x close

รู้จัก ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลูกชาย ดร.ซุป ผอ.สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปชป. ดีกรีไม่ธรรมดา

         มาทำความรู้จัก ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลูกชายของ ดร.ซุป ศุภชัย พานิชภักดิ์ หลังได้รับการแต่งตั้งเป็น ผอ.สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ดีกรีไม่ธรรมดาจริง ๆ เรียนจบ มีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์เพียบ

ปริญญ์ พานิชภักดิ์

         เหลือเวลา 1 เดือนนิด ๆ ก็จะถึงเวลาของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว โดยจะเลือกตั้งกันวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ในตอนนี้ผู้สมัครแต่ละคนก็ต่างลงพื้นที่หาเสียง ชูนโยบายต่าง ๆ ให้คนหันมาเลือก และหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. นั่นก็คือ เอ้ สุชัชวีร์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชูนโยบาย "เปลี่ยนกรุงเทพฯ"

         อย่างไรก็ตาม แม้ทุกคนจะรู้ว่า ดร.เอ้ เป็นผู้สมัคร แต่คงไม่รู้ว่า ใครคือเบื้องหลังที่คอยสนับสนุน วางแผนให้ ดร.เอ้ ในการชิงคะแนนเสียงจากประชาชน วันนี้กระปุกดอทคอมจะมาเฉลย คน ๆ นั้น คือ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ผอ.สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ และเราจะมาทำความรู้จักเขาคนนี้กัน

ประวัติเบื้องต้น


ปริญญ์ พานิชภักดิ์

         นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2520 เป็นบุตรชายของนายศุภชัย พานิชภักดิ์ และนางศสัย พานิชภักดิ์ มีน้องสาว 1 คน คือ นางสาวนฤน พานิชภักดิ์ ซึ่งเป็นดีไซเนอร์

ประวัติการศึกษา


         เขาเรียนระดับชั้นประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล จากนั้นจึงย้ายไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษจนจบระดับไฮสคูล และเมื่อเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษา ก็เดินตามรอยคุณพ่อ เรียนเรื่องการเงิน จนสามารถจบระดับปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์และการเงิน BSc. Economics and International Relations จาก London School of Economics and Political Science ได้สำเร็จ

         แม้จะเรียนจบด้านดังกล่าว แต่เขาก็ไม่หยุดหาความรู้เพิ่มเติม เพราะหลังจากนี้ก็มีการเข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงหลายหลักสูตร เช่น หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้บริหารระดับสูงจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS), หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการธุรกิจและอุตสาหกรรม (วธอ.) รุ่นที่ 2, หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) รุ่นที่ 15

ประวัติการทำงาน


ปริญญ์ พานิชภักดิ์

         ชีวิตการทำงานของเขา เริ่มต้นการทำงานในสายเศรษฐศาสตร์ ตำแหน่ง วาณิชธนากร ที่ ABN AMRO Bank ของประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2542 ก่อนที่จะย้ายสายไปทำงานด้านการตลาดตามธนาคารชื่อดังอีกหลายประเทศ เช่น Deutsche Bank - Tisco, เครดิต ลียองเนส์ ซึ่งตำแหน่งก็ขยับสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงระดับ ผอ. ก่อนที่จะกลับมารับงานในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2557 ในอีกหลายตำแหน่ง ได้แก่

         - ที่ปรึกษาสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

         - กรรมการสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย

         - กรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

         - กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

         - กรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

         - ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

         - กรรมาธิการคณะกรรมาธิการวิสามัญการศึกษาผลกระทบ CPTPP รัฐสภา

         - ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์


การเข้าสู่วงการการเมือง


         นายปริญญ์ เข้าสู่วงการการเมืองในปี 2562 ด้วยการเป็นรองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และคอยวางแผนขับเคลื่อนภาคการเกษตร แก้ปัญหาอีกมากมาย เช่น แก้ปัญหาสินค้ามังคุดล้นตลาด เป็นต้น

ปริญญ์ พานิชภักดิ์

         และล่าสุด เมื่อถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในปี 2565 ทางพรรคก็แต่งตั้งให้นายปริญญ์เป็น ผอ.สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งถ้าใครติดตามข่าวจากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์บ่อย ๆ คงจะเห็นรูปที่นายปริญญ์ เดินคู่กับ ดร.เอ้ อยู่ตลอด

กรณีข่าวฉาวลวนลามผู้หญิง


         หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ออกมาแฉว่า มีรองหัวหน้าพรรครายหนึ่ง พ่อมีชื่อเสียงมาก ลวนลามผู้หญิง ทำให้คนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นนายปริญญ์ ในเรื่องนี้ นายปริญญ์ ตอบว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนรู้ตัวว่าทำอะไรลงไป และเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นประโยชน์กับใครทั้งสิ้น หลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง

ปริญญ์ พานิชภักดิ์

ปริญญ์ พานิชภักดิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลูกชาย ดร.ซุป ผอ.สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปชป. ดีกรีไม่ธรรมดา อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2565 เวลา 14:48:50 39,514 อ่าน
TOP