x close

แจ้ง 2 ข้อหา ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ข่มขืน - อนาจาร ตำรวจชี้ยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว


          แจ้ง 2 ข้อหา ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ข่มขืน - อนาจาร ตำรวจชี้ยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว เพราะยังไม่มีหมายจับ ยันไม่ห่วงเรื่องเป็นบุคคลการเมือง เตรียมขอศาลตั้งเงื่อนไข ห้ามออกนอกประเทศ


          วันที่ 16 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อให้ปากคำ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกกลุ่มผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความในคดีลวนลามและคุกคามทางเพศผู้หญิง ซึ่งเจ้าตัวแถลงปฏิเสธไปก่อนหน้านี้

          โดยพบว่านายปริญญ์ เดินทางมาด้วยรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ฮ-1188 กรุงเทพมหานคร และใช้บันไดด้านหลัง สน. ในการเข้าพบพนักงานสอบสวน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะมีการขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

          ต่อมา เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานข้อมูลจาก พันตำรวจเอก นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีซึ่งมีการแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี 3 คดี คือคดีของเด็กอายุ 18 ปีที่แจ้งความคนแรก คดีของภรรยาไฮโซลูกนัท และคดีที่เด็กวัย 18 ปีเพิ่งเข้ามาแจ้งความล่าสุด

          โดยจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายปริญญ์ จากคดีแรกสุดของผู้เสียหาย ส่วนคดีของภรรยาไฮโซลูกนัท และผู้เสียหายอีก 1 คน ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าอาจจะแจ้งข้อหาไปในคราวเดียวกันเลย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

แจ้ง 2 ข้อหา ชี้ตำรวจยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว



          ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. สปริงนิวส์ มีรายงานความคืบหน้าจาก พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เผยว่า นายปริญญ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา วันนี้เป็นการเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมและจะนำเอกสารหลักฐานมามอบให้ในภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ

          สำหรับในส่วนของการยื่นประกันตัว ก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา รวม 3 สำนวน คือ

          - ข้อหากระทำอนาจาร 2 สำนวน

          - ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา


          ส่วนกรณีวันจันทร์ที่ 18 เมษายน จะมีเหยื่ออีก 5 คน เข้าแจ้งความเพิ่มเติมนั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ยังสามารถทำงานได้โดยยังไม่ต้องตั้งทีมพิเศษในคดีนี้ อีกทั้งเบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย พล.ต.ต. ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ที่ดูแลด้านกฎหมาย ลงมาควบคุมกำกับดูแลด้วยตนเองอีกด้วย ซึ่งคดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม 

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่หนักใจเรื่องผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย แต่ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ยังได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น.

ปริญญ์ พานิชภักดิ์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้ง 2 ข้อหา ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ข่มขืน - อนาจาร ตำรวจชี้ยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2565 เวลา 15:43:19 8,546 อ่าน
TOP