x close

ผู้ช่วยพยาบาล เล่นแอปฯ หาคู่ หลอกหนุ่มยืมเงินหาค่าเรียน ป.โท ไป ๆ มา ๆ ได้ 30 ล้าน


          ผู้ช่วยพยาบาล เล่นแอปฯ หาคู่ หลอกชายหนุ่มกว่า 20 คน อ้างหาเงินเรียน ป.โท ไป ๆ มา ๆ ได้เงิน 30 ล้าน ทำเอาชาวเน็ตสงสัย คุยกันยังไงให้ได้เงินเยอะแบบนี้ ไม่ได้จะทำนะ แต่สงสัยจริง ๆ

ผู้ช่วยพยาบาล เล่นแอปฯ หาคู่  หลอกเงิน 30 ล้าน
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 10 เมษายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ได้แถลงข่าวการจับกุมนางสาวปัทมาพร วัย 29 ปี หลังจากที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนางสาวปัทมาพรอ้างว่าเป็นนักศึกษาพยาบาล กำลังเรียนปริญญาโท แชตมาขอยืมเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียน ทางเหยื่อหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ ก่อนที่จะรู้ตัวว่าถูกหลอก ต้องมาร้องเรียนตำรวจ

           สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านแอปฯ หาคู่ชื่อดัง เมื่อคุยกันได้สักพัก ผู้ต้องหาก็ขอยืมเงินกว่า 6-7 แสนบาทต่อราย อ้างว่าเป็นทุนการศึกษา พอเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ จนสุดท้าย ตำรวจสามารถสืบทราบได้ว่า ผู้ต้องหาพักอยู่ที่คอนโดย่านจตุจักร กรุงเทพฯ จึงส่งกำลังไปเฝ้า เมื่อพบตัวก็แสดงหมายจับนำตัวมาสอบสวนทันที

           เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า ตนเป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนเรื่องเป็นนักศึกษาพยาบาลเป็นเรื่องโกหก โดยลงมือหลายพื้นที่ มีผู้เสียหาย 20 คน ได้เงินมาประมาณ 30 ล้านบาท

           ขณะเดียวกัน ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่างสงสัยว่า คุยในแอปฯ หาคู่ยังไงให้ได้เงินเยอะขนาดนี้ อยากจะถามถึงวิธีการคุยจริง ๆ ถ้าได้เงินมาคนเดียวไม่แปลกใจ แต่นี่สามารถหลอกได้ 20-30 คน ถือว่าพูดจาโน้มน้าวได้เก่งมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ช่วยพยาบาล เล่นแอปฯ หาคู่ หลอกหนุ่มยืมเงินหาค่าเรียน ป.โท ไป ๆ มา ๆ ได้ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2565 เวลา 15:19:53 11,437 อ่าน
TOP