x close

กนก ทิ้งทวนซัด จุรินทร์ ก่อนลาออกพ้นรอง หน.ปชป. - ติ่ง มัลลิกา ก็ออกด้วย !

         กนก วงษ์ตระหง่าน ประกาศลาออกจากรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยเหตุผลด้วยสำนึกทางศีลธรรม หลังข่าวฉาว ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ด้านติ่ง มัลลิกา ก็ลาออกพ้นกรรมการบริหารพรรคด้วย

กนก วงษ์ตระหง่าน, ปริญญ์ พานิชภักดิ์, ติ่ง มัลลิกา

         วันที่ 25 เมษายน 2565 นายกนก วงษ์ตระหง่าน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการโพสต์ข้อความประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผ่าน เฟซบุ๊ก กนก วงษ์ตระหง่าน (Kanok Wongtrangan) ระบุสาเหตุด้วยสำนึกทางศีลธรรม จึงจำเป็นต้องลาออก สืบเนื่องจากกรณีผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สาธารณชนจำนวนมากแสดงการไม่ยอมรับ และรังเกียจต่อการกระทำตามที่ถูกกล่าวหานั้น ด้วยเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรมอย่างรุนแรง

         แต่จากการดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค กลับสวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชนในเรื่องสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมของพรรค ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นทำงานการเมือง ด้วยการยึดถือประชาชนเป็นใหญ่มาเป็นเวลาช้านาน ตามความหมายของชื่อพรรค คือ "ประชาธิปัตย์" แต่ในขณะนี้เป็นที่ปรากฏชัดว่า ประชาชนผิดหวังอย่างมากต่อการตัดสินใจของพรรค ที่นำโดยหัวหน้าพรรค ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

กนก วงษ์ตระหง่าน, ปริญญ์ พานิชภักดิ์, ติ่ง มัลลิกา

         "ด้วยสำนึกต่อศีลธรรมที่สำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนักการเมือง ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่ง "รองหัวหน้าพรรค" ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"

กนก วงษ์ตระหง่าน, ปริญญ์ พานิชภักดิ์, ติ่ง มัลลิกา
ภาพจาก Instagram mallikaboon

         ขณะเดียวกัน ไทยโพสต์ รายงานด้วยว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ เช่นกัน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันนี้ (25 เมษายน) โดยได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก น.ต. สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ในหนังสือลาออกไม่ได้ให้เหตุผล

กนก วงษ์ตระหง่าน, ปริญญ์ พานิชภักดิ์, ติ่ง มัลลิกา

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กนก วงษ์ตระหง่าน (Kanok Wongtrangan), ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก ทิ้งทวนซัด จุรินทร์ ก่อนลาออกพ้นรอง หน.ปชป. - ติ่ง มัลลิกา ก็ออกด้วย ! อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2565 เวลา 17:26:25 12,891 อ่าน
TOP