x close

ร้านอาหารหรูไฮคลาส เสิร์ฟเมนูอิหยัง อย่างกับแผ่นปูน คนงงไม่เชื่อ สรุปกินได้หรือเปล่า


           ร้านอาหารหรูไฮคลาสในญี่ปุ่น เสิร์ฟเมนูอิหยังชวนงง หน้าตาอย่างกับแผ่นปูนใส่จาน ดูไม่เหมือนของที่กินได้จริง ทำคนสงสัย สรุปคืออะไร


           อาหารแปลกมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ล่าสุด เป็นไวรัลมาจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้บนโลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพของเมนูอาหาร ที่ร้านอาหารหรูไฮคลาสแห่งหนึ่งเสิร์ฟให้กับลูกค้า ความแปลกอยู่ที่รูปร่างหน้าตาของมัน เพราะมองอย่างไรก็ไม่เหมือนกับของกินได้เลย ดูคล้ายกับแผ่นปูนแตก ๆ หรืออะไรทำนองนั้น


           เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยว่า ภาพถ่ายนี้ถูกถ่ายขึ้นจากร้านอาหารที่มีชื่อว่า Opuses ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรม The Royal Park Hotel ย่านกินซ่า ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมนูดังกล่าวดึงดูดความสนใจและสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก ภายหลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mimimimimitsu32 นำมาแชร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีคนกดไลก์มากกว่า 200,000 ครั้ง และรีทวีตอีกราว 26,000 ครั้ง
ร้านอาหารหรู เสิร์ฟเมนูแปลก คล้ายแผ่นปูน
ภาพจาก Instagram opuses_ginza

           แน่นอนว่าด้วยลักษณะภายนอกของเมนูอาหารจานนี้ ทำให้หลายคนสงสัยพากันเข้าไปคอมเมนต์ถกเถียงกัน อย่างไรก็ดี แท้จริงแล้ว เมนูจานนี้คือเมนูของหวาน เป็นไอศกรีมที่เคลือบด้วยเมอแรงค์ ตัวไอศกรีมด้านในจะมองไม่เห็น และแม้ว่ามันจะดูไม่เหมือนขนม หรือแม้กระทั่งดูไม่เหมือนว่าจะเป็นของที่กินได้จริง แต่มีหลายเสียงเข้าไปคอมเมนต์ยืนยันว่ามันอร่อยจริง !

           ขณะที่ในบัญชีโซเชียลของร้านอาหารดังกล่าว ก็ได้นำภาพเมนูจานนี้มาโปรโมต พร้อมกับระบุข้อมูลว่า ของหวานจานนี้เป็นเมนูซิกเนเจอร์ มีชื่อว่า Gray หรือ สีเทา ตามสีคอนเซ็ปต์ของร้าน ประกอบด้วยไอศกรีมสตรอเบอร์รี่และพิสตาชิโอมูสที่ซ่อนอยู่ภายใต้แผ่นเมอแรงค์งาดำบาง ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกับแผ่นปูนปลาสเตอร์อย่างที่เห็น

           "เมื่อเมอแรงค์งาดำละลายเบา ๆ คุณจะได้สัมผัสกับไอศกรีมสตรอเบอร์รี่และพิสตาชิโอมูสที่ถูกซ่อนไว้ภายใน ช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินกับรสชาติที่ไม่สามารถจินตนาการได้ในแวบแรก" ร้านอาหาร ระบุ 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารหรูไฮคลาส เสิร์ฟเมนูอิหยัง อย่างกับแผ่นปูน คนงงไม่เชื่อ สรุปกินได้หรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2565 เวลา 08:46:36 40,537 อ่าน
TOP