x close

ข้าวเหนียวมะม่วง ฟีเว่อร์ หลังมิลลิกินโชว์ ยอดค้นหาทั่วโลกพุ่ง - นวยโพสต์ชวนอีก

         เว็บไซต์ Google เผยสถิติคำค้นหา mango sticky rice และข้าวเหนียวมะม่วง ยอดพุ่ง หลังมิลลิกินโชว์ที่งานดนตรี Coachella ตอกย้ำความปังด้วย โพสต์ชวนกินข้าวเหนียวมะม่วง ซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้จริง

ข้าวเหนียวมะม่วง milli
ภาพจาก KEVIN WINTER / AFP

         มิลลิ ดนุภา หรือ MILLI แรปเปอร์สาวจากค่าย YUPP อีกหนึ่งศิลปินคุณภาพที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ต่างชาติได้รู้จักประเทศไทย กับการเป็นศิลปินเดียวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีดังระดับโลกอย่าง Coachella (โคเชลลา)

         และงานนี้สาวมิลลิก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง เพราะนอกจากเจ้าตัวจะนำเอาผลงานเพลงดังไปร้อง อย่างเพลง "สุดปัง" มิลลิยังถือโอกาสประกาศให้ต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น จากการร้องท่อนแรป ว่า "ฉันไม่ได้ขี่ช้าง บ้านฉันมีทั้งรถไฟลอยฟ้าและใต้ดิน เสาไฟกินรีต้นละแสนก็มี รถไฟไทยสมัย ร.5 ใช้มาแล้ว 120 ปี" รวมการหยิบเอาข้าวเหนียวมะม่วง เมนูเด็ดของไทยขึ้นไปกินโชว์บนเวทีเลยทีเดียว

         อ่านข่าว : รวมความปัง มิลลิ บนเวที Coachella เพลงขั้นเทพ ลั่นไม่ได้ขี่ช้าง โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วง milli

         ล่าสุด ในวันเดียวกัน (17 เมษายน 2565) จากการตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ Google พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย พบว่าคำว่า "mango sticky rice" กลายเป็นคำที่ถูกค้นหากันทั่วโลก โดยมียอดค้นหาพุ่งสูงสุดในเวลา 12.52 น. และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.47 น. พบว่าประเทศที่มีการค้นหาคำว่า "mango sticky rice" มากที่สุด คือประเทศไทย รองลงมาคือ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และอินโดนีเซีย

ข้าวเหนียวมะม่วง milli

         ขณะที่สถิติในประเทศไทยเมื่อเวลา 14.47 น. พบว่าพื้นที่ที่มีการค้นหาคำว่า "ข้าวเหนียวมะม่วง" ได้แก่ จ.นนทบุรี รองลงมาคือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ข้าวเหนียวมะม่วง milli
ภาพจาก เฟซบุ๊ก MILLI

         ทั้งนี้ ต่อมาพบว่ามิลลิ ยังตอกย้ำความปังด้วยการโพสต์เฟซบุ๊ก "Show me your "mango sticky rice"" ชวนให้คนออกมาโชว์ภาพข้าวเหนียวมะม่วงกันไปอีก ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาโชว์ภาพกันเพียบ นี่แหละซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้จริง



ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ Google

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวเหนียวมะม่วง ฟีเว่อร์ หลังมิลลิกินโชว์ ยอดค้นหาทั่วโลกพุ่ง - นวยโพสต์ชวนอีก อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2565 เวลา 17:16:30 16,557 อ่าน
TOP