x close

ฉาวสนั่น !! แฉไลน์กลุ่ม ปชป. จี้ปมตั้ง ปริญญ์ - เจอสวนปมใหม่ ใครเป็นชู้-กิ๊กใคร !?

 
           ไลน์กลุ่ม กก.บห. ประชาธิปัตย์ เดือดมาก ย้อนปมตั้ง ปริญญ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค กระทบเต็ม ๆ ถึง จุรินทร์ ด้านมัลลิกา ออกตัวแทนหัวหน้าพรรค แฉกลับ บางคนเป็นชู้ผัวคนอื่น

ไลน์กลุ่ม ประชาธิปัตย์
ภาพจาก Democrat Party

            จากกรณีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับคดีลวนลาม คุกคามทางเพศผู้หญิงหลายราย ก่อนหน้านี้เจ้าตัวประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งของพรรค เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ข่มขืน - อนาจาร โดยนายปริญญ์เข้ารายงานตัวแล้วนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 เมษายน 2565 เดลินิวส์ รายงานว่า ในไลน์กลุ่มของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสมาชิกในนั้นรวม 36 คน ได้เกิดประเด็นที่คนในพรรคถกเถียงกันอย่างหนัก เริ่มต้นจากกรณี นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค ลงข้อความที่ นายธนัท ธนากิจอำนวย  หรือ ไฮโซลูกนัท อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรค โพสต์เรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากมองว่าไม่มีทางที่จะไม่รู้พฤติกรรมก่อนหน้านี้ของ นายปริญญ์ แต่กลับมีการแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค


            นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ตอบกลับถึง นางศรีสมร ระบุว่า "แปลว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ" ขณะที่นางศรีสมร ตอบว่า "ไม่มีความเห็นค่ะท่าน"

            หลังจากนั้น นางมัลลิกา บุญมีตระกูล ซึ่งเป็นคนสนิทของนายจุรินทร์ ได้พิมพ์ข้อความสวนขึ้นมาในลักษณะเปิดประเด็นเหน็บแนมคนในพรรคอย่างดุเดือดว่า "พฤติกรรมของคนหนึ่งคน ควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรคหรือ ? แปลว่า อยากอะไร ? อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ? อยากเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค หรือ อยากอะไร ? เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค 39 คน เรื่องของปริญญ์ยังไม่รู้เลยว่า "ผิด ถูก" เป็นอย่างไร

            แต่ถ้าเทียบกัน !! เรื่องที่คนรู้กันทั้งพรรคว่า คนคนหนึ่ง เป็น "ชู้" ของเมียคนอื่นมานานนม !! แบบนี้ ต้องสอบจริยธรรมไหม หรือพวกที่ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็น "กิ๊ก" ของผัวคนอื่น หรือพวกที่เอาเสื้อไปแขวนไว้บนรถของผัวคนอื่นเพื่อไปงานด้วยกัน … หรือให้ผัวคนอื่นขับรถไปรับถึงบ้านตนเอง แบบนี้ เรียกว่าต้องสอบจริยธรรมไหม ? …. หรือ คนบางคน เป็น "ชู้" ของผัวคนอื่นมานาน จนถึงขั้นสุด "รู้กันทั้งบาง" มาวันหนึ่ง เปลี่ยนทางจากผัวของอีกคน มาเป็นผัวของอีกคน !! แล้วคนคนนั้น เป็น ส.ส. ในสภาด้วย !! แบบนี้ เราต้องสอบจริยธรรมไหม ???? ใครจะสอบ !!!! ถ้าต้องตั้งกรรมการมาสอบจริยธรรมกรรมการบริหารพรรค ตั้งเลย !! สอบตั้งแต่กรรมการเนี่ยแหละ" ซึ่งหลังจากข้อความนี้ถูกส่งมาในกลุ่ม กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏว่าในห้องดังกล่าวเงียบ


            ส่วนในไลน์กลุ่มชื่อ "อดีต ส.ส. และ ส.ส.ประชาธิปัตย์" ที่มีสมาชิกในห้องรวม 155 คน มีกรณีที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง โพสต์ข้อความว่า "ขออนุญาตนะครับ เรื่องที่เป็นข่าวฉาวในขณะนี้ กระทบคนที่ทำที่พื้นที่อย่างหนัก ผมเชื่อว่า ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.จะยิ่งหนักกว่า หนักที่สุดคือชื่อเสียงของพรรคเรา ที่อีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ขอให้ผู้บริหารมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้ ที่จะสร้างความมั่นใจกับสังคมว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เพิกเฉย ดูดาย หรือเกียร์ว่าง กับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตที่ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา" หลังจากนั้นไม่มีสมาชิกพรรคหรือผู้บริหารพรรคตอบ

            ต่อมา นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุตอบว่า "ปัญหาต่าง ๆ ที่ไม่จบก็เพราะไม่กล้าพูด ไม่กล้าทำอย่างตรงไปตรงมา เห็นใจคนลงพื้นที่ค่ะ" ขณะที่นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ระบุว่า "น่าเสียดายเหตุการณ์นี้ไม่น่ามาซ้ำเติมพรรคให้ตกต่ำลงไปในสายตาประชาชนเลย สงสารพี่เอ้ และบรรดาผู้สมัคร ส.ก. ทุกคน ถ้าฝ่ายบริหารไม่สืบสวนความจริงและออกมาขอโทษประชาชนในเรื่องนี้ ก็จะกระทบภาพของพรรคในอนาคตอีกด้วยครับ"

            ด้าน นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อาวุโสที่สุดในห้องไลน์กลุ่มนี้ ส่งข้อความว่า "อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็อย่าหนีปัญหา" หลังจากนั้นไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นต่ออีก

            ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ยังมีกระแสความเคลื่อนไหวและการพูดคุยซุบซิบกันว่า ในหมู่สมาชิก ส.ส. และอดีต ส.ส. พรรค ถึงกรณีของนายปริญญ์ ว่าตอนที่นายจุรินทร์ เสนอชื่อนายปริญญ์ให้มาเป็นรองหัวหน้าพรรค และทีมเศรษฐกิจทันสมัย ท่ามกลางการไม่เห็นด้วยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และ ส.ส. หลายคนที่รู้จักประวัตินายปริญญ์ ได้เคยทักท้วงและคัดค้าน เพราะไม่เคยผ่านงานการเมือง ไม่เคยเป็น ส.ส. หรืออดีตผู้สมัคร ส.ส. แต่ปรากฏว่านายจุรินทร์ ยังยืนยันเสนอชื่อนายปริญญ์ เพื่อต้องการสร้างภาพให้เห็นว่า สามารถดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาเป็นทีมอเวนเจอร์ ซึ่งขณะนั้น นายกรณ์ จาติกวณิช ยังเป็นสมาชิกพรรค และเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง กลับถูกมองข้ามหัวไป ทำให้นายกรณ์ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและไปตั้งพรรคกล้า



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวสนั่น !! แฉไลน์กลุ่ม ปชป. จี้ปมตั้ง ปริญญ์ - เจอสวนปมใหม่ ใครเป็นชู้-กิ๊กใคร !? อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2565 เวลา 15:57:56 26,573 อ่าน
TOP