x close

อัจฉริยะ แฉคลิป จนท. แอบนำศพ แตงโม เทียบใบพัดเรือ - ใบ้ชื่อบิ๊กตำรวจบงการคดี

          อัจฉริยะ แถลงแฉพิรุธคดี แตงโม นิดา ทั้งแชต ผอ.นิติเวช พร้อมคลิปอ้างคือ ตำรวจ-แพทย์ นำร่างทดสอบใบพัดจนเกิดแผลเพิ่ม ชี้พลตำรวจตรี ว. วางแผนให้เป็นตกจากท้ายเรือ


          วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานแถลงเปิดคลิปหลักฐานสำคัญคดี แตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ชี้มีขบวนการใหญ่สร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจเช่น



เป็นได้ยากที่ แตงโม จะนั่งท้ายเรือ


          ประเด็นที่ว่าแตงโมนั่งปัสสาวะท้ายเรือจริงหรือไม่ ซึ่งจากคำกล่าวอ้างของแซน ว่าแตงโมตกลงไปบริเวณท้ายเรือ แต่จากภาพเปรียบเทียบเรือรุ่นเดียวจะพบว่า ขณะเรือแล่นจะพบว่ามีน้ำเปียกที่บอร์ดสีแดงท้ายเรือตลอดเวลา จึงเป็นไปไม่ได้ว่าแตงโมจะไปนั่งตรงจุดนั้น


จับโป๊ะ จีพีเอสเรือสปีดโบ๊ท ที่ตำรวจใช้แถลง

           นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสงสัยถึงหลักฐานเส้นทางจีพีเอสที่ตำรวจเคยเปิดเผยในวันแถลงข่าวก่อนส่งสำนวนอัยการ มองว่าเส้นทางนั้นน่าจะมีการดัดแปลงได้ โดยนำเอาเส้นทางจีพีเอสของเรือที่มีออกตามสื่อ มาเทียบเคียงกับเส้นทางจีพีเอสของตำรวจ จะพบว่า บางจุดไม่เหมือนกัน


พิรุธจากไทม์ไลน์ ส่อไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

           นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดบริเวณสะพานพระราม 8 ที่ตำรวจเอามาแถลง ขัดแย้งกับคำให้การของแซน ที่บอกว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที แต่จากคลิปใช้เวลาประมาณ 1 นาที นอกจากนี้ กระติก ก็ถูกตั้งข้อสังเกตเช่นกัน ทั้งเรื่องภาพถ่ายที่ลงในเวลา 22.11 น. แต่เมื่อเทียบเคียงจีพีเอส น่าจะเลยออกมาจากสะพานพระราม 8 แล้ว และยังตั้งข้อสังเกตเรื่องการเรียกใช้บริการแอปฯ ยูดริ๊งก์ ไอ ไดร์ฟ ทั้งที่ตอนนั้นแตงโมยังไม่ตกเรือ


แชตหลุดอ้างเป็น ผอ.นิติเวช รับตำรวจภาค 1 สารภาพใช้หลักฐานเท็จแถลงข่าว

           หนึ่งในหลักฐานสำคัญในครั้งนี้ เป็นแชตข้อความที่อ้างว่าเป็นผู้อำนวยการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คุยผ่านทางแมสเซนเจอร์กับอดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ซึ่งระบุว่าตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 ยอมรับกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า มีการนำภาพที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีไปแถลงข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายน จริง และบาดแผลเข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ


แฉคลิปเจ้าหน้าที่แอบนำศพ แตงโม ทดสอบกับใบพัดเรือจนเกิดแผลใหม่

           คลิปหลักฐานอ้างว่า ตำรวจร่วมมือกับแพทย์นิติเวช นำศพแตงโม ออกมาจากสถาบันนิติเวช เพื่อนำมาทดสอบกับใบพัดเรือของจริง ในสถานที่สกปรก โดยไม่มีการทำหนังสือขออนุญาตจากแม่แตงโมและทนายความ ซึ่งการทดสอบทำให้เกิดบาดแผลใหม่เพิ่มขึ้น ยืนยันบาดแผลที่ขาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ มีการสร้างหลักฐานเท็จ และไม่ถูกหลักทางนิติวิทยาศาสตร์


พยานคุยคนสนิทปอ จากคลิปเสียงยันไม่มีการฉี่ท้ายเรือ

           พยานสำคัญ ที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิดตัว คือ นายตี๋ เจ้าของคลิปเสียงการสนทนาที่ปล่อยออกมา ซึ่งรู้จักกับคนสนิทของผู้ต้องหาบนเรือ คุยกันทำนองว่ามีการสร้างเรื่องว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งนายตี๋ยืนยันว่า เขาเป็นเพื่อนกับเพื่อนของปอ และเคยไปซื้อรถกับปอด้วย และยืนยันว่า ไม่มีการฉี่ท้ายเรือ โดยมีพลตำรวจตรี ว. เป็นคนวางแผนจัดฉาก ทำให้คดีออกมาในรูปนี้ว่าแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ


เรียกร้อง ผบ.ตร. ต้องขยับคดีนี้เพิ่ม ไม่งั้นเจอเอาผิด


           ช่วงท้าย นายอัจฉริยะ เรียกร้องให้มีการโอนย้ายคดีให้แผนกอื่นทำ เช่น กองปราบปราม หรือตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาทำ หากมีการตั้งชุดสืบสวนเรื่องนี้จะได้ความจริงใน 15 วัน วึ่งตนพร้อมจะเปิดหลักฐานและพาไปชี้จุด พร้อมฝากถึง ผบ.ตร. หากยังเพิกเฉย อีก 4 วัน จะมีผู้ใหญ่ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปพบเพื่อพูดคุยเรื่องนี้ถึงทำเนียบรัฐบาล และถ้า ผบ.ตร. ไม่ยอมดำเนินการ วันพรุ่งนี้ (10 พฤษภาคม) ตนจะไปแจ้งเอาผิด ผบ.ตร. ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews, เที่ยงวันทันเหตุการณ์

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แฉคลิป จนท. แอบนำศพ แตงโม เทียบใบพัดเรือ - ใบ้ชื่อบิ๊กตำรวจบงการคดี โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:01:37 13,621 อ่าน
TOP