x close

ครูเครียดจัด กระโดดตึกดับ หลังทำยอดหานักเรียนไม่ได้ตามเป้า โรงเรียนโบ้ยอีกทาง แต่หลักฐานโป๊ะ ?

          ครูสาวเครียดจัดหานักเรียนเข้าโรงเรียนไม่ได้ตามเป้า ดิ่งตึกฆ่าตัวตาย โดนแฉโรงเรียนปิดข่าว ให้โบ้ยเป็นเรื่องหนี้สินรุมเร้า ก่อนหลักฐานโป๊ะ ใช่หรือไม่ ?

ครูฆ่าตัวตาย

          ในยุคปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า จำนวนเด็กเกิดใหม่มีอัตราการเกิดน้อยลงกว่าสมัยก่อนมาก และธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดก็คือธุรกิจโรงเรียน ที่มีนักเรียนมาเรียนน้อยลง บางโรงเรียนสถานการณ์แย่ ไม่มีนักเรียนมาสมัคร ก็จำเป็นต้องปิดโรงเรียน แม้ว่าจะเปิดมานานแค่ไหนก็ไม่รอด

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว มีการเล่าเรื่องราวอันน่าเศร้า เมื่อครูสาวรายหนึ่งของโรงเรียนชื่อดัง จ.นครราชสีมา ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เนื่องจากเครียดหนักที่ถูกบังคับให้หานักเรียนเข้าเรียนใหม่ให้ได้ตามเป้า แต่พอทำไม่ได้ ก็ถูกเรียกไปต่อว่าจนอับอาย จนเธอตัดสินใจกระโดดตึกอาคารเรียนชั้น 5

          นอกจากนี้ ทางเพจยังแฉอีกว่า แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องใหญ่โต แต่กลับถูกปิดให้เป็นความลับ มีคำสั่งห้ามให้พูดเรื่องนี้ออกไป และกำชับว่าครูฆ่าตัวตายเพราะเครียดเรื่องส่วนตัว จากปัญหาหนี้สิน รวมถึงโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนที่มีครูลาออกกันถี่ยิบมาก

          ส่วนหลักฐานเด็ดที่สุดที่ทางเพจมีให้ นั่นคือ แชตระหว่างครูสาวกับใครสักคนที่ทางครูพิมพ์ออกมาชัดเจนว่า "ในที่ประชุมโดนด่ายิ่งกว่าอะไร"

          สุดท้าย ทางเพจอยากให้สื่อมวลชนติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้การสูญเสียของบุคลากรทางการศึกษาเงียบหายไปโดยไม่มีความชอบธรรม


          ด้านความคิดเห็นชาวเน็ต มองว่า โรงเรียนนี้ต้องเป็นโรงเรียนเอกชนแน่นอน ซึ่งถ้าหากโรงเรียนดีจริง ยังไงก็มีคนมาเรียน ไม่จำเป็นต้องเร่งหายอดแบบนี้ ส่วนคนอื่น ๆ ก็พยายามหาชื่อโรงเรียนนี้ แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าโรงเรียนอะไร จากคำใบ้ที่มี โรงเรียนนี้ต้องมีตึก 5 ชั้น

ครูฆ่าตัวตาย

ครูฆ่าตัวตาย

ครูฆ่าตัวตาย

ครูฆ่าตัวตาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเครียดจัด กระโดดตึกดับ หลังทำยอดหานักเรียนไม่ได้ตามเป้า โรงเรียนโบ้ยอีกทาง แต่หลักฐานโป๊ะ ? อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:58:01 56,585 อ่าน
TOP