x close

สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แจงปมโดนยึดที่ดินรุกป่า อยู่มา 30 ปี ซื้อมาถูกต้องผ่านนักการเมืองดังคนนี้


          สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ธนาธร ออกโรงชี้แจงหลังถูกยึดที่ดินฐานรุกป่า ยืนยัน ซื้อมาอย่างถูกต้องและบริสุทธิ์ ซัด ตั้งแต่ลูกชายลงเล่นการเมือง ก็โดนคดีอย่างถ้วนหน้า ทั้งที่ที่ดินนี้ซื้อมา 30 ปีแล้ว

สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีที่กรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก จำนวน 59 ฉบับ เนื้อที่รวม 2,111 ไร่ จ.ราชบุรี ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า รวมถึงของนางชนาพรรณและนายธนาธร บุตรอีก 2 คน พร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่า ออกเอกสารสิทธิ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 15 วัน

          ล่าสุด วันที่ 1 เมษายน 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นางสมพร มีการเปิดใจต่อเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่สังคม สื่อมวลชน กล่าวหาว่า ตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจรุกที่ป่า กินป่า เรื่องนี้เป็นข้อหาที่ร้ายแรงมากสำหรับตนและครอบครัวที่ทำมาหากินสุจริต ตั้งใจช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด และขอโอกาสชี้แจงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          นางสมพร เล่าถึงที่มาของที่ดินดังกล่าวว่า ตนไม่ใช่ผู้ซื้อที่ดินมือแรก โดยเอกสารสิทธิ์ที่ดินออกตั้งแต่ปี 2521 โดยกรมที่ดิน มีเจ้าหน้าที่เซ็นรับรองอย่างถูกต้องทุกอย่าง ต่อมาในปี 2533 นายสมัคร สุนทรเวช แนะนำให้ตนมาซื้อที่ดินของบริษัทมิตรผล ซึ่งตนกับนายกมล ว่องกุศลกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัทมิตรผล ก็เป็นนักธุรกิจที่รู้จักกันดี และด้วยความที่คนแนะนำกับเจ้าของเป็นคนน่าเชื่อถือ จึงไม่คิดว่าเรื่องนี้จะผิดกฎหมาย

          ตนยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก ตอนซื้อที่ดินมีเอกสารสิทธิ์รับรองถูกต้องตามกฎหมาย ซื้อขายมาหลายทอด ไม่มีอำนาจไปบังคับให้เจ้าหน้าที่ออกเอกสารสิทธิ์ให้ อีกทั้งคนแนะนำเป็นนักการเมืองใหญ่ เอกสารสิทธิ์ก็มีเรียบร้อย เราจึงไม่คิดเลยว่าจะมีปัญหาอะไรทางกฎหมาย


          ส่วนกรณีที่มีสื่อบางสำนักเสนอข่าวว่า ตนเคยมีบันทึกกับกรมที่ดินว่า รับทราบอยู่แล้วว่าตรงนี้เป็นป่า ความจริงแล้ว เอกสารนี้เนื้อหาแค่ระบุว่า รับทราบว่าที่ดินแปลงนี้อาจเป็นหรือไม่เป็นที่ป่าไม้ถาวรก็ได้ โดยบันทึกถ้อยคำดังกล่าว สำนักงานที่ดินทำไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนฟ้อง ถ้ามีการเพิกถอนสิทธิภายหลังเท่านั้น ทั้งที่ความจริงกรมที่ดินเองก็ไม่รู้ว่าที่นี้เป็นป่าหรือไม่ แล้วตนที่เป็นราษฎร จะรู้ได้อย่างไร

          ที่ดินตรงนี้ตนเป็นเจ้าของมากว่า 30 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไร กระทั่งลูกชายมาทำงานการเมือง ลูกก็ถูกยัดคดีร้ายแรงให้สารพัด ส่วนตนก็ถูกร้องเรียนว่ารุกป่า กินป่า เป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งตนขอยืนยันอีกครั้งว่า ที่ดินผืนนี้ซื้อมาถูกกฎหมายทุกประการ มีเอกสารสิทธิ์เรียบร้อย แต่อยู่มาวันหนึ่งรัฐบอกว่าผิด จะเพิกถอน ตรงนี้ไม่มีปัญหา แต่ต้องไปพิสูจน์ผิดถูกตามกฎหมาย ถ้าออกมาว่าเป็นป่าจริง ยินดีคืนให้ แต่อย่ามาหาว่าครอบครัวโกงบ้านโกงเมืองเด็ดขาด

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แจงปมโดนยึดที่ดินรุกป่า อยู่มา 30 ปี ซื้อมาถูกต้องผ่านนักการเมืองดังคนนี้ โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2565 เวลา 16:50:21 12,073 อ่าน
TOP