x close

สาวรีวิวหลังกินปลาร้าพระบิดา นัวมาก หมดกระปุก - เปิดสภาพถังหมัก ไข่แมลงวันเพียบ


          เปิดเบื้องหลังปลาร้าพระบิดา เฉลย ๆ เม็ดดำ ๆ ในถังหมักคือ หนอนแมลงวัน เห็นแล้วแทบอ้วก ก่อนที่จะมีคนรีวิวปลาร้าพระบิดา คนดู 2.5 ล้าน บอกนัวมาก หมดกระปุก แทบร้องไห้

ปลาร้าพระบิดา

          จากกรณีประเด็นร้อนแรงของพระบิดา เจ้าสำนักใน จ.ชัยภูมิ ที่มีความเชื่อประหลาด ให้ลูกศิษย์กินขี้ไคล กินฉี่ เอาหน้าหมักบ่ออุจจาระ แต่เมื่อสอบเชิงลึกขยายผล ก็พบว่าสำนักพระบิดามีการเปิดโรงงานผลิตอาหารเอาไปขายในชุมชนข้างนอกด้วย ทำให้คนบริเวณใกล้เคียงยิ่งรู้สึกหวั่นใจ เพราะเริ่มไม่มั่นใจว่า ชีวิตนี้เคยกินอาหารจากร้านพระบิดาหรือเปล่า

          ล่าสุด วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก คนล่าข่าวชัยภูมิ รายงานว่า เมนูหนึ่งที่เป็นเมนูยอดฮิตที่สำนักพระบิดาผลิตออกไปขาย แล้วชาวบ้านนิยมอย่างสูง โดยไม่รู้เลยว่าคนผลิตเป็นใคร นั่นก็คือ ปลาร้าบองแมงดา ฝาสีแดง เขียนหน้ากล่องชัด ๆ ว่า "แซ่บหลาย"

ปลาร้าพระบิดา

          เมื่อเจ้าหน้าที่ขยายผลการตรวจสอบถึงกระบวนการผลิต ยิ่งทำให้ช็อกแบบทันตา เพราะในถังหมักปลาร้าพระบิดา มีหนอนไต่แมลงวันที่กำลังจะลอกคราบเป็นตัวเต็มวัยอยู่เต็มถัง เรียกว่าขาดสุขอนามัยที่ดีโดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ ยังมีภาพของน้ำเหลืองหมักชนิดถูผิว บ่อหมักของพระบิดา ที่ไม่ทราบว่าใช้หมักอะไร และยังมีสินค้าอื่น ๆ ของพระบิดาที่วางขายตามท้องตลาดโดยไม่ระบุสำนัก แค่เขียนยี่ห้อว่าแซ่บหลาย เช่น ข้าวเกรียบ ปลากรอบ เป็นต้น

ปลาร้าพระบิดา

ปลาร้าพระบิดา

สาวรีวิว ปลาร้าพระบิดา นัวมาก หมดกระปุก เป็นศิษย์โดยไม่รู้ตัว

 


          ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้ TikTok @framm01 ซึ่งเคยมีประสบการณ์การกินปลาร้าพระบิดา ได้ลงคลิปบรรยายสรรพคุณ ซึ่งพอพลิกดูข้างกระปุกและพบว่าทานจนหมดแทบไม่เหลือ ซึ่งสาวคนนี้บอกว่า ปลาร้าของพระบิดา "นัวมาก หมดกระปุก" จนทำให้คลิปดังกล่าวเป็นไวรัลดังถึง 2.5 ล้านครั้ง

          ด้านชาวเน็ตต่างแห่แซวว่า แบบนี้ถือเป็นลูกศิษย์พระบิดาโดยไม่รู้ตัวเลยนะเนี่ย ส่วนเจ้าของคลิปก็ตอบกลับว่า ร้องไห้แล้ว

ปลาร้าพระบิดา
ภาพจาก TikTok @framm01

ปลาร้าพระบิดา

ปลาร้าพระบิดา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรีวิวหลังกินปลาร้าพระบิดา นัวมาก หมดกระปุก - เปิดสภาพถังหมัก ไข่แมลงวันเพียบ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:54:32 126,858 อ่าน
TOP