 88,391 อ่าน
TOP