x close

จับคนสนิท สมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงิน 200 ล้าน หลังมรณภาพ อายัดทรัพย์สินได้เพียบ

 
          จับคนสนิท สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร หลังมรณภาพ พบยักยอกเงิน 200 ล้านบาท อายัดทรัพย์สินได้เพียบ เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ


          จากกรณีที่มีการปรากฏข่าวว่าเกิดเรื่องวุ่นภายในวัดบวรนิเวศวิหาร หลังจากสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร มรณภาพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากคณะกรรมการวัดตรวจสอบพบว่ามีคนสนิทของสมเด็จพระวันรัตยักยอกเงินของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดสาขาไปใช้ส่วนตัว ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีนั้น

          ล่าสุด (2 เมษายน 2565) สปริงนิวส์ รายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการประสานงานให้จัดกำลังชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบในทางลับ จึงได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามเข้าตรวจสอบ ซึ่งทางชุดสืบสวนพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่ามีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัตในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศและวัดสาขาจริง

          โดยบุคคลดังกล่าวเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่งที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงประมาณวันที่ 23-25 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

           จากการตรวจสอบพบหลักฐานการกระทำความผิดว่าบัญชีแรกมีการลักเงินออกไปประมาณ 80 กว่าล้านบาท ส่วนอีกบัญชีลักไป 120 กว่าล้านบาท รวมเงินที่สูญหายไปเท่าที่ตรวจสอบพบในขณะนี้ประมาณ 200 ล้านบาท แต่การตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดยังไม่เสร็จสิ้น

           ทั้งนี้ สามารถติดตามกลับคืนมาได้แล้วจำนวนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งเป็นการอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ไปถึงทรัพย์สินที่ต้องสงสัยมีการอายัดเอาไว้ตรวจสอบว่าได้มาจากเงินลักไปหรือไม่ด้วย ซึ่งขณะนี้มีของกลางที่ยึดและอายัดเอาไว้ตรวจสอบหลายร้อยรายการ อาทิ บัญชีเงินสด พระเครื่อง รถยนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับคนสนิท สมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงิน 200 ล้าน หลังมรณภาพ อายัดทรัพย์สินได้เพียบ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2565 เวลา 14:45:15 12,829 อ่าน
TOP