x close

Blue By Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลิน ณ ไอคอนสยาม อร่อย หรูหรา คว้ารางวัลระดับโลก

            อิ่มเอมทั้งอาหารและบรรยากาศสุดอลังการที่ Blue By Alain Ducasse ไอคอนสยาม การันตีผลงานการดีไซน์สุดเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ Le French Design 100 จากฝรั่งเศส

            หากให้นึกถึงร้านอาหารฝรั่งเศสหรู ๆ ระดับมิชลินสตาร์ บรรยากาศดี ๆ ไว้ดินเนอร์มื้อค่ำ ดื่มด่ำความโรแมนติกสักที่หนึ่ง เชื่อว่าจะมีชื่อของ “Blue By Alain Ducasse” ไอคอนสยาม อยู่ในใจอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะฟีลกู๊ดด้วยทำเลทองริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวพาโนรามาสวย ๆ แล้ว ยังเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยมาตรฐานระดับโลก ที่มีเมนูอาหารระดับเวิลด์คลาสจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมฝีมือเชฟชาวฝรั่งเศสชื่อดังอย่าง “Alain Ducasse” ผู้ที่ครอบครองดาวมิชลินถึง 21 ดวง ให้ได้ลิ้มลองกันอย่างเต็มอรรถรส แถมยังการันตีด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลมิชลิน 1 ดาว 2 ปีติดต่อกัน

            และล่าสุดในปี 2022 ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบดีไซน์จาก Le French Design 100 ประเทศฝรั่งเศสมาครอบครอง รวมทั้งติดอันดับที่ 25 จาก Asia’s 50 Best Restaurants เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2022 ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของไอคอนสยามและสยามพิวรรธน์ ที่ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก

Blue By Alain Ducasse

ดีไซน์ร้านสุดอลังจนชนะรางวัล Le French Design 100 ปี 2022 จากฝรั่งเศส

            อย่างที่บอกไปแล้วว่า ร้าน Blue by Alain Ducasse สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศด้านการดีไซน์ ร้านอาหาร Le French Design 100 ปี 2022 มาครอบครองได้สำเร็จ ด้วยผลงานการออกแบบร้านอาหารที่โดดเด่น ผสมผสานความเป็นไทยกับฝรั่งเศสเข้าด้วยกันได้อย่างสวยหรู รับกับวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี เน้นการให้ความสำคัญกับบรรยากาศและอาหารควบคู่กันไป เพื่อเพิ่มประสบการณ์การรับประทานอาหารให้พิเศษที่สุด เรื่องของการตกแต่งร้านก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โคมไฟหน้าร้านทำจากไม้แบบไทยผสมกับทองเหลือง เป็นแรงบันดาลใจมาจากสวนสไตล์ฝรั่งเศสในพระราชวังแวร์ซาย ผนังสีน้ำเงินเป็นเอกลักษณ์ตามชื่อร้าน ห้องโถงรับรองที่สร้างบรรยากาศอบอุ่น บริเวณรับประทานอาหารก็โดดเด่นด้วยโคมผ้าศิลปะทำมือ พร้อมกระจกบานใหญ่จากพื้นจรดเพดานเปิดรับวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาและฝั่งกรุงเทพมหานคร
Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

            ซึ่งความพิเศษของรางวัล Le French Design 100 คือ เป็นรางวัลระดับโลกที่มอบให้กับผลงานการออกแบบระดับนานาชาติของดีไซเนอร์ฝรั่งเศส โดยได้คัดเลือก 100 ผลงาน ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการดีไซน์ของฝรั่งเศสที่โด่งดังทั่วโลก แหละหนึ่งในนั้นก็คือ ผลงานการออกแบบตกแต่งภายในร้านจากการร่วมมือกันของ Alain Ducasse และ Jouin Manku บริษัทดีไซเนอร์จากฝรั่งเศส ที่เนรมิตให้ร้าน Blue by Alain Ducasse ออกมาสวยงามและมีแบบฉบับเฉพาะตัว สามารถมอบประสบการณ์ที่สุดในทุกมิติของการรับประทานอาหาร จนชนะรางวัลนี้ในปีนี้นั่นเอง
Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse ติดหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2022

            และในปีนี้ Blue By Alain Ducasse ยังติดอันดับที่ 25 ของร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2022 หรือ Asia’s 50 Best Restaurants อีกด้วย ซึ่งมาจากผลโหวตของคณะกรรมการผู้ทรงอิทธิพลด้านอาหาร นักเขียน นักวิจารณ์ เชฟ ร้านอาหาร และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารในภูมิภาค กว่า 300 ท่าน ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีศักยภาพของร้านอาหารในประเทศไทย ที่สามารถก้าวไปอยู่ในระดับนานาชาติได้
Blue By Alain Ducasse

เมนูอาหารฝรั่งเศสที่ผสมผสานตำรับคลาสสิกและสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

            มาดูกันที่เมนูอาหารสุดพรีเมียมของร้าน Blue by Alain Ducasse กันดีกว่า เรียกได้ว่า เวิลด์คลาส หรูหรา และน่ารับประทานสุด ๆ เพราะจากดาวมิชลินกว่า 21 ดวง ที่อยู่ในครอบครองของเชฟ Alain Ducasse ชาวฝรั่งเศส จึงเนรมิตเมนูอาหารจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมออกมาเป็นอาหารจานเด็ด ปรุงด้วยความแม่นยำทุกกระเบียดนิ้ว รวมความคลาสสิกเข้ากับสมัยใหม่ ผสมผสานอาหารระดับพรีเมียมของฝรั่งเศสเข้ากับความหรูอันโอชะของท้องถิ่น เป็นสัญลักษณ์การทำอาหารในแบบฉบับของเชฟ Alain Ducasse อาทิ เมนู Guinea Fowl Pithivier เมนู Foie Gras on Black Pepper Sablé เมนูต้นตำรับ Baba au Rhum เป็นต้น
Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

Blue By Alain Ducasse

           หลังจากที่ร้านอาหาร Blue By Alain Ducasse ได้รับรางวัลในวงการอาหารระดับโลกมามากมาย ทั้งมิชลินสตาร์ 2 ปีซ้อน ชนะรางวัล Le French Design 100 ปี 2022 จากฝรั่งเศส และติดอันดับที่ 25 ของ Asia’s 50 Best Restaurants 2022 ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทที่ไอคอนสยามและกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ต้องการสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย มีศักยภาพโดดเด่นจนคว้ารางวัลในระดับโลก และทำให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกได้

ขอบคุณภาพจาก siampiwat.comblue-alainducasse.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Blue By Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลิน ณ ไอคอนสยาม อร่อย หรูหรา คว้ารางวัลระดับโลก อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2565 เวลา 16:41:29 7,398 อ่าน
TOP