x close

ประยุทธ์ ไม่สบายใจ โฆษณาลาซาด้า หมิ่นเหม่ก้าวล่วงสถาบัน - หนูรัตน์ โพสต์แจงแล้ว


          หนูรัตน์ โพสต์แล้ว หลังมีปมโฆษณาลาซาด้าพาดพิงคนพิการ ยันชัด บทที่ได้รับคือ หญิงเล็ก บ้านทรายทอง ประยุทธ์ ไม่สบายใจ ทำร้ายจิตใจคนไทยทั้งประเทศ

Lazada
ภาพจาก Lazada

          ยังเป็นเรื่องราวที่ร้อนแรงอยู่ไม่น้อย สำหรับแคมเปญโฆษณาของลาซาด้าที่มีนารา เครปกะเทย, หม่อมดิว และหนูรัตน์ร่วมแสดง แต่คนกลับมองว่าพาดพิงคนพิการ จนเกิดกระแสแบนลาซาด้าขึ้นมา มองว่า พฤติกรรมแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

หนูรัตน์

          ล่าสุด วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 หนูรัตน์ หนึ่งในคนที่ถ่ายโฆษณาดังกล่าว มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ธิดาพร ชาวคูเวียง ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า บทที่ตนได้รับในโฆษณาชิ้นนี้คือ หญิงเล็ก บ้านทรายทอง ซึ่งนางเอกก็เดินไม่ได้ และคนที่เลือกบทคือผู้กำกับ งดดราม่า

          พร้อมกันนั้นยังทิ้งท้ายโพสต์ด้วยข้อความว่า ไม่รักแฟนคลับค่ะ มันเป็นคนไม่ดี มันผิดจำเสมอ มันไม่ควรรักใคร เจ็บที่ใคร เขาจะมองว่าเราหลายใจ เกลียดตัวเองจริง ที่ฝืนหัวใจไม่ได้ ฉันยอมสองใจเพราะรักเธอ ขอบคุณค่ะ

หนูรัตน์

ประยุทธ์ ไม่สบายใจ ทำร้ายจิตใจคนไทยทั้งประเทศ


          ขณะที่ ไทยโพสต์ รายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะคอนเทนต์ดังกล่าวหมิ่นเหม่ต่อการก้าวล่วงสถาบัน ทำลายจิตใจประชาชนคนไทยทั้งประเทศ จนเกิดกระแสต่อต้าน ส่วนในตอนนี้ระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หารือกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ว่า เรื่องนี้มีความผิดหรือไม่ ถ้าพบว่าทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

          นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า คนไทยรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประเทศชาติประชาชนมาโดยตลอด แม้ช่วงโควิด 19 ก็ยังพระราชทานความช่วยเหลือทุกหมู่เหล่า ดังนั้น สถาบันจึงเป็นศูนย์รวมจิตใจ บ่อเกิดความรัก และความสามัคคีคนในชาติ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก ไทยคู่ฟ้า

          อยากเตือนไปถึงนักการตลาด อินฟลูเอ็นเซอร์ ให้ระมัดระวังการนำเสนอเนื้อหาหรือการโปรโมตด้วยการนำรูปลักษณ์ บุคคลที่คนไทยเคารพรัก ถือเป็นการมิบังควร นอกจากทำให้คนในประเทศไม่พอใจ ยังทำลายภาพลักษณ์สินค้า ชื่อเสียงแบรนด์ และสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิดกฎหมาย

          นอกจากนี้ ยังเป็นการเอาคนเจ็บป่วยคนพิการมาล้อเลียน ขัดหลักสิทธิมนุษยชนด้วย เชื่อว่าคนไทยจะไม่สนับสนุนการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์แบบนี้

หนูรัตน์

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ไม่สบายใจ โฆษณาลาซาด้า หมิ่นเหม่ก้าวล่วงสถาบัน - หนูรัตน์ โพสต์แจงแล้ว โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:13:18 32,845 อ่าน
TOP