x close

ทริปสุดทึ่ง ! เที่ยวแก่งกระจานเจอเสือดำ ตกใจจนต้องดับรถ มาอย่างดุ สุดท้ายงุ้ยมาก


          เผยประสบการณ์เจอเสือดำ ขณะขับรถเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตกใจมากจนต้องดับเครื่อง ล็อกรถ เสือดำเดินมาอย่างราชสีห์ ระทึกถึงขั้วหัวใจ ก่อนมานอนข้างรถ นอนกลิ้งไป ๆ มา โอ๊ย.. นี่มันแมวดำชัด ๆ

เสือดำ

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Faikham BWเล่าประสบการณ์น่าลุ้นระทึก ขณะขับรถท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นครั้งแรกของเธอ ตั้งใจอยากชื่นชมธรรมชาติเท่านั้น แต่กลับได้พบกับเสือดำ สัตว์ป่าที่หาชมได้ยาก เพราะเป็นผู้รักความสันโดษ ชอบหลบซ่อนตัว และมักหลีกเลี่ยงการเจอมนุษย์ ซึ่งการเจอกันครั้งนี้กลับได้พบกับความความประทับใจสุด ๆ

          โดยเล่าว่า ตลอดทางท่องเที่ยวอุทยานฯ มีป้ายเตือน "ระวังสัตว์ป่า" และ "ระวังช้าง" อยู่ต่อเนื่อง จึงขับรถช้า ๆ ชื่นชมและเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ ป่าไม้ที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ

          เมื่อขับรถมาถึงกลางทาง เจอเงาดำ ๆ ตะคุ่ม ๆ กำลังกินน้ำที่ขังอยู่กลางถนนดิน จึงรีบชะลอรถทันทีเพื่อดูให้แน่ชัดว่าคือตัวอะไร และเมื่อเพ่งชัด ๆ สิ่งที่เห็นคือ "เสือดำ" จังหวะนั้นรู้สึกขนลุกไปหมด ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเจอ

          เธอรวบรวมสติได้ก็จอดรถอยู่นิ่ง ๆ ปิดกระจก ล็อกรถ และดับเครื่อง ทั้งหมดนี้เพื่อไม่ให้เสือดำตกใจกลัว และจากที่น้องอยู่ไกล ๆ สักพักก็เดินเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ ใกล้อีก ๆ จนมาอยู่ข้างรถยนต์ ระหว่างที่น้องเดินมา สายตามองมาที่รถอยู่เป็นระยะ สายตาดุดัน น่าเกรงขามสุด ๆ

เสือดำ
          ภาพจาก เฟซบุ๊ก Faikham BW

          กระทั่งเสือดำมั่นใจว่ารถคันนี้ไม่น่ามีอันตรายอะไร สิ่งที่เห็นคือ น้องนอนแอ้งแม้งลงบริเวณพื้นหญ้า จากนั้นนอนกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสบายใจ มีพยายามเลียขนตัวเองด้วย จังหวะนั้นงงไปเลย เดินมาอย่างราชสีห์ สุดท้ายแบ๊วอย่างแมว น่ารักมาก ๆ จากที่กลัว ๆ กลายเป็นกลั้นหัวเราะแทบไม่อยู่ ฉันต้องรู้สึกยังไงต่อ...

          สักพักมีรถขับผ่านมา เสือดำก็ลุกเดินเข้าไปในป่าอย่างเท่ ๆ ชิค ๆ คูล ๆ เหมือนเดิม เมื่อขับขึ้นไปถึงพะเนินทุ่ง จุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานให้ทราบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติน้องจะไม่ออกมาให้เห็นง่าย ๆ จึงรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ๆ พร้อมฝากถึงทุกคนที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ต่าง ๆ ให้ขับรถช้า ๆ ขับอย่างระมัดระวัง ถ้าเจอน้องสัตว์ป่า ยิ่งต้องระวังน้องให้มากเป็นพิเศษด้วย


          เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตแชร์และแสดงความคิดเห็นเยอะมาก ส่วนใหญ่อิจฉาในความโชคดีที่ได้เห็นและสัมผัสตัวตนของน้องใกล้ ๆ พร้อมชื่นชมเจ้าของโพสต์ที่รับมือกับสถานการณ์ระทึกได้ดีมาก บ้างก็แซวว่าให้ดูดี ๆ นี่ไม่ใช่เสือดำ ดำจากในคลิปแล้วนี่มันแมวดำ ชัด ๆ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Faikham BW



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริปสุดทึ่ง ! เที่ยวแก่งกระจานเจอเสือดำ ตกใจจนต้องดับรถ มาอย่างดุ สุดท้ายงุ้ยมาก อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:03:54 10,978 อ่าน
TOP