x close

หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่าย TikTok อวยงาน บอกรักงานมาก ไม่กี่วัน โดนไล่ออก !

         หนุ่มพนักงานขับรถส่งของในอังกฤษ ถ่าย TikTok อวยงาน บอกรักงานมาก ชวนให้คนอื่นมาทำ ไม่กี่วันโดนไล่ออก อะไรกันครับเนี่ย

ไล่พนักงาน, พนักงานขับรถ
ภาพจาก TikTok@olliedtutt

         เมื่อเจออะไรที่ถูกใจ หลายคนก็อยากจะชื่นชมอยากจะอวด ไม่ว่าจะเป็นอวดแฟน อวดทรัพย์สิน หรืออวดงาน มีให้พบเห็นมากมายตามแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แต่สำหรับหนุ่มดวงซวยรายนี้ เมื่อเขาอวดงานที่รัก กลับโดนงานสู้กลับอย่างแรง

         วันที่ 6 เมษายน 2565 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องราวของ ออลลี ทุตต์ หนุ่มวัย 19 ปี ผู้เคยมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถส่งของ เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้อัดคลิปวิดีโอสั้น ๆ ผ่านทาง TikTok พูดชื่นชมและบอกว่าชอบงานนี้มาก ก่อนคลิปจะกลายเป็นไวรัล แต่ผลสุดท้ายปรากฏว่า เขากลับเจอแจ็กพอตอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว โดนเจ้านายไล่ออกซะงั้น

         โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ทุตต์ ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอของเขา ถ่ายเซลฟี่ขณะอยู่บนรถ สวมชุดยูนิฟอร์มของบริษัทส่งของของซูเปอร์มาร์เกตชื่อดัง Sainsbury's พร้อมกับข้อความระบุว่า "งานที่ง่ายที่สุดในสหราชอาณาจักร"

ไล่พนักงาน, พนักงานขับรถ
ภาพจาก TikTok@olliedtutt

         ในคลิปวิดีโอ ทุตต์ กล่าวว่า "ถ้าคุณอยากได้งานง่าย ๆ ให้มาทำงานส่งของกับซูเปอร์มาร์เก็ตนี่ มันน่าจะเป็นงานที่ง่ายที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมา เป็นงานที่เงินดีที่สุดที่ผมเคยได้ ผมไม่ต้องทำอะไรมาก แค่นั่งอยู่ข้างทาง เพื่อรอให้ของถูกนำลงไปส่ง ลูกค้าทุกคนก็น่ารักมากฉิบหาย และผมไม่เคยเจอลูกค้าประสาทแดกด้วย"

         ทั้งนี้ ทุตต์ ยังพูดเสริมว่า "อย่าไปทำงานอยู่แต่ในร้านเลย มันห่วยแตกและน่าเบื่อ ออกมาเป็นพนักงานขับรถอย่างผมนี่ จริงจังเลยนะ ถ้าคุณอยากได้เงินง่าย ๆ มาทำงานนี่เถอะ"

         ต่อมาไม่นานคลิปวิดีโอของทุตต์ ก็ได้รับความสนใจและกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้าไปชมคลิปวิดีโอกว่า 3.5 ล้านครั้ง ทว่าหลังจากนั้นเพียงไม่ถึงสัปดาห์ เจ้าตัวก็ได้มาอัปเดตเรื่องราวของเขา บอกว่า เขาถูกไล่ออก เนื่องจากเป็นการประพฤติผิดอย่างร้ายแรง และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

         "ทางผู้จัดการบอกว่า เพราะผมพูดคำสบถในคลิป จึงไม่ดีต่อบริษัท และใช่ สุดท้ายผมถูกไล่ออก และตอนนี้ผมกังวลเรื่องจ่ายค่าเช่า เขาบอกผมประพฤติผิดอย่างร้ายแรง และทำให้เสียชื่อเสียง แต่ดูเหมือนจะมันไม่ยุติธรรมสำหรับผมเลย"


ไล่พนักงาน, พนักงานขับรถ
ภาพจาก TikTok@olliedtutt

         ขณะที่ตัวแทนของทาง Sainsbury's ได้กล่าวกับทางรายงานของเดอะซัน ระบุสั้น ๆ เพียงว่า "เราไม่สามารถถกประเด็นเกี่ยวกับพนักงานเป็นรายบุคคลได้  การตัดสินใจทบทวนการจ้างงานของพนักงานผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ"


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar.co.uk



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่าย TikTok อวยงาน บอกรักงานมาก ไม่กี่วัน โดนไล่ออก ! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 10:29:03 12,633 อ่าน
TOP