x close

แม่ทิ้งลูกไป 54 ปี อยู่ดี ๆ โผล่มาเคลมเงินมรดก 8 ล้าน หลังลูกตาย ทำงี้ได้ไงคุณแม๊ !


           สาวชาวเกาหลีใต้ เผยเรื่องราวสุดช้ำ แม่ทิ้งตัวเองและน้องไป 54 ปี ตั้งแต่น้องอายุ 3 ขวบ จู่ ๆ กลับโผล่มาหลังจากที่น้องตาย เพื่อจะมาเคลมเอาเงินมรดกน้องโดยเฉพาะ ตอกกลับ ข้าวสักคำไม่เคยป้อนเข้าปาก ตอนนี้อยากได้มรดกจากลูก !

แม่ทิ้งลูก 54 ปี กลับมารับเงินมรดก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

           วันที่ 19 เมษายน 2565
เว็บไซต์ news.nate รายงานว่า นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี จากประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า แม่แท้ ๆ ที่แยกไปมีครอบครัวของตัวเอง และไม่ได้ติดต่อกันเลยกว่า 54 ปี ตั้งที่ลูกยังเล็ก จู่ ๆ ก็กลับมาภายหลังการเสียชีวิตของน้องชายของเธอ

           ทั้งนี้ น้องชายของนางเอ ได้หายตัวไปและคาดว่าจะเสียชีวิต หลังจากไปทำงานบนเรือและเรือได้จมลงสู่ท้องทะเลเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งน้องชายนั้นไม่ได้แต่งงาน ไม่มีลูกไม่มีภรรยา ส่วนคุณพ่อก็เสียชีวิตไปนานแล้ว นั่นจึงเป็นเหตุให้ทางตำรวจได้ติดต่อคุณแม่ และคุณแม่ก็โผล่มา

           ด้านนางเอ บอกว่า "ฉันคิดว่าแม่ตายไปแล้วซะอีก แม่แต่งงานใหม่ตอนน้องชายอายุแค่ 3 ขวบ ฉันอายุ 6 ขวบ น้องชายเป็นคนที่ร่างกายอ่อนแอมาโดยตลอด เข้าโรงพยาบาลตลอด แต่แม่ไม่เคยแม้แต่จะเหลียวแลลูก ข้าวสักคำจะป้อนเขาปากลูกยังไม่มี ลูกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่หน้าตาเป็นยังไง แล้วมันใช้ได้หรือเปล่าที่พอผ่านไป 54 ปี แม่ก็โผล่มาเอาเงินประกันของน้องหลังจากที่น้องตายแล้ว"

           นอกจากนี้ นางเอยังบอกว่า แม้ว่าป้ากับย่าจะไม่ใช่คนมีฐานะและมีชีวิตที่ลำบาก แต่ป้ากับย่าก็เป็นคนเลี้ยงพวกเรามา ป้ากับย่าต่างหากที่ควรได้เงินประกัน

           ทั้งนี้ หากว่ากันตามกฎหมายแล้ว แม่จะเป็นคนที่ได้รับเงินประกันทั้งหมด 300 ล้านวอน (ประมาณ 8.2 ล้านบาท) ซึ่งแบ่งเป็นเงินประกันชีวิต 250 ล้านวอน (ประมาณ 6.9 ล้านวอน) และอีก 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเงินชดเชยจากบริษัทชิปปิ้ง ซึ่งตอนนี้นางเอได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อคัดค้านการจ่ายเงินประกันให้แม่

           ในขณะที่ศาลแขวงปูซานตะวันตก ได้รับคำร้องคัดค้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในคำร้องระบุว่า "หากลูกเสียชีวิตและแม่ไม่ได้ทำหน้าที่แม่แล้ว ศาลก็ไม่ควรให้สิทธิ์ในการรับมรดก โดยเฉพาะเงินประกันชีวิตกับแม่" ซึ่งคาดว่านี่เป็นแค่กระบวนการยืดเวลาไปเท่านั้น เพราะหากว่ากันตามกฎหมาย ผู้รับมรดกก็คือแม่

           ในขณะที่แม่กล่าวว่า แม่ได้ทำหน้าที่แม่ในการเลี้ยงลูกอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ก่อนแม่ก็เป็นคนเลี้ยงลูกมา แล้วลูกล่ะ ทำอะไรเพื่อแม่บ้าง ลูกเคยดูแลแม่ เคยพาแม่ไปหาหมอหรือซื้อข้าวมาให้แม่กินไหม ลูกคิดว่าแม่ตายไปแล้ว แต่แม่ไม่ตาย และกฎหมายก็ระบุชัดว่าเงินประกันจะต้องตกเป็นของมารดา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ทิ้งลูกไป 54 ปี อยู่ดี ๆ โผล่มาเคลมเงินมรดก 8 ล้าน หลังลูกตาย ทำงี้ได้ไงคุณแม๊ ! อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2565 เวลา 17:27:49 70,077 อ่าน
TOP