x close

ร้านบุฟเฟ่ต์เอะใจ ลูกค้าสั่งแซลมอนซาชิมิ 30 ที่ เช็กที่โต๊ะมีช็อก ขอเถอะ.. อย่าทำแบบนี้ !


        ร้านบุฟเฟ่ต์ดังเตือนภัย เจอลูกค้าสั่งแซลมอนซาชิมิ 30 ที่ แปลกใจเลยไปเช็กดู เจอเหตุไม่คาดคิด แอบหยิบใส่กระเป๋าเฉย วอนเห็นใจ อย่าทำแบบนี้กับร้านเลย


        นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาของร้านบุฟเฟ่ต์ กับการที่บางครั้งลูกค้าสั่งอาหารมาเยอะแล้วรับประทานไม่หมด และต้องคิดค่าปรับ ซึ่งบางคนก็ยอมเสียค่าปรับตามปกติ บางคนก็อาจจะโวยเพราะไม่พอใจที่ถูกปรับเยอะ ขณะลูกค้าบางคนก็ใช้วิธีหมกของเหลือในที่ต่าง ๆ ซึ่งก็ทำเอาเหล่าพนักงาน เจ้าของร้าน ต้องปวดใจกันไม่น้อย

        แต่ล่าสุด (28 เมษายน 2565) ร้านบุฟเฟ่ต์ดังแห่งหนึ่ง กลับต้องเจอเรื่องสุดช้ำขั้นกว่า เมื่อเจอพฤติกรรมของลูกค้าที่สั่งแซลมอนซาชิมิจำนวนเยอะมาก แต่กลับอาศัยจังหวะที่คนในร้านเผลอ แอบหยิบอาหารไปใส่กระเป๋าที่เตรียมไว้ ทำเอาทางร้านต้องออกมาโพสต์เตือนภัย พร้อมขอความเห็นใจจากลูกค้า ว่าอย่าทำกันแบบนี้เลย โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

        "วันนี้มาโพสต์เตือนภัย !!! และขอความเห็นใจอย่าทำแบบนี้กับร้านเลยนะคะ ทางร้านก็แบกรับต้นทุนเยอะมากแล้ว ขอความเห็นใจเถอะค่ะ ปกติไม่เคยดราม่าใด ๆ ลงเพจ วันนี้ช็อกมาก วันนี้ 28/4/65 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าของร้านก็ดูความเรียบร้อยของร้านตามปกติ แต่ก็มาแปลกใจ ว่าทำไมลูกค้าโต๊ะ 11 สั่งแซลมอนซาซิมิเยอะจัง สั่งไป 30 ที่
        หลังจากนั้นก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น ลูกค้าได้นำป้ายมาบัง มองซ้ายมองขวาดูว่ามีพนักงานอยู่แถวนั้นหรือเปล่า เมื่อไม่มีพนักงาน "ลูกค้าจึงได้หยิบแซลมอนใส่กระเป๋าที่เตรียมมา" จากนั้นก็นั่งทานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

        กำลังจะหยิบอีกถ้วยใส่กระเป๋า แต่พอดีพนักงานเดินไปเดินมาจึงไม่ได้หยิบ

        ก่อนเช็กบิลเจ้าของร้านจึง โทร. ไปคุยกับลูกค้าว่าได้เห็นการกระทำดังกล่าว คือการขโมยนะคะ ทางร้านได้บันทึก video ไว้แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งความใด ๆ ให้ลูกค้านำแซลมอนออกจากกระเป๋าและคิดตามราคาอลาคาร์ต 200g 236 บาท และที่ทานเหลือ 2 ขีด 120 บาท แค่นั้น

        ขอความเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเถอะค่ะ สั่งแค่พอทาน อย่าขโมยเลยนะคะ  แซลมอนขึ้นราคาเยอะมาก แต่แซลมอนซาซิมิทางร้านยังใช้แซลมอนสดเช่นเดิม"

        ทั้งนี้ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจร้าน และวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก็มีคนที่มองว่าอีกฝ่ายเหมือนตั้งใจมาขโมย ซึ่งทางร้านก็ตอบว่า "แอบช็อกเหมือนกันค่ะ เปิดมา 8 ปี เพิ่งเคยเจอ" และมีคนมองว่าปรับน้อยไป ซึ่งทางร้านก็ตอบว่า "ตกใจค่ะ ไม่ทราบต้องปรับยังไงดี" และ "ตกใจค่ะ ทำอะไรไม่ถูก เพิ่งเคยเจอค่ะ"

เปิดมา 8 ปี เพิ่งเคยเจอ...

เปิดมา 8 ปี เพิ่งเคยเจอ...

เปิดมา 8 ปี เพิ่งเคยเจอ...

เปิดมา 8 ปี เพิ่งเคยเจอ...


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านบุฟเฟ่ต์เอะใจ ลูกค้าสั่งแซลมอนซาชิมิ 30 ที่ เช็กที่โต๊ะมีช็อก ขอเถอะ.. อย่าทำแบบนี้ ! โพสต์เมื่อ 28 เมษายน 2565 เวลา 22:20:10 308,502 อ่าน
TOP