x close

ทหารเรือ ยอมรับ จ่าทักษิณ สั่งทหารเกณฑ์กินน้ำอสุจิตัวเอง เตรียมลงทัณฑ์สูงสุด


          กองทัพเรือ ยอมรับแล้ว ครูฝึกสั่งทหารเกณฑ์กินน้ำอสุจิตัวเอง จ่อลงทัณฑ์ทางวินัยสูงสุด ยัน ผบ.ตร. เน้นย้ำฝึกแบบพี่น้อง ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ห้ามกระทำรุนแรงเด็ดขาด


           วันที่ 29 เมษายน 2565 พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณี สังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพระบุว่าเป็นค่ายทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี มีครูฝึกยศจ่าทหารเรือ บังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ รับประทานน้ำอสุจิของตน

           จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องจริง เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2564 โดยผู้ก่อเหตุคือ จ่าโท ทักษิณ หงอกพิลัย สังกัดกองร้อยบังคับการ กรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งขณะนั้นเป็นครูฝึกทหารกองประจำการ

           โดยภายหลังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ จ่าโท ทักษิณ ทราบเรื่องก็ได้สั่งย้ายไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับทหารกองประจำการ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งหากพบความผิดจริงจะถูกลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด เนื่องจากมีคำสั่งการอย่างเข้มงวดจากผู้บัญชาการระดับสูง ไม่กระทำเรื่องดังกล่าว


           โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อทหารกองประจำการและครอบครัวที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และขอเรียนให้ทราบว่า กองทัพเรือ ไม่เคยมีนโยบายใช้ความรุนแรง หรือกระทำการใด ๆ ในการลงโทษ อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนทุกรูปแบบ โดยคำนึงถึงการใช้อำนาจตามขอบเขตของกฎหมายตามหลักสิทธิมนุษยชน และกำหนดเฉพาะบทลงโทษตามวินัยทหาร

           ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ท่านได้สั่งการให้หน่วยรับผิดชอบในการฝึกและอบรมพลทหารจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง วางระบบมาตรการรัดกุม และปรับทัศนคติของรุ่นพี่ ผู้บังคับบัญชา ให้มองทหารใหม่เป็นน้องเล็ก เอื้ออาทรต่อกัน

           ใช้การลงโทษเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น อยู่ในขอบเขตและพื้นฐานของความปรารถนาดีต่อกัน เพื่อปรับปรุงพฤติกรรม ความรู้ ความสามารถของน้อง ๆ ให้ดีขึ้น เน้นย้ำห้ามกระทำใด ๆ ที่รุนแรงเด็ดขาด เพื่อให้กำลังพลมีระเบียบวินัย มีขวัญกำลังใจที่ดีด้วยการปกครองอย่างเป็นธรรม และมีความภาคภูมิใจการเป็นทหารเรือ

ขอบคุณข้อมูลจาก โฆษกกองทัพเรือ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเรือ ยอมรับ จ่าทักษิณ สั่งทหารเกณฑ์กินน้ำอสุจิตัวเอง เตรียมลงทัณฑ์สูงสุด อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2565 เวลา 15:32:01 8,944 อ่าน
TOP