x close

ลุงทะเลาะเมีย โกรธจัดจนทิ้งลูก-เมีย หนีออกจากบ้าน สุดท้ายต้องเร่ร่อน เก็บขยะ 8 ปี


            ลุงเร่ร่อน เก็บขยะประทังชีวิต 8 ปี เปิดใจสาเหตุเกิดจากทะเลาะกับเมียหนัก โกรธจัดจนหนีออกจากบ้าน ทิ้งลูกเมียไว้เบื้องหลัง แต่ดันทำเอกสารหาย ไร้ที่ไป

หนีออกจากบ้าน
ภาพจาก sohu.com

            วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ sohu.com และ 163.com มีรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อ หลิวฟู่หวาง อาสาสมัครจากเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน บังเอิญไปพบกับชายสูงวัยรายหนึ่งที่กำลังเดินเก็บขยะอยู่ตามถนน ซึ่งเมื่อเห็นสภาพของชายคนนี้ก็พอจะรับรู้ได้ว่าเขาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงตัดสินใจเข้าไปพูดคุยเพื่อจะสอบถามความเป็นมาของชายคนนี้

            อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกลุงคนนี้ก็ไม่เต็มใจจะพูดถึงครอบครัวของตัวเอง แต่ทางหลิวฟู่หวางก็ไม่ยอมแพ้ เขาใช้เวลาพูดคุยกับคุณลุงอยู่อีกสักพัก จนกระทั่งในที่สุดลุงก็ยอมเปิดใจ เล่าเรื่องราวความเป็นมาให้ฟังว่าเหตุใดเขาจึงกลายมาเป็นคนเร่ร่อนอยู่เช่นนี้

            ความจริงปรากฏว่า ลุงคนนี้มีพื้นเพมาจากมณฑลเหอหนาน และมาเตร็ดเตร่อยู่ในกว่างโจวได้ 8 ปีแล้ว สาเหตุเกิดจากเมื่อ 8 ปีก่อน ลุงทะเลาะกับภรรยา ด้วยความโมโหจึงหนีออกจากบ้าน ทอดทิ้งภรรยาและลูก ๆ ทั้ง 4 คนไว้เบื้องหลัง แต่หลังจากนั้นเขาเกิดทำบัตรประชาชนหาย อีกทั้งยังได้รับบาดเจ็บที่ขา เดินเหินไม่ถนัด ต้องอาศัยไม้ค้ำยันในการพยุงตัว สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการใช้ชีวิตเป็นคนเร่ร่อน เก็บขยะประทังชีวิตตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

            แต่แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 8 ปีแล้ว เขาก็ยังปล่อยวางสิ่งที่อยู่ในใจไม่ได้ จึงไม่อยากติดต่อครอบครัว และยังไม่อยากกลับบ้าน

หนีออกจากบ้าน
ภาพจาก sohu.com

            อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ลุงรายนี้ไม่เคยรู้เลยก็คือ จริง ๆ แล้วทางครอบครัวพยายามตามหาตัวเขาตลอดมา ฝ่ายภรรยาเองก็รู้สึกผิดมากที่ทะเลาะกับสามี และน้ำตานองกับสิ่งที่เกิดขึ้น จำต้องอดทนเลี้ยงลูก ๆ ตามลำพัง ในขณะที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับสามีของตัวเอง

            ทั้งนี้ เมื่อลูก ๆ ทราบว่าพ่ออยู่ที่ไหน ในค่ำคืนนั้นลูกชายทั้ง 3 คน ก็รีบขับรถเดินทางจากบ้านในเหอหนาน มารับพ่อที่กว่างโจว โดยเมื่อพ่อลูกได้พบกันอีกครั้งก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ลูก ๆ พยายามขอร้องให้พ่อกลับบ้านไปด้วยกัน แต่พ่อก็ยังลังเลไม่ยอมกลับไป บอกว่า

            "ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราตามหาพ่อกันอย่างหนักเลยนะ"

            "พ่อไม่รู้หรือไง ไม่มีวันไหนเลยที่พี่สาวของเราจะไม่คิดถึงและไม่เป็นห่วงพ่อ"

 
            อย่างไรก็ตาม คำตอบที่ได้จากพ่อก็คือ "ฉันไม่มีหน้าจะกลับไป"

            แต่หลังจากวิงวอนอยู่สักพัก ในที่สุดลุงรายนี้ก็ใจอ่อน ยอมกลับบ้านไปกับลูก ๆ หวนคืนสู่บ้านที่จากมาอีกครั้ง
 
หนีออกจากบ้าน
ภาพจาก sohu.com

            แต่หลังจากเรื่องราวปรากฏเป็นข่าว พบว่าผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างแห่มาร่วมแสดงความเห็นอย่างเผ็ดร้อน โดยส่วนมากต่อว่าชายคนนี้ที่เลือกจะหนีจากบ้านหลังทะเลาะกับภรรยา เขาทอดทิ้งครอบครัวไปอย่างไร้หัวใจ และโยนความรับผิดชอบต่อครอบครัวทั้งหมดไว้กับภรรยาของตัวเอง บางคนถึงกับถามด้วยว่าในเรื่องนี้ ใครกันแน่ที่ควรต้องรู้สึกผิดจากการหนีออกจากบ้านของเขา
 
            ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งระบุว่า "เคสนี้ฉันไม่เห็นใจหรอกนะ ทำไมเขาถึงทะเลาะกับภรรยา แล้วสุดท้ายใครเป็นฝ่ายผิดก็ไม่มีใครรู้หรอก แต่การหนีออกไปหลังทะเลาะกัน เห็นได้ชัดว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ถ้าชีวิตคู่ไปต่อไม่ได้ก็หย่าซะ มันง่ายเหลือเกินนะที่จะโยนความรับผิดชอบต่อครอบครัวไว้กับภรรยาของคุณ คุณไม่แคร์อะไรเลย นี่มันไม่ใช่เรื่องความรับผิดชอบของผู้ชายแล้ว แต่เป็นการแสดงออกถึงความเห็นแก่ตัวชัด ๆ"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com, 163.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงทะเลาะเมีย โกรธจัดจนทิ้งลูก-เมีย หนีออกจากบ้าน สุดท้ายต้องเร่ร่อน เก็บขยะ 8 ปี โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:08:36 6,588 อ่าน
TOP