x close

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี 15 วัน ส.ต.ต. นรวิชญ์ ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิต


            ศาลอาญา พิพากษา จำคุก ส.ต.ต. นรวิชญ์ 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา กรณีขี่บิ๊กไบค์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย

รถชนหมอกระต่าย
ภาพจาก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor

            วันที่ 25 เมษายน 2565 ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาที่พนักงานอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก สังกัดตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน หลังขี่รถบิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณใกล้แยกพญาไท

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ หมอกระต่าย เดินข้ามทางม้าลายบริเวณถนนพญาไท ขณะเดียวกันรถยนต์ได้จอดให้คนเดินข้าม แต่มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขี่มาด้วยความเร็วสูงในช่องทางขวา ชนเข้าที่หมอกระต่ายจนทำให้ทั้ง 2 คนล้มลง แต่หมอกระต่ายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักจนเสียชีวิต ขณะที่ ส.ต.ต. นรวิชญ์ รอมอบตัวในที่เกิดเหตุ หลังรักษาตัวก็ถูกสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหารวม 9 ข้อหา ตั้งแต่ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไปจนถึงความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

            หลังเกิดเหตุครอบครัวของหมอกระต่าย ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายกับหน่วยงานต้นสังกัดและ ส.ต.ต. นรวิชญ์ รวมเป็นเงิน 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย นอกจากนั้นยังได้ขอให้กรรมาธิการการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมตรวจสอบคดีนี้ และอยากให้การเสียชีวิตของหมอกระต่ายไม่สูญเปล่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย ภาคสังคม รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ออกมารณรงค์เรียกร้องถึงผู้ขับขี่ทุกคนให้มีจิตสำนึกถึงผู้ร่วมใช้ทาง รวมทั้งแก้กฎหมายให้มีบทลงโทษที่สูงขึ้น และอยากให้ทางม้าลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับคนข้ามถนนทุกคน

            สำหรับ ส.ต.ต. นรวิชญ์ ที่ผ่านมาแถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี โดยได้รับการประกันตัว 50,000 บาท ออกมาสู้คดี โดยวันนี้ศาลไม่ได้ให้เข้าฟังคำพิพากษาในห้องพิจารณาคดี เนื่องจากมาตรการโควิด 19

             ล่าสุด (25 เมษายน 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่า รายงานว่า ศาลอาญาพิพากษา จำคุก ส.ต.ต. นรวิชญ์ 1 ปี 15 วัน และปรับ 4,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 1 ปี 15 วัน ส.ต.ต. นรวิชญ์ ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2565 เวลา 10:38:59 20,751 อ่าน
TOP