x close

หนุ่มอายุ 24 รายได้เดือนละ 6 แสน มีทรัพย์สิน 10 ล้าน แต่บอกไม่มีความสุข ชีวิตอนาถ

         หนุ่มระบายทุกข์ อายุ 24 ปี มีรายได้เดือนละ 6 แสน มีทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน แต่บอกไม่มีความสุข ไร้เป้าหมาย ชีวิตว่างเปล่า..

การลงทุน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ทุกวันนี้หลายคนต่างมุ่งมั่นในตั้งเป้าหมายด้านการเงินตั้งแต่อายุยังน้อย เรียกได้ว่าอยากร่ำรวยหรือประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด ทว่ากลับมีหนุ่มรายหนึ่ง เขาสามารถหาเงินและมีทรัพย์สินจำนวนมากมาย ในวัยเพียงแค่ 24 ปี แต่เขากลับรู้สึกว่าไม่มีความสุข ชีวิตว่างเปล่า

         วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ เกิดประเด็นร้อนแรงที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดียของไต้หวัน เมื่อมีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง เข้าไประบายความทุกข์ใจผ่านทางเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ Dcard กล่าวว่า เขาอายุ 24 ปี เกิดในครอบครัวฐานะธรรมดา หลังจากเรียนจบ เขาไม่ได้หางานทำในทันที แต่ไปเริ่มเล่น NFT ที่ได้รับดอกเบี้ยแบบ Passive เดือนหนึ่งได้ประมาณ 5,500 ดอลลาร์ หรือราว 160,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 188,000 บาท)

         ทั้งนี้ หากเก็งกำไรเหรียญอย่างจริงจังทุกเดือน เขาจะมีรายได้อย่างน้อย 600,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 694,000 บาท) และปัจจุบันเขามีทรัพย์สินมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 11.5 ล้านบาท) จะเห็นได้ว่า เขามีชีวิตที่มั่งคั่งและเป็นอิสระ ทว่าเขากลับไม่มีความสุขเลย บอกว่าชีวิตน่าเบื่อและไม่มีเป้าหมาย "มีเงิน แต่ว่างเปล่า"

         ชายหนุ่มเผยว่า "ผมมีแต่เงินและแฟน ไม่มีอะไรอื่น ผมมีเพื่อนไม่มาก และทุกคนในวัยเดียวกันต่างก็ดิ้นรนเพื่ออาชีพการงานของพวกเขา ในขณะที่ผมอยู่เฉย ๆ มีแต่เงิน แต่ไม่มีสายสัมพันธ์อื่น ๆ ช่างอนาถสุด ๆ"

         ตารางงานและกิจวัตรประจำวันของเขา มีเพียงการเก็งกำไรเหรียญ ดูซีรีส์ เก็งกำไรเหรียญ ดูซีรีส์ วนไปเช่นนี้ และเมื่อถึงวันหยุด เขาก็จะออกไปเที่ยวเล่นกับแฟนสาวของเขา "ชีวิตของผมมันน่าเบื่อ"


         ภายหลังจากเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา มีทั้งแนะนำแนวทางและแซวติดตลกขำขัน

         "ลองไปเป็นอาสาสมัครดูได้ จะได้ทำงานเพื่อคนอื่นบ้าง"

         "ว่าง ๆ บริจาคให้หมด แล้วหาใหม่สิ"

         "ทำไมไม่สอนฉันบ้าง"

         "มาโปรยเงินหน้าบ้านฉันได้ "

         "จริง ๆ แล้วแค่ตั้งใจอวดเงินหรือเปล่า"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก finance.ettoday.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอายุ 24 รายได้เดือนละ 6 แสน มีทรัพย์สิน 10 ล้าน แต่บอกไม่มีความสุข ชีวิตอนาถ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 21:00:15 114,549 อ่าน
TOP