x close

น้องเขต หนุ่มวัย 24 บริจาคอวัยวะ ต่อลมหายใจผู้ป่วยที่หมดหวัง...ให้มีชีวิตใหม่

          น้องเขต หนุ่มวัย 24 ประสบอุบัติเหตุหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ต่อลมหายใจผู้ป่วยที่หมดหวังให้กลับมามีชีวิตใหม่

บริจาคอวัยวะ

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์ เปิดเผยเรื่องราวของ นายกานต์ สิงหะ หรือน้องเขต อายุ 24 ปี ชาวตำบลตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  หลังประสบอุบัติเหตุและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสทำให้ร่างกายของน้องเขตไม่ตอบสนองต่อการรักษาใด ๆ

          แพทย์ได้ลงความเห็นว่า น้องเขตเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย ทางญาติจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะและศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ได้บริจาคไต 2 ข้าง, ลิ้นหัวใจ และดวงตาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปปลูกถ่ายเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย, ผู้ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว และผู้ป่วยที่สูญเสียการมองเห็น ที่หมดหวังจากการรักษาให้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

          นายแพทย์ชุมนุม วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มอบหมายให้นายแพทย์ชายตา สุจินพรหม รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการทุติยภูมิและตติยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย แสดงความขอบคุณและมอบประกาศเชิดชูเกียรติให้แก่ครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น.

บริจาคอวัยวะ

          ทั้งนี้ โรงพยาบาลสุรินทร์ ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ และเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายกานต์ สิงหะ และขออนุโมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ที่มีจิตเมตตาเสียสละบริจาคอวัยวะเป็นทาน "ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการอุทิศอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเขต หนุ่มวัย 24 บริจาคอวัยวะ ต่อลมหายใจผู้ป่วยที่หมดหวัง...ให้มีชีวิตใหม่ โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2565 เวลา 08:54:30 19,126 อ่าน
TOP